decor bàn học đơn giản

Một góc học tập gọn gàng, đẹp mắt sẽ mang lại nhiều cảm hứng để bạn học tập và làm việc hiệu quả. Hãy cùng COME HOME tìm hiểu nguyên tắc khi decor bàn học và những mẫu trang trí bàn học đơn giản nhưng ấn tượng, đẹp mắt trong bài viết sau đây.

Lợi ích của việc decor bàn học

Việc decor bàn học có thể đem lại những lợi ích như sau:

  • Tạo cảm hứng học tập: Khi góc học tập được trang trí phù hợp với sở thích, người học sẽ cảm thấy thoải mái và hào hứng hơn, từ đó khơi gợi nhiều động lực và nguồn cảm hứng. 
  • Giúp giảm căng thẳng: Không gian bàn học gọn gàng, ngăn nắp, các vật dụng được bố trí cân đối, hài hòa giúp bạn giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ học tập và làm việc kéo dài. 
  • Thể hiện phong cách cá nhân: Trang trí bàn học là cơ hội để bạn thể hiện gu thẩm mỹ và cá tính. Cách sắp xếp, bố trí các vật dụng, lựa chọn tông màu chủ đạo, kiểu dáng bàn hay kệ sách,... đều có thể phản ánh được bản sắc riêng của người học.
  • Hoàn thành mục tiêu tốt hơn: Việc sắp xếp bàn học có tổ chức kết hợp ghi chú những nội dung quan trọng sẽ giúp bạn theo dõi và thực hiện công việc logic, hiệu quả hơn. 
  • Tạo điểm nhấn cho căn phòng: Một góc học tập tuy nhỏ nhưng nếu được decor ấn tượng, đẹp mắt thì hoàn toàn có thể trở thành điểm nhấn nổi bật trong căn phòng. Điều này sẽ khiến không gian của bạn trở nên sống động và thu hút hơn bao giờ hết. 
Decor bàn học đẹp mắt đem lại nhiều lợi ích, tạo điểm nhấn cho căn phòngDecor bàn học đẹp mắt đem lại nhiều lợi ích, tạo điểm nhấn cho căn phòng

Trang trí bàn học đẹp mắt đem lại nhiều lợi ích

Decor bàn học cần tuân theo nguyên tắc nào?

Khi trang trí góc học tập, bạn nên lưu ý một số nguyên tắc sau:

  • Tập trung vào chức năng của bàn học: Đây là không gian phục vụ chính cho những hoạt động học tập và làm việc, do đó, trong quá trình decor bạn nên ưu tiên hàng đầu sự thoải mái và tiện nghi. Mọi vật dụng phải bố trí sao cho dễ dàng tiếp cận và sử dụng, đồng thời không gây cản trở việc học trong thời gian dài. 
  • Đảm bảo sự gọn gàng và tiết kiệm không gian: Hãy giữ cho không gian học của bạn luôn gọn gàng và ngăn nắp. Tránh trang trí quá nhiều phụ kiện hoặc các vật dụng khác gây rối mắt. Bạn có thể lựa chọn các loại kệ hay hộp nhiều ngăn để tăng khả năng lưu trữ mà vẫn tiết kiệm không gian cho bàn học.
  • Lưu ý đến kích cỡ bàn học và ghế ngồi: Kích thước và chiều cao của bàn, ghế cần phù hợp với đối tượng người học. Điều này không chỉ tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng mà còn đảm bảo không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu decor bàn học cho bé, bố/mẹ nên lựa chọn loại bàn ghế dành riêng cho lứa tuổi này. 
  • Chú trọng đến các vật dụng trên bàn học: Để tránh sự đơn điệu, nhàm chán, bạn có thể đa dạng các loại vật dụng trên bàn học. Bên cạnh những đồ dùng phục vụ chính cho việc học, quý khách hàng có thể decor thêm những đồ trang trí đẹp mắt như: chậu cây, khung ảnh, đồng hồ để bàn,...
  • Lựa chọn một chủ đề trang trí chính: Xác định một phong cách chính khi trang trí bàn học sẽ giúp tạo nên tổng thể có tính thẩm mỹ. Hãy đảm bảo màu sắc, kiểu dáng các vật dụng trang trí được hài hòa, thống nhất để góc học tập trở nên ấn tượng và thu hút hơn. 

8 Ý tưởng decor bàn học đẹp mê ly, được ưa chuộng nhất hiện nay

Trang trí, decor bàn học với cây xanh 

Cây xanh là đồ trang trí bàn học được nhiều người ưa chuộng lựa chọn. Màu xanh tươi mát của cây dễ dàng phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau, đồng thời tạo sự thư thái, bình yên và có khả năng giải tỏa căng thẳng hiệu quả.  Bạn nên lựa chọn những loại cây có kích thước vừa phải, phù hợp sống trong nhà như: sen đá, xương rồng, lưỡi hổ, kim ngân,... Chúng không đòi hỏi quá trình chăm sóc phức tạp và thường có tuổi thọ lâu dài.

Trang trí bàn học với cây xanh có khả năng giải tỏa căng thẳng hiệu quảTrang trí bàn học với cây xanh có khả năng giải tỏa căng thẳng hiệu quả

Trang trí bàn học với cây xanh

>> 45+ Ý tưởng thiết kế phòng làm việc đẹp, ấn tượng nhất tại nhà

Decor bàn học gỗ với gương

Decor bàn học gỗ kết hợp với gương là cách trang trí hiện đại, đẹp mắt, được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Mặt gương tạo hiệu ứng mở rộng không gian tốt, nhờ vậy góc học tập của bạn sẽ thoáng đãng và rộng rãi hơn. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể kết hợp thêm hệ thống đèn chiếu sáng để tạo tổng thể ấm cúng, lung linh đẹp mắt. 

Decor bàn học chill, thư giãn bằng loại hoa yêu thích

Trang trí bàn học bằng loại hoa yêu thích là gợi ý hay ho mà bạn không nên bỏ qua. Người học có thể lựa chọn những lọ hoa để bàn hoặc giỏ hoa treo tường để decor góc học tập thêm sinh động, cuốn hút. Nếu không có nhiều thời gian chăm sóc thì hoa khô chính là lựa chọn lý tưởng mà bạn có thể tham khảo. Lưu ý, ưu tiên lựa chọn màu hoa sao cho phù hợp với màu sắc chủ đạo của bàn học để tạo nên tổng thể thật hài hòa, tăng tính thẩm mỹ.

Decor bàn học bằng hoa để góc học tập thêm sinh động, cuốn hútDecor bàn học bằng hoa để góc học tập thêm sinh động, cuốn hút

Decor bàn học bằng loại hoa yêu thích

Decor bàn học đơn giản, gọn gàng với các loại kệ sách, giá sách

Trang trí bàn học bằng kệ sách, giá sách là cách decor quen thuộc, được nhiều người lựa chọn. Đồ nội thất này giúp bạn dễ dàng sắp xếp sách vở và phụ kiện của mình, khiến góc học tập thêm ngăn nắp, gọn gàng. Ngoài ra, việc lựa chọn một kệ sách, giá sách có thiết kế độc đáo, ấn tượng sẽ tạo nên điểm nhấn thu hút cho toàn bộ căn phòng. 

Đặc biệt, với những bàn học nhỏ, quý khách hàng có thể ưu tiên lựa chọn các mẫu kệ treo tường để tối ưu không gian. Kệ gắn tường Baku là sản phẩm được nhiều người ưa chuộng của Come Home. Mẫu kệ này làm từ kim loại và gỗ cao cấp, đảm bảo chắc chắn, chứa được nhiều sách, đồ dùng. Bên cạnh đó, với thiết kế ẩn giá đỡ hiện đại, tối giản, sản phẩm khiến không gian học tập của bạn thêm gọn gàng, sang trọng. 

Trang trí bàn học bằng các kệ sách, giá sách giúp căn phòng gọn gàng, ngăn nắpTrang trí bàn học bằng các kệ sách, giá sách giúp căn phòng gọn gàng, ngăn nắp

Trang trí bàn học bằng các kệ sách, giá sách

Trang trí bàn học đẹp mê ly bằng tranh, ảnh

Những bức tranh, ảnh là vật dụng decor bàn học phổ biến được nhiều người lựa chọn. Mỗi bức tranh, ảnh sẽ mang một màu sắc và phong cách khác nhau, giúp bạn dễ dàng biến hóa cho bàn học của mình. Bên cạnh đó, việc kết hợp nhiều tác phẩm với nhau cũng là gợi ý hay ho mà bạn có thể tham khảo. Nếu được sắp xếp với bố cục cân đối cùng màu sắc, họa tiết hài hòa, vật dụng này sẽ trở thành điểm nhấn tuyệt vời cho không gian học tập của bạn. 

Decor bàn học với tranh ảnh làm điểm nhấn cho không gian học tậpDecor bàn học với tranh ảnh làm điểm nhấn cho không gian học tập

Decor bàn làm việc với tranh ảnh

Decor bàn học đơn giản, lung linh với đèn trang trí 

Decor bàn học bằng đèn trang trí là phong cách được nhiều bạn trẻ ưa chuộng hiện nay. Những chiếc đèn có thiết kế đẹp mắt cùng hệ thống ánh sáng hài hòa sẽ tạo nên cảm giác thư thái, thoải mái và khơi gợi nhiều cảm hứng học tập hơn. Ngoài ra, vật dụng này còn cung cấp nguồn sáng cần thiết cho quá trình học tập và làm việc hiệu quả. 

Quý khách đang tìm kiếm mẫu đèn bàn học chất lượng cao có thể tham khảo mẫu đèn NEPTUNE của Come Home. Sản phẩm được làm từ thép bền với lớp sơn tĩnh điện cao cấp, đảm bảo khả năng sử dụng lâu dài. Điểm nổi bật của đồ dùng này là thiết kế hiện đại, sang trọng phong cách châu Âu cùng tính năng điều chỉnh ánh sáng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Đây là lựa chọn lý tưởng cho không gian học tập của bạn.

Mẫu đèn làm việc NEPTUNE của Come Home thiết kế hiện đại, sang trọngMẫu đèn làm việc NEPTUNE của Come Home thiết kế hiện đại, sang trọng

Mẫu đèn làm việc NEPTUNE của Come Home được nhiều người ưa chuộng

Decor bàn học bằng giấy note

Những tờ giấy note tưởng chừng đơn giản nhưng hoàn toàn có thể trở thành vật decor cho bàn học thêm ấn tượng, đẹp mắt. Bạn hãy gắn những tờ giấy ghi chú nhiều màu sắc lên một chiếc giá hoặc bảng trên bàn học của mình. Như vậy, người học vừa có thể dễ dàng theo dõi các nội dung ghi chú, vừa tạo nên sự gọn gàng, ngăn nắp cho góc học tập. 

Decor bàn học thêm ấn tượng, đẹp mắt với khung gắn giấy noteDecor bàn học thêm ấn tượng, đẹp mắt với khung gắn giấy note

Khung gắn giấy note trang trí bàn học

Trang trí bàn học với bảng kế hoạch học tập và làm việc

Những chiếc bảng kế hoạch học tập và làm việc là vật decor thú vị, mang tính sáng tạo cao mà bạn có thể trang bị cho góc học tập của mình. Quý khách hàng có thể viết lên những kế hoạch, mục tiêu cần thực hiện, bên cạnh đó đừng quên trang trí thêm những hình vẽ, họa tiết để thể hiện cá tính và màu sắc riêng. Người dùng có thể thường xuyên thay đổi bảng kế hoạch theo sở thích, từ đó dễ dàng làm mới không gian học tập và làm việc của mình. 

Top các mẫu decor bàn học đẹp, đơn giản, ngăn nắp hiện nay

Dưới đây là một số mẫu decor bàn học đơn giản, đẹp mắt mà bạn đọc có thể tham khảo.

Mẫu góc làm việc đơn giản, đẹp mắt với đèn bàn Mẫu góc làm việc đơn giản, đẹp mắt với đèn bàn

Mẫu góc làm việc đơn giản, đẹp mắt

Decor bàn học bằng đèn trang trí cho không gian thêm sinh độngDecor bàn học bằng đèn trang trí cho không gian thêm sinh động

Decor bàn học bằng đèn trang trí

Mẫu bàn học cho bé màu hồng đẹp, đáng yêuMẫu bàn học cho bé màu hồng đẹp, đáng yêu

Mẫu bàn học cho bé đẹp, hiện đại

Mẫu decor bàn học đơn giản, phong cách hiện đại, phù hợp với mọi không gianMẫu decor bàn học đơn giản, phong cách hiện đại, phù hợp với mọi không gian

Mẫu decor bàn học đơn giản

Decor góc làm việc tối giản với bàn đơn kết hợp cùng kệ tủDecor góc làm việc tối giản với bàn đơn kết hợp cùng kệ tủ

Trang trí góc làm việc tối giản

>> 200+ Mẫu kệ gỗ đẹp, kệ trang trí phòng khách độc lạ, tiện nghi, xu hướng, giá rẻ 2024

Lưu ý khi trang trí bàn học

Trong quá trình decor bàn học, bạn nên lưu ý một số điều sau:

Không nên quá lạm dụng phụ kiện trang trí

Phụ kiện trang trí là vật cần thiết để góc học tập trở nên sinh động hơn, tuy nhiên đừng lạm dụng chúng. Bởi việc bố trí nhiều phụ kiện sẽ khiến bàn học của bạn trở nên chật chội, rối rắm và gây bất tiện khi làm việc. Hãy lựa chọn những phụ kiện có thiết kế đơn giản, số lượng vừa đủ. Bạn cũng có thể ưu tiên những vật dụng tích hợp nhiều chức năng để không gian học tập được tối giản và tiện nghi hơn. 

Đầy đủ ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố quan trọng mà bạn cần lưu tâm khi decor bàn học. Hãy đảm bảo bàn học của mình đủ ánh sáng, đặc biệt ưu tiên nguồn ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra, hệ thống điện chiếu sáng cũng cần đảm bảo đầy đủ và bố trí khoa học để không gây ảnh hưởng đến quá trình học tập và làm việc trong thời gian dài.  

Sự hòa hợp về màu sắc

Màu sắc ở góc học tập không chỉ liên quan đến tính thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến cảm hứng và tâm lý của người học. Những gam màu đậm hay quá đối chọi, tương phản đôi khi tạo nên cảm giác ngột ngạt, khó chịu. Do đó, bạn hãy ưu tiên lựa chọn những màu sắc tươi sáng, các vật dụng có gam màu hòa hợp với nhau để tạo nên tổng thể đồng nhất.

Đảm bảo cân bằng, bố cục hài hòa

Bố cục trang trí có tính tác động rất lớn đến thị giác, do đó bạn hãy sắp xếp các đồ dùng sao cho hài hòa và cân đối với nhau. Ngoài ra, việc lựa chọn các vật dụng có màu sắc, chất liệu và kiểu dáng hòa hợp cũng rất quan trọng. Điều này vừa giúp nâng cao thẩm mỹ cho góc học tập, vừa tạo nên tính tổ chức và tiện nghi khi làm việc. 

Dọn dẹp góc học tập thường xuyên

Mặc dù đã được trang trí hoàn thiện, bạn vẫn nên dành thời gian để dọn dẹp và vệ sinh góc học tập của mình thường xuyên. Điều này giúp bàn học luôn gọn gàng, ngăn nắp, đồng thời giữ cho các đồ vật không bị bám bụi bẩn, đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian sống. 

Sắp xếp thiết bị điện tử hợp lí

Hiện nay, thiết bị điện tử là “trợ thủ đắc lực” khi học tập và làm việc của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, vật dụng này thường nhiều dây dợ khiến không gian của bạn trở nên rối rắm, lộn xộn. Bạn có thể ưu tiên lựa chọn thiết bị điện tử không dây hoặc bố trí chúng một cách hợp lý để tạo sự gọn gàng, tiện lợi cho góc học tập. 

Sắp xếp các thiết bị điện tử hợp lý, gọn gàng khi decor bàn họcSắp xếp các thiết bị điện tử hợp lý, gọn gàng khi decor bàn học

Sắp xếp các thiết bị điện tử hợp lý

Câu hỏi thường gặp 

Khi học bài nên chọn đèn có ánh sáng như nào? 

Theo các chuyên gia, ánh sáng vàng hoặc ánh sáng trung bình sẽ giúp điều hòa mắt và phục vụ việc học tốt hơn so với ánh sáng trắng. Thoạt nhìn, ánh sáng trắng có thể khiến bạn nhìn rõ hơn. Tuy nhiên, vì mức tán xạ tỏa ra khá cao nên chúng sẽ khiến các dây thần kinh phải hoạt động thường xuyên để điều chỉnh, từ đó dễ gây tình trạng mỏi mắt. 

Nên chọn bàn học như thế nào? 

Bàn học có độ nghiêng phù hợp sẽ giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn khi học tập và làm việc trong nhiều giờ kéo dài. Bên cạnh đó, chiều cao của bàn cũng phải phù hợp với chiều cao người học. Bạn nên lựa chọn loại bàn có thể điều chỉnh chiều cao để tạo sự tiện lợi trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, bàn phải có kết cấu chắc chắn, làm từ chất liệu bền, bề mặt dễ dàng vệ sinh để giữ được độ mới lâu dài.

Đối với mẫu bàn học sinh, bố/mẹ có thể tham khảo sản phẩm bàn học Daniel của Come Home. Đồ nội thất này này tích hợp nhiều tính năng như: trang bị giá sách, ngăn kéo,.. vô cùng tiện lợi. Ưu điểm nổi bật của mẫu bàn này là độ cao bàn và ghế được thiết kế phù hợp, tránh nguy cơ gặp các vấn đề như gù, cận hay cong vẹo cột sống. Điều này giúp bảo vệ sức khỏe và tăng cường sự thoải mái cho bé trong quá trình học tập.

Bàn học Daniel tại Come Home là lựa chọn lý tưởng cho béBàn học Daniel tại Come Home là lựa chọn lý tưởng cho bé

Bàn học Daniel tại Come Home là lựa chọn lý tưởng cho bé

Tham khảo địa chỉ mua bàn học sinh chất lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ bán bàn học đẹp, chất lượng thì hãy đến ngay COME HOME. Đây là thương hiệu đồ nội thất uy tín thuộc tập đoàn Central Retail Việt Nam, được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn. Các sản phẩm của COME HOME luôn được chú trọng từ chất liệu, kết cấu cho đến màu sắc, mẫu mã, đảm bảo đem đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng sản phẩm.

Hiện nay, bên cạnh bàn học, COME HOME còn cung cấp các vật dụng, phụ kiện trang trí góc làm việc cùng nhiều giải pháp nội thất khác nhau để khách hàng thỏa sức lựa chọn. Các sản phẩm của COME HOME chủ yếu hướng đến 3 phong cách nội thất chính gồm:

  • Modern International: Đây là phong cách nổi bật bởi sự hiện đại, phóng khoáng, thanh lịch, mang hơi thở quốc tế.
  • Modern Simplicity: Điểm nổi bật trong phong cách này chính là sự tối giản, đường nét rõ ràng, sử dụng các tone màu cơ bản làm điểm nhấn trong thiết kế.
  • Vietnamese Roots: Phong cách này lấy cảm hứng từ cuộc sống của người Việt vào các thế kỷ trước, mang tính đơn giản mộc mạc, thủ công, thiết kế đơn giản nhưng đầy tinh tế.

Người dùng có thể dễ dàng liên hệ và trải nghiệm mua sắm với COME HOME thông qua: