so sánh nệm lò xo và nệm cao su

Nệm lò xo và nệm cao su là 2 loại nệm phổ biến nhất trên thị trường. Cũng vì vậy mà mỗi khi có nhu cầu mua nệm, người ta luôn tìm hiểu, so sánh nệm lò xo và nệm cao su loại nào tốt hơn về độ bền, êm ái cũng như giá cả các loại. Để giúp khách hàng tìm được chiếc nệm lý tưởng cho gia đình, Come Home sẽ giải thích chi tiết trên từng tiêu chí cũng như ưu – nhược điểm và tất cả các vấn đề liên quan đến hai loại nệm này qua bài viết dưới đây.

Nệm lò xo túi độc lập là gì?

Nệm lò xo túi độc lập là loại nệm lò xo được ghép lại từ nhiều cuộn lò xo riêng biệt. Mỗi cuộn lò xo đã được cuộn bằng máy chuyên dụng và dùng túi vải bọc kín bên ngoài. Những túi lò xo riêng biệt này được sắp xếp theo hàng ngang và liên kết với nhau bằng keo dán chuyên dụng.

Nệm cao su là gì?

Nệm cao su là loại nệm được sản xuất từ mủ cao su tự nhiên, được khai thác từ các cây cao su trồng ở vùng nhiệt đới, chẳng hạn như Nam Mỹ hay các nước Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam. Sau khi thu hoạch, mủ cao su được chuyển về nhà máy chế biến để trùng ngưng từ chất lỏng thành dạng khối cao su ở thể rắn. Sau đó dùng máy chuyên dụng để tạo hình thành từng khối nệm, gọi là nệm cao su.

Nệm lò xo hay nệm cao su tốt hơn?

Để so sánh nệm lò xo và nệm cao su loại nào tốt hơn, Come Home sẽ phân tích dựa trên từng yếu tố đánh giá dưới đây:

Các tiêu chí so sánh nệm lò xo và nệm cao suCác tiêu chí so sánh nệm lò xo và nệm cao su

Các tiêu chí so sánh nệm lò xo và nệm cao su

 Cấu tạo

Nệm lò xo được tạo nên từ 1.000 – 2.000 liên kết lại với nhau. Đối với các sản phẩm chất lượng cao còn được thiết kế với hệ thống lò xo thép không gỉ nên có độ đàn hồi cực tốt. Phần vỏ bên ngoài nệm được làm từ chất liệu mềm mại, giúp thoáng khí và thấm hút mồ hôi tốt.

Nệm cao su được làm từ cao su tự nhiên hoặc một số nơi sử dụng cao su nhân tạo. Xét riêng về các loại nệm cao cấp sử dụng cao su tự nhiên 100% thì có độ đàn hồi rất tốt, an toàn cho sức khỏe.

Kích thước, khối lượng

Nệm lò xo được làm từ lò xo thép không gỉ nên khối lượng nặng hơn nhiều so với nệm cao su.

Xét về kích thước thì nệm cao su có độ dày vừa phải, được làm với nhiều kích thước so với nệm lò xo. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường đều có những quy chuẩn chung về các loại kích thước nệm sao cho tương ứng với kích cỡ giường ngủ. Vì vậy có thể xem về mặt kích thước thì cả hai loại nệm không có quá nhiều khác biệt.

Nệm cao su và nệm lò xo có đa dạng kích thước tương ứng với kích cỡ giường ngủNệm cao su và nệm lò xo có đa dạng kích thước tương ứng với kích cỡ giường ngủ

Nệm cao su và nệm lò xo có đa dạng kích thước tương ứng với kích cỡ giường ngủ

Độ êm ái, thoải mái

Mặc dù nệm lò xo có kết cấu đặc nhưng xét về độ êm ái thì cả hai loại nệm đều tương đồng nhau. 

Nếu so sánh nệm lò xo và nệm cao su về độ thông thoáng thì nệm lò xo có phần thoáng mát, thoải mái hơn. Bởi loại nệm này có kết cấu rỗng giúp lưu thông không khí dễ dàng. Dù nệm cao su dù có nhiều lỗ thông hơi nhưng kết cấu đặc của chúng khiến chiếc nệm không quá thoáng mát so với nệm lò xo.

Cách ly chuyển động

Nệm cao su có khả năng cô lập chuyển động tốt hơn so với nệm lò xo. Khi nằm trên nệm lò xo, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng mỗi khi người nằm cùng trở mình. Vì vậy, đối với người khó ngủ thì nên chọn nệm cao su để có giấc ngủ sâu dài.

Hỗ trợ cạnh viền

Nệm lò xo luôn khung thép chắc chắn xung quanh nệm. Đây là loại nệm duy nhất có hỗ trợ cạnh viền trên thị trường.

Một số tấm nệm cao su cao cấp có mật độ cao su cao cũng góp phần nâng đỡ vững chắc cho chiếc nệm. Tuy nhiên, vẫn chưa thể so sánh với nệm lò xo về độ cứng của khung.

Thoáng khí

Nệm lò xo túi độc lập được ghép lại từ nhiều cuộn lò xo, ở giữa các cuộn có khe hở cho phép không khí lưu thông, giữ được độ khô ráo và mát mẻ quanh năm. Tuy nhiên, nệm cao su dù có hấp thụ nhiệt độ cơ thể theo trọng lượng nhưng ngưỡng giữ nhiệt chỉ ở mức trung bình. Vì vậy, nếu so sánh nệm lò xo và nệm cao su thì nệm cao su không thoáng khí tốt như nệm lò xo nhưng vẫn đảm bảo được độ mát mẻ, dễ chịu.

Nệm lò xo túi độc lập cho phép không khí lưu thông, giữ được độ khô ráo và mát mẻ quanh nămNệm lò xo túi độc lập cho phép không khí lưu thông, giữ được độ khô ráo và mát mẻ quanh năm

Nệm lò xo túi độc lập cho phép không khí lưu thông, giữ được độ khô ráo và mát mẻ quanh năm

Độ bền

Nệm cao su có độ hao mòn rất thấp, là loại nệm có độ bền đứng hàng đầu trên thị trường. Với nệm lò xo chất lượng tốt thì thời gian sử dụng trung bình từ 7 – 10 năm, loại cao cấp còn có thêm bảo hành từ nhà sản xuất.

Độ đàn hồi

Nệm lò xo có độ đàn hồi ít hơn nệm cao su nhưng có độ nảy cao nên khi bạn nằm trên giường nệm lò xo sẽ có cảm giác bồng bềnh. Ngược lại, nệm cao su có độ đàn hồi cao và ổn định hơn, nhờ đó tạo ra sự cân bằng, êm ái khi ngả lưng. 

Mùi

Khi mới mua nệm cao su thì bạn sẽ cảm nhận được mùi hắc nhất định. Nệm lò xo cũng có mùi nhưng không mạnh như vậy. Mùi này sẽ tồn tại ở vài tuần đầu tiên, sau một thời gian đặt ở nơi thông thoáng thì không còn nữa.

Kháng khuẩn

Nệm cao su thiên nhiên có tính năng chống lại vi khuẩn, nấm mốc nên hầu như không gây dị ứng. Nệm lò xo thì có vải bọc hoặc lớp bên trong có tính năng kháng khuẩn nhưng vẫn không tốt như nệm cao su.

Giá cả

Nệm cao su thiên nhiên có mức giá cao hơn so với nệm lò xo. Nệm lò xo có khoảng giá rộng hơn, từ dưới 10 triệu đến 50 triệu tùy vào chất liệu, kích thước và hãng sản xuất. Nệm cao su thiên nhiên 100% thường có giá từ 10 triệu đồng trở lên, phù hợp với nhóm khách hàng từ trung đến cao cấp.

Nên mua nệm lò xo hay cao su?

Ưu và nhược điểm của nệm cao su

Nệm cao su có những ưu điểm nổi bật sau:

  • Được làm từ chất liệu cao su thiên nhiên hoặc cao su nhân tạo, nệm cao su thiên nhiên 100% có khả năng kháng khuẩn, nấm mốc gây hại, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.
  • Nệm cao su có độ bền và đàn hồi cực tốt, phù hợp với người lớn tuổi có bệnh về xương khớp hoặc người thích nằm nệm mềm.
  • Thiết kế nệm có lỗ thông gió, đảm bảo độ thoáng mát dù trong thời tiết mùa hè oi bức.
  • Nệm cao su có đa dạng kích thước và độ dày, người dùng có các lựa chọn như: 5,10,15,20cm.
  • Nệm cao su có tuổi thọ cao, từ 10 – 20 năm sử dụng.
Nệm cao su Dreamlàm từ 100% từ cao su tự nhiênNệm cao su Dreamlàm từ 100% từ cao su tự nhiên

Nệm cao su Dream từ Come Home – 100% từ cao su tự nhiên

Bên cạnh ưu điểm nổi bật thì nệm cao su cũng có vài nhược điểm sau:

  • Có kết cấu nặng và cồng kềnh, khó di chuyển và vệ sinh.
  • Nệm cao su có thể bị đổi màu khi sử dụng một thời gian dài. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên dùng áo bọc nệm để giữ cho bề mặt nệm không bị phai màu.

Ưu và nhược điểm của nệm lò xo

Những ưu điểm của nệm lò xo:

  • Khung nệm được cố định chắc chắn bằng các ống lò xo làm bằng thép không gỉ.
  • Nệm lò xo túi độc lập sẽ có các thanh lò xo được đặt trong từng túi riêng biệt. Nhờ đó, bạn sẽ không cảm nhận ảnh hưởng nào khi người nằm cùng đổi tư thế ngủ.
  • Nệm lò xo túi có từng khe hở giúp lưu thông không khí dễ dàng, không gây bí bách.
  • Độ bền cao, thời gian sử dụng từ 10 năm trở lên.

Nhược điểm của nệm lò xo:

  • Có kích thước lớn, độ dày lên đến 20 – 30cm, gây khó khăn trong việc di chuyển.
  • Hạn chế đặt ở nơi ẩm ướt, tránh tiếp xúc với nước.

Kinh nghiệm mua đệm lò xo hay cao su?

Dựa vào tài chính

Nệm lò xo hay nệm cao su đều có những ưu điểm riêng biệt. Bạn cần cân nhắc vào điều kiện tài chính của gia đình để chọn mẫu nệm ưng ý. Bạn có thể tham khảo phân khúc giá cả hai loại nệm này như sau:

  • Mức ngân sách dưới 10 triệu đồng: Bạn có thể thoải mái chọn một chiếc nệm lò xo liên kết có chất lượng tốt hoặc nệm cao su nhân tạo có độ dày dưới 10cm.
  • Mức ngân sách từ 10 đến 20 triệu đồng: Bạn có thể cân nhắc đến các loại nệm cao su thiên nhiên có độ dày từ 10-15cm hoặc loại nệm lò xo túi độc lập.
  • Mức ngân sách từ 20 – 50 triệu đồng: Với mức ngân sách này, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với các loại nệm cao su 100% thiên nhiên hoặc nệm lò xo túi độc lập với nhiều tính năng cao cấp tích hợp cho giấc ngủ sâu, êm ái.

Dựa vào sức khỏe

Những tiêu chí so sánh nệm lò xo và nệm cao su cho thấy, loại nệm nào cũng đảm bảo an toàn cho sức khỏe và hỗ trợ tốt cho người dùng. Tuy nhiên nếu người nằm có các bệnh khó ngủ, giấc ngủ không sâu, cần chiếc nệm êm mềm, thì nên chọn nệm cao su có độ đàn hồi cao. 

Ngoài ra, bạn có thể chọn loại nệm lò xo túi độc lập DREAM của Come Home với lớp mút êm ái bên trên lớp lò xo. Nhờ đó, chiếc nệm giúp nâng đỡ cột sống tối đa và ôm sát cơ thể, hạn chế các chuyển động, giữ cho giấc ngủ sâu êm ái.

nệm lò xo túi độc lập DREAM của Come Home với lớp mút êm ái bên trên lớp lò xo giúp nâng đỡ cột sống tối đa và ôm sát cơ thểnệm lò xo túi độc lập DREAM của Come Home với lớp mút êm ái bên trên lớp lò xo giúp nâng đỡ cột sống tối đa và ôm sát cơ thể

Nệm lò xo DREAM của Come Home

Phụ thuộc vào nhiệt độ

Nếu bạn sống trong môi trường có nhiệt độ cao, oi bức thì nên ưu tiên nệm cao su thiên nhiên để không bị cảm giác hầm bí khi ngủ. Dù vậy, nhiều hãng sản xuất lớn và uy tín đã ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến để sản xuất nệm lò xo với mặt nằm mát mẻ hiệu quả.

Một số câu hỏi thường gặp khi mua nệm?

Bao lâu nên mua nệm mới?

Bạn nên thay mới chiếc nệm của gia đình khi đã sử dụng được từ 8-10 năm. Tuy vậy, độ bền của nệm còn tùy thuộc vào chất lượng sản phẩm và quá trình bảo quản. Khi nhận thấy nệm đã xuống cấp, hoặc không đảm bảo được độ an toàn và êm ái cho chất lượng giấc ngủ thì nên thay mới.

Nệm lò xo có mấy loại?

Nệm lò xo hiện nay có 2 loại chính, đó là nệm lò xo liên kết kiểu truyền thống và nệm lò xo túi độc lập. Loại nệm lò xo truyền thống được liên kết nhau tạo thành mạng lưới vững chắc nhưng khó thoát khí. 

Trái lại, mẫu lò xo hiện đại được thiết kế theo từng túi độc lập dán lại với nhau bằng keo chuyên dụng. Điều này giúp việc lưu thông không khí dễ dàng hơn cũng như giảm thiểu lan truyền rung động cho cấu trúc đệm vững chắc.

Nệm lò xo hay nệm cao su hợp với tôi hơn?

Việc chọn nệm lò xo hay nệm cao su còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng cá nhân. Bạn có thể xem xét phần so sánh nệm lò xo và nệm cao su mà Come Home đã nêu cụ thể ở bên trên. Từ đó chọn cho mình loại nệm phù hợp nhất.

Cần đánh giá gì khi mua nệm?

Trước khi chọn mua chiếc nệm, bạn cần đánh giá cẩn thận dựa trên những tiêu chí sau:

  • Chất liệu nệm: Nệm cao su hay nệm lò xo? Có an toàn cho sức khỏe?
  • Thương hiệu nhà sản xuất là gì?
  • Bên trong nệm có những gì, bao gồm thành phần chính và các lớp đi kèm.
  • Nệm có mềm không? Độ đàn hồi thế nào? Có bị nhanh lúng sau một thời gian sử dụng nhất định.
  • Chiếc nệm nằm có mát không, vỏ bọc nệm bằng chất liệu gì?
  • Những chức năng được tích hợp của nệm, chẳng hạn như ôm sát cơ thể, nâng đỡ cột sống,…?
  • Giá cả ra sao? Chính sách vận chuyển và bảo hành thế nào? Có cho phép đổi trả khi nhận thấy lỗi không?

Tại sao nằm đệm lò xo bị đau lưng?

Khi người dùng đã quen nằm trên chiếc nệm quá cứng hoặc quá mềm, việc mới chuyển qua nằm nệm lò xo sẽ làm hệ xương chưa thích ứng được gây nên hiện tượng mỏi và đau lưng nhất thời. Tình trạng này cũng sẽ xuất hiện tương tự khi chuyển sang nằm nệm khác.

Nệm chất liệu Foam là gì?

Nệm foam còn được biết đến với tên gọi là mút xốp, là loại nệm được làm từ polyurethane dạng bọt khí. Nhờ được kết nối với nhau chặt chẽ nên nệm Foam có khả năng chịu lực cực kỳ tốt. Bạn có thể tham khảo các loại nệm mút cao cấp tại Come Home, sản phẩm có độ nâng cỡ tối ưu, mang đến một bề mặt ngủ thoải mái, thoáng khí.

nệm mút cao cấp có độ nâng cỡ tối ưu, mang đến một bề mặt ngủ thoải mái, thoáng khínệm mút cao cấp có độ nâng cỡ tối ưu, mang đến một bề mặt ngủ thoải mái, thoáng khí

Nệm mút DREAM COME HOME cao cấp siêu đàn hồi

Nằm đệm lò xo có tốt không?

Nằm đệm lò xo rất tốt cho sức khỏe người dùng nhờ có độ đàn hồi cao và khung lò xo bằng thép không gỉ. Khi nằm, lớp đệm lò xo sẽ ôm sát đường cong cơ thể, bảo vệ tốt cho cột sống, vai, hông và chân. Nhờ đó, người nằm có cảm giác thư giãn tối đa sau nhiều giờ làm việc.

Đệm cao su giá bao nhiêu tiền?

Đệm cao su có nhiều khoảng giá tùy thuộc vào thành phần cao su, kích thước sản phẩm cũng như thương hiệu nhà sản xuất. Bạn có thể tham khảo giá các loại nệm cao su tại Come Home với thành phần 100% cao su thiên nhiên, bề mặt thoáng khí, tạo sự thoải mái tối ưu và không gây tiếng ồn khi chuyển động trên bề mặt.

nệm cao su thành phần 100% cao su thiên nhiên, bề mặt thoáng khí, tạo sự thoải mái tối ưu và không gây tiếng ồn khi chuyển động trên bề mặtnệm cao su thành phần 100% cao su thiên nhiên, bề mặt thoáng khí, tạo sự thoải mái tối ưu và không gây tiếng ồn khi chuyển động trên bề mặt

Nệm cao su 100% từ cao su thiên nhiên tại Come Home

Địa chỉ mua nệm uy tín

Come Home là địa chỉ cung cấp các sản phẩm nội thất chất lượng cao, uy tín hàng đầu. Chúng tôi có đầy đủ các loại nệm cao su, nệm lò xo, nệm mút, nệm topper,… với đa dạng kích thước và giá cả phải chăng. Tại showroom của Come Home, bạn sẽ trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, nhận tư vấn đầy đủ và chi tiết nhất để mua được chiếc nệm chất lượng tốt nhất, phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Đến Come Home để trải nghiệm nằm thử từng loại nệmĐến Come Home để trải nghiệm nằm thử từng loại nệm

Đến Come Home để trải nghiệm nằm thử từng loại nệm

Các tiêu chí so sánh nệm lò xo và nệm cao su đã giúp bạn biết được những tính năng nổi bật, ưu điểm và hạn chế của từng loại nệm. Hãy đến Come Home để hòa mình vào không gian nội thất cao cấp, trải nghiệm nằm thử trên từng loại nệm để đưa ra lựa chọn chính xác nhất bạn nhé.