Kích thước ghế đôn sofa tiêu chuẩn theo từng loại

Lựa chọn kích thước ghế đôn phù hợp sẽ nâng tầm thẩm mỹ cho không gian, đồng thời giúp bạn thoải mái hơn khi sử dụng. Trong bài viết này, Come Home sẽ giúp bạn tổng hợp kích thước ghế đôn đúng chuẩn theo từng loại. Cùng tham khảo ngay nhé!

Ghế đôn là gì? Lý do cần lựa chọn kích thước ghế đôn sofa phù hợp

Ghế đôn là mẫu ghế không có phần tựa lưng phía sau, có kích thước nhỏ gọn và sử dụng được cho nhiều không gian khác nhau như: Phòng khách, phòng ngủ, phòng trang điểm, ban công,... Loại ghế này được thiết kế đa dạng kiểu dáng và vật liệu, đảm bảo phù hợp với mọi nhu cầu trang trí nội thất. Ghế đôn có thể sử dụng cho 1 - 2 người ngồi, tuỳ vào mẫu mã và kích thước mà bạn lựa chọn. 

Đối với ghế đôn sofa, bạn cần lựa chọn sản phẩm có kích thước phù hợp để đảm bảo hài hòa với tổng thể không gian cũng như nhu cầu sử dụng. Cụ thể như sau:

  • Phù hợp với diện tích căn phòng: Mỗi căn phòng lớn nhỏ sẽ cần sử dụng mẫu ghế đôn khác nhau. Do đó, bạn nên cân nhắc chọn ghế có chiều cao, chiều rộng, chiều dài hợp lý để tăng tính thẩm mỹ cho không gian chung, tránh gây cảm giác bí bách, khó chịu.
  • Tạo sự thoải mái khi sử dụng: Kích thước ghế đôn phù hợp với nhu cầu sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng, tránh trường hợp ghế quá nhỏ hay quá lớn.
  • Tạo sự hài hòa, độc đáo khi kết hợp với hệ thống nội thất trong phòng: Ghế đôn có kích thước phù hợp sẽ tạo nên sự cân xứng khi kết hợp với các món đồ nội thất khác, từ đó không gian sống sẽ trở nên đẹp mắt và thu hút hơn. 
Lý do cần lựa chọn kích thước ghế đôn sofa phù hợpLý do cần lựa chọn kích thước ghế đôn sofa phù hợp
Chọn ghế đôn có kích thước hài hòa với không gian nội thất bố trí

Các kích thước ghế đôn sofa phổ biến hiện nay

Khi lựa chọn kích thước ghế đôn, bạn nên tham khảo các tiêu chuẩn sau:

  • Chiều cao: Dao động từ 40 - 45cm, phù hợp với hầu hết các mẫu bàn trà và ghế sofa truyền thống.
  • Chiều rộng và chiều sâu: Chiều rộng từ 40 - 60cm, chiều sâu từ 40 - 50cm, có thể thay đổi tùy thuộc vào phong cách thiết kế.
  • Chiều cao lưng ghế: Một số mẫu ghế đôn sofa có thiết kế thêm phần lưng tựa để tạo sự thoải mái và hỗ trợ cho lưng, kích thước khoảng từ 40 - 50cm.
  • Khoảng cách ghế đôn và bàn sofa: Khoảng cách giữa ghế đôn và bàn sofa thường từ 30 - 40cm để đảm bảo sự thuận tiện trong quá trình di chuyển, sinh hoạt.

Lưu ý: Kích thước tiêu chuẩn nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo, có thể thay đổi tùy theo nhà sản xuất và thiết kế cụ thể.

Kích thước ghế đôn sofa tiêu chuẩn

Dưới đây là kích thước tiêu chuẩn của một số mẫu ghế đôn sofa thông dụng nhất hiện nay:

Kích thước ghế đôn hình chữ nhật

Ghế đôn hình chữ nhật thường có kích thước tiêu chuẩn là 80x60x42cm (dài x rộng x cao). Thông số này phù hợp với nhiều loại hình không gian sống, vừa đảm bảo thuận tiện, thoải mái trong sinh hoạt, vừa có tính thẩm mỹ cao. 

Hiện nay, ghế đôn hình chữ nhật được thiết kế vô cùng sang trọng, có thể linh hoạt sử dụng cho phòng khách, phòng ngủ, cửa hàng, spa,... Màu sắc ghế phong phú, đảm bảo đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe cũng như sở thích của khách hàng. 

Kích thước ghế đôn hình chữ nhật chuẩn, phù hợp cho mọi không gian Kích thước ghế đôn hình chữ nhật chuẩn, phù hợp cho mọi không gian
Ghế đôn KRAKOW với kích thước chuẩn, phù hợp cho mọi không gian

Kích thước ghế đôn tròn

Ghế đôn tròn có thể được thiết kế có chân hoặc không chân. Mỗi loại sẽ có mỗi kích thước tiêu chuẩn khác nhau nhưng phổ biến là 40x40cm (chiều cao x đường kính). Loại ghế này thường được sử dụng ở các quán trà, quán cà phê, tiệm nail, phòng khách gia đình có diện tích khiêm tốn. Ưu điểm của ghế đôn tròn là nhỏ gọn, tính thẩm mỹ cao nhưng trọng lượng tương đối nặng nên gây khó khăn cho quá trình di chuyển, bố trí nội thất.

Kích thước ghế đôn tròn tiêu chuẩnKích thước ghế đôn tròn tiêu chuẩn
Ghế đôn LEEDS với thiết kế độc đáo, góp phần tăng thêm thẩm mỹ cho không gian

Kích thước ghế đôn dài

Kích thước ghế đôn dài thường là 50x150x42cm (chiều rộng x dài x cao). Loại ghế này thường có thiết kế đơn giản, kiểu dáng tinh tế giúp không gian ấn tượng hơn. Các mẫu ghế đôn dài là lựa chọn lý tưởng dành cho phòng khách, phòng ngủ có diện tích vừa và lớn. Đồng thời, chúng cũng thường được sử dụng trong spa hoặc những khu vực chờ.

Kích thước ghế đôn bằng gỗ

Ghế đôn sofa bằng gỗ có kích thước rất đa dạng, chiều cao có thể là 30cm, 40cm, 50cm hoặc 65cm. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng bố trí món đồ nội thất này cho nhiều kiểu không gian khác nhau như phòng ngủ, phòng đọc sách, phòng của bé, ban công,... 

Ghế thường có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản nhưng rất sang trọng nhờ đường vân gỗ ấn tượng. Sản phẩm cũng được đánh giá cao về độ bền, khả năng chống ẩm mốc và chống chịu lực nén. 

Kích thước ghế đôn chân cao

Ghế đôn sofa chân cao thường được sử dụng phổ biến trong phòng khách, phòng trang điểm hoặc phòng làm việc tại nhà. Kích thước tiêu chuẩn là 36.5 x 36.5 x 35cm (dài x rộng x cao) và có thể thay đổi tùy thuộc vào đơn vị sản xuất nhưng thường không đáng kể. Phần khung và chân ghế thường được làm bằng gỗ với đường vân đẹp mắt, độ bền cao.

Kích thước ghế đôn chân cao STUTTGART chuẩn xácKích thước ghế đôn chân cao STUTTGART chuẩn xác
Mẫu ghế đôn chân cao STUTTGART có kích thước chuẩn, phù hợp với mọi không gian

Kích thước ghế đôn chân thấp

Ghế đôn sofa chân thấp dáng tròn thường có kích thước là 40x40cm (chiều cao x đường kính). Trong khi đó, ghế đôn chân thấp dáng vuông có kích thước là 50x50x50cm (dài x rộng x cao). Đặc điểm của loại ghế này thiết kế chắc chắn, chiều cao của chân ghế chỉ từ 2 - 5cm.

Kích thước ghế đôn chân thấp đúng chuẩn hiện nayKích thước ghế đôn chân thấp đúng chuẩn hiện nay
Ghế đôn chân thấp HAMBURG tuyệt đẹp và sang trọng dành cho phòng khách

Kích thước ghế đôn bàn trang điểm

Kích thước ghế đôn bàn trang điểm có thể thay đổi tùy thuộc vào mẫu bàn đi kèm và từng nhà sản xuất. Bạn cần cân nhắc cẩn thận để đảm bảo chọn được mẫu sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như không gian nội thất. 

Dưới đây là các thông số tiêu chuẩn của ghế đôn bàn trang điểm:

  • Chiều cao: Dao động từ khoảng 40 - 50cm (tính từ mặt đất kéo dài lên đỉnh ghế đôn). 
  • Chiều rộng: Dao động trong khoảng từ 40 - 60cm hoặc lớn hơn tùy theo từng loại thiết kế.
  • Chiều sâu: Dao động trong khoảng từ 30 - 40 cm, giúp bạn có thể duỗi chân thoải mái khi ngồi đối diện với bàn trang điểm.
Kích thước ghế đôn bàn trang điểm chuẩn nhấtKích thước ghế đôn bàn trang điểm chuẩn nhất
GHẾ ĐÔN NOWRA với kích thước chuẩn, phù hợp với chiều cao bàn trang điểm

Bí quyết mua ghế đôn bền đẹp, chuẩn xác nhất

Ghế đôn có thể sử dụng cho nhiều khu vực sinh hoạt khác nhau như: Phòng khách, phòng ngủ, sân vườn, phòng trang điểm, phòng đọc sách, ban công,... Tùy theo từng không gian, bạn cần cân nhắc để chọn mẫu ghế có kích thước phù hợp. Cụ thể như sau:

  • Không gian phòng khách: Bạn nên ưu tiên sử dụng những mẫu ghế đôn có kiểu dáng sang trọng, thiết kế mặt vuông chân thấp và kích thước 45 - 50cm. Những mẫu ghế này sẽ giúp nâng tầm thẩm mỹ không gian phòng khách, cho bố cục thêm ấn tượng và có điểm nhấn hơn.
  • Không gian phòng ngủ: Phù hợp với những mẫu ghế đôn tròn chân cao hoặc ghế đôn dài với kích thước tiêu chuẩn. 
  • Không gian phòng đọc sách: Nên ưu tiên sử dụng những mẫu ghế đôn có phần lưng tựa đi kèm (kích thước khoảng 40 - 50cm), được làm bằng chất liệu vải mềm, tạo cảm giác êm ái khi sử dụng.
Chọn kích thước ghế đôn phù hợp giúp nâng tầm không gian sốngChọn kích thước ghế đôn phù hợp giúp nâng tầm không gian sống
Chọn kích thước và kiểu dáng ghế đôn phù hợp giúp nâng tầm không gian sống

Địa chỉ mua ghế đôn sofa đẹp, chất lượng cao 

Nếu bạn đang tìm mua ghế đôn đẹp, chất lượng thì hãy ghé ngay Come Home. Come Home cung cấp đa dạng mẫu ghế với kích thước khác nhau, phù hợp với mọi không gian và phong cách thiết kế. Hơn hết, Come Home còn là điểm đến One-Stop-Shopping với dịch vụ tư vấn và thiết kế nội thất miễn phí sử dụng công cụ 3D Room Planner đem đến cho bạn trải nghiệm mua sắm tuyệt vời.

Come Home luôn nỗ lực không ngừng trong hành trình tạo nên những thiết kế tinh tế, sang trọng, mong muốn mang đến những giây phút nghỉ ngơi trọn vẹn nhất cho quý khách hàng. Để nhanh tay nhận về nhiều ưu đãi hấp dẫn, đừng quên liên hệ đặt hàng ngay tại Come Home: