Đảo bếp là gì? Công dụng và kinh nghiệm làm bàn đảo bếp hợp lý

Đảo bếp là gì? Công dụng và kinh nghiệm làm bàn đảo bếp hợp lý

Gia chủ nên tìm hiểu đảo bếp là gì để bố trí và xây dựng không gian bếp trở nên tiện nghi, sang trọng hơn. Đây là thiết kế thịnh hành, đang được nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn bởi tính thẩm mỹ cao, vừa tiện lợi, linh hoạt trong quá trình nấu nướng. Cùng đọc bài viết dưới đây của COME HOME để cập nhật thêm nhiều kiến thức về nội thất nhé!

Đảo bếp là gì?

Đảo bếp hay bàn đảo là một phần nội thất trong phòng bếp. Đảo bếp thường có thiết kế đi kèm với tủ bếp nhưng có thể tách rời và được bố trí ở chính giữa để cân đối với tổng thể không gian chung. Mẫu nội thất phòng bếp này hiện đang được sử dụng phổ biến bởi tính đa năng, vừa hỗ trợ công việc nấu nướng, vừa giúp trang trí nhà bếp thêm tiện nghi, sang trọng.

Tùy theo nhu cầu và công năng sử dụng, gia chủ có thể linh hoạt chọn thiết kế phù hợp, đảm bảo thuận tiện cho việc chuẩn bị, chế biến thức ăn. Tại đây, bạn có thể bố trí thêm vòi rửa hoặc chậu rửa nhỏ để giúp sơ chế thực phẩm dễ dàng hơn. Phía trong đảo bếp sẽ bố trí thêm khu vực lưu trữ để chứa chén bát, đĩa, nồi,... một cách gọn gàng, ngăn nắp. 

Đảo bếp là gì? Đảo bếp được thiết kế tách rời tủ bếpĐảo bếp là gì? Đảo bếp được thiết kế tách rời tủ bếp
Đảo bếp được thiết kế tách rời tủ bếp để phục vụ cho công đoạn sơ chế thực phẩm

Công dụng của bàn đảo bếp

Hiện nay vẫn có nhiều người thắc mắc không biết công dụng của đảo bếp là gì. Dưới đây Come Home sẽ điểm qua những công dụng nổi bật của đảo bếp, mời các bạn cùng tham khảo nhé! 

Chuẩn bị thực phẩm để nấu nướng

Khi trang bị đảo bếp, bạn có thể thoải mái sơ chế, chuẩn bị nguyên liệu thực phẩm trước khi bắt tay vào nấu nướng. Ngay sau khi nấu xong, đảo bếp cũng là nơi thuận tiện để bạn trang trí, sắp xếp đồ ăn trước khi mang ra thưởng thức. Có thể thấy, nhờ bàn đảo, hai công đoạn này đều tách biệt với công đoạn chế biến trên bếp nấu. Do đó, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được đảm bảo.

Bên cạnh đó, đảo bếp còn là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho những gia đình thường xuyên tổ chức tiệc. Bạn có thể vừa nấu ăn, vừa giao lưu ngay tại khu vực này mà không cần tốn thêm không gian khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể pha chế cocktail và thưởng thức đồ uống trực tiếp ngay tại đảo bếp.

Không gian lưu trữ các vật dụng phòng bếp

Việc sắp xếp không gian bếp ngăn nắp luôn là vấn đề khó khăn vì có quá nhiều đồ đạc và phụ kiện bếp. Lúc này, bố trí thêm đảo bếp là gợi ý lý tưởng nhất, vừa làm khu vực sơ chế thực phẩm, vừa để chứa đựng các vật dụng không dùng đến. Thiết kế này đặc biệt hữu ích với những không gian phòng bếp có diện tích khiêm tốn. 

Đảo bếp hiện đại có thể tích hợp thêm tủ phụ, ngăn kéo sâu, giá đỡ đa năng. Tất cả sẽ hỗ trợ bạn sắp xếp đồ đạc một cách gọn gàng, thông minh hơn bao giờ hết. 

Trang trí không gian bếp trở nên hiện đại và tiện nghi hơn

Đảo bếp hiện nay được thiết kế với nhiều kích thước, kiểu dáng đa dạng. Bên cạnh các công dụng kể trên, bàn đảo còn giúp nâng tầm thẩm mỹ không gian bếp, cho căn bếp nhà bạn trở nên hiện đại, tiện nghi gấp nhiều lần. COME HOME gợi ý bạn nên kết hợp bàn ăn, ghế ăn từ gỗ tự nhiên và các phụ kiện, nội thất từ kim loại, đá,... để tăng điểm nhấn cho tổng thể căn phòng. 

Đảo bếp mang đến nhiều công dụng quan trọng cho nhà bếpĐảo bếp mang đến nhiều công dụng quan trọng cho nhà bếp
Đảo bếp được sử dụng phổ biến bởi mang đến nhiều công dụng quan trọng cho không gian nhà bếp

Kinh nghiệm thiết kế bàn đảo bếp bền đẹp

Vậy kinh nghiệm hữu ích để thiết kế bàn đảo bếp là gì? Tham khảo ngay những ý tưởng hay ho đến từ COME HOME bạn nhé.

Lựa chọn kích thước bàn đảo bếp hợp lý

Bạn nên chọn kích thước bàn đảo bếp phù hợp dựa vào các yếu tố sau:

  • Diện tích phòng bếp: Bàn đảo cần có kích thước hài hoà, cân đối với tổng diện tích phòng bếp. Thiết kế quá to hoặc quá nhỏ đều gây bất tiện cho sinh hoạt và ảnh hưởng đến thẩm mỹ không gian.
  • Vóc dáng người nấu: Bàn đảo ra đời nhằm mục đích chủ yếu là phục vụ cho công việc nội trợ, nấu nướng thêm thuận tiện và dễ dàng. Vì thế, thiết kế đảo bếp cần đảm bảo kích thước phù hợp với vóc dáng người nấu, giúp sử dụng linh hoạt, tiện nghi.
  • Chức năng sử dụng: Bếp chỉ sử dụng để nấu nướng có thể chọn đảo bếp nhỏ gọn, nhưng nếu tích hợp thêm chức năng ăn uống hay pha chế, bạn cần chọn đảo bếp lớn hơn để đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng.

Lựa chọn kiểu dáng phù hợp với không gian bếp

Bàn đảo bếp ngày càng được thiết kế đa dạng, mang đến cho các gia đình nhiều sự lựa chọn hấp dẫn. Tuy nhiên, điều này cũng khiến bạn rất khó đưa ra lựa chọn. COME HOME khuyên bạn nên dựa vào không gian bếp để chọn thiết kế kiểu dáng phù hợp, chẳng hạn như: đảo bếp hình vuông, hình tròn, oval, hình chữ nhật,... 

Lựa chọn chất liệu và màu sắc bàn đảo bếp

Bàn đảo bếp không chỉ là nơi để nấu nướng, sơ chế thực phẩm mà còn là điểm nhấn thu hút trong căn bếp. Việc lựa chọn chất liệu và màu sắc phù hợp cho bàn đảo bếp sẽ góp phần tạo nên một không gian bếp sang trọng, tiện nghi và đầy ấn tượng.

Ví dụ, nếu bạn yêu thích phong cách hiện đại, bạn có thể lựa chọn bàn đảo bếp bằng đá nhân tạo với màu trắng hoặc đen. Hoặc trong trường hợp căn bếp nhà bạn thiên về phong cách sang trọng, chủ nhà có thể chọn bàn đảo bếp bằng gỗ với màu nâu hoặc đen.

Nên cân nhắc đến màu sắc và chất liệu trước khi mua bàn đảoNên cân nhắc đến màu sắc và chất liệu trước khi mua bàn đảo
Nên cân nhắc đến màu sắc và chất liệu trước khi mua bàn đảo

Lựa chọn vị trí đặt bàn đảo bếp phù hợp

Bạn nên lựa chọn vị trí đặt bàn đảo bếp sao cho thuận tiện với việc nấu nướng, sinh hoạt và cân đối với các món đồ nội thất khác trong phòng. Khoảng cách xung quanh bàn nên là 100cm, không nên đặt quá xa tủ bếp để tránh mất thời gian di chuyển khi chế biến thức ăn. Khoảng cách giữa 2 khu vực này nên dao động trong khoảng từ 90 - 150cm. Ngoài ra, gia chủ nên chú ý đến độ dài ngăn kéo, cửa tủ, tủ lạnh, lò nướng, máy rửa bát,... sao cho di chuyển dễ dàng, không vướng víu.

Lựa chọn thương hiệu uy tín

Khi chọn đảo bếp, bạn nên cân nhắc tìm thương hiệu uy tín để đảm bảo mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, được làm từ nguồn vật liệu an toàn cho sức khỏe. Ngoài ra, các mẫu nội thất đi kèm cũng cần hài hòa, cân xứng. Riêng vấn đề này, COME HOME là lựa chọn lý tưởng nhất dành cho bạn.

Với sự đa dạng về kiểu dáng và chất lượng, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những sản phẩm đáng tin cậy và phù hợp với nhu cầu. Quý khách hàng có thể tìm thấy đồ nội thất, phụ kiện cho nhà bếp với nhiều mẫu mã, mức giá hợp lý tại cửa hàng của COME HOME.

Nhờ vào công nghệ đột phá - phần mềm kỹ thuật số Room Planner, giờ đây, quý khách hàng có thể thỏa thích lên ý tưởng thiết kế gian bếp nhà mình thêm tiện nghi, hiện đại và ấn tượng. Quá trình tương tác trực tiếp với mô hình 3D chắc chắn sẽ mang trải nghiệm trực quan, cảm giác như đang mua sắm thực tế tại cửa hàng.

Để nhanh tay nhận về nhiều ưu đãi hấp dẫn, đừng quên liên hệ đặt hàng ngay tại Come Home:

Ngoài ra, quý khách hàng có thể ghé trực tiếp tại các cửa hàng Come Home trên toàn quốc để được tư vấn, hỗ trợ và trải nghiệm mua sắm tiện ích nhất. Dù bạn mua sắm tại Come Home theo bất kỳ hình thức nào, chúng tôi cũng luôn nỗ lực hết mình để mang đến trải nghiệm hài lòng nhất.

Đảo bếp là gì? Đảo bếp là đồ dùng nội thất bán chạy tại Come HomeĐảo bếp là gì? Đảo bếp là đồ dùng nội thất bán chạy tại Come Home
Đến ngay Come Home để chọn mua các mẫu nội thất phòng bếp hiện đại, tiện nghi

Bài viết trên đã giải đáp chi tiết thắc mắc đảo bếp là gì cùng một số gợi ý lựa chọn, bố trí bàn đảo phù hợp trong không gian bếp. Để được tư vấn thêm về các mẫu nội thất gia đình, hãy liên hệ trực tiếp với Come Home bạn nhé!

Nếu bạn muốn thêm sản phẩm này vào danh mục yêu thích, hãy bắt đầu đăng ký tài khoản.

Đăng ký