Kích thước tủ giày thông minh tiêu chuẩn và mẫu tủ giày đẹp

Sử dụng tủ đựng giày phù hợp không chỉ giúp không gian nhà ở gọn gàng, ngăn nắp mà còn có tác dụng tăng độ bền cho giày dép. Tuy nhiên, thiết kế và kích thước tủ giày hiện nay rất đa dạng, khiến không ít người gặp khó khăn khi lựa chọn. Tham khảo bài viết sau của COME HOME để tìm hiểu rõ hơn về tiêu chuẩn kích thước tủ giày dép và chọn các mẫu tủ giày đẹp thịnh hành cho ngôi nhà của mình.

Lợi ích của việc lựa chọn kích thước tủ giày dép phù hợp?

Bên cạnh mẫu mã và chất liệu thì việc lựa chọn kích thước tủ giày dép phù hợp với nhu cầu sử dụng và không gian bố trí rất quan trọng.  Bởi tủ giày được đặt ở vị trí cửa ra vào, nếu không lựa chọn kích thước tủ giày phù hợp sẽ ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà.  Hơn nữa tủ giày quá nhỏ sẽ không thể đủ không gian để cất trữ giày dép theo nhu cầu, dễ gây ra tình trạng bừa bộn.

Kích thước tủ giày tiêu chuẩn nhất

Tủ giày KENTUCKY với kích thước chuẩn 140x33x102 cm, giúp không gian sống ngăn nắp, thẩm mỹ hơn

Tiêu chí chọn kích thước tủ giày phù hợp

Có nhiều tiêu chí khác nhau để chọn được kích thước tủ giày phù hợp cho ngôi nhà của bạn. Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo:

Chọn kích thước tủ để giày theo tiêu chuẩn

Mỗi sản phẩm nội thất bất kỳ đều sẽ có những tiêu chuẩn nhất định về kích thước để đảm bảo được công năng và sự thuận tiện trong quá trình sử dụng. Tủ đựng giày cũng không ngoại lệ. Thông thường với các sản phẩm tủ đựng giày, kích thước chiều cao tiêu chuẩn thường ở khoảng 80-120cm, chiều sâu tối đa khoảng 40cm, phù hợp với hầu hết các loại giày dép.

Do đó, nếu không có yêu cầu đặc biệt về kích thước tủ giày, bạn có thể chọn dựa trên các tiêu chuẩn cơ bản trong thiết kế sản phẩm này. 

>> Xem thêm: Kích Thước Tủ Đầu Giường Chuẩn Cho Phòng Ngủ

Chọn kích thước tủ giày dép theo nhu cầu

Nhu cầu sử dụng là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến việc lựa chọn kích thước tủ giày. Chẳng hạn như những gia đình có nhiều thành viên hoặc sở hữu lượng giày dép lớn nên cân nhắc các mẫu tủ giày có kích thước lớn để đủ không gian lưu trữ. Ngược lại nếu không có quá nhiều giày dép, bạn có thể chọn các kiểu tủ cỡ nhỏ để tiết kiệm diện tích.

Ngoài ra, trong quá trình chọn tủ giày bạn cũng nên dự trù không gian để bố trí những đôi giày có thể mua trong tương lai.

Mẫu tủ giày kích thước chuẩn nhất hiện nay

Tủ giày INDIANA có nhiều ngăn lưu trữ, tối hưu hóa không gian

Chọn kích thước tủ để giày theo loại giày dép

Hiện nay giày dép rất đa dạng về thiết kế và kích cỡ. Do đó, chọn tủ giày có kích thước phù hợp với các loại giày dép hiện có cũng là cách để nâng cao tuổi thọ sản phẩm. Nếu bạn sở hữu nhiều kiểu giày dép khác nhau, nên ưu tiên các loại tủ giày có thiết kế phân tầng hợp lý. Chẳng hạn như những mẫu giày boot cao cổ cần không gian rộng hơn so với giày búp bê hoặc giày cao gót thông thường.

>>Tham khảo: Kích Thước Tủ Quần Áo 2 Cánh Tiêu Chuẩn, Phù Hợp Với Từng Kiểu Phòng

Chọn kích thước kệ để giày dép phù hợp với diện tích phòng

Một yếu tố cũng quan trọng không kém khi chọn kích thước tủ giày là diện tích khu vực bố trí. Sản phẩm có kích cỡ phù hợp sẽ giúp không gian thêm hài hòa, nâng cao tính thẩm mỹ và đảm bảo công năng sử dụng. Ngược lại, nếu chỉ chú trọng đến nhu cầu sử dụng mà không chú ý đến diện tích khu vực bố trí tủ giày sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng chật chội hoặc quá trống trải cho tổng thể. 

>>Tham khảo thêm: Kích Thước Tủ Quần Áo 4 Cánh Phổ Biến Hiện Nay Là Bao Nhiêu?

Chất liệu tủ giày phổ biến hiện nay

Bên cạnh kích thước tủ giày thì chất liệu cũng là yếu tố quan trọng cần quan tâm trước khi quyết định chọn sản phẩm. Mỗi một loại chất liệu sẽ có những ưu điểm riêng, đáp ứng nhu cầu và gu thẩm mỹ của từng cá nhân. Dưới đây là những chất liệu phổ biến được sử dụng làm tủ giày hiện nay:

Tủ đựng giày làm từ gỗ tự nhiên

Một trong những ưu điểm nổi bật của gỗ tự nhiên là độ bền cao, sang trọng và phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau.Tùy theo kích thước tủ giày và thiết kế ban đầu mà bạn lựa chọn, chi phí để sở hữu một mẫu tủ từ gỗ tự nhiên sẽ cao hơn mặt bằng chung. 

>>Xem thêm: Kích Thước Ghế Đôn Sofa Tiêu Chuẩn Theo Từng Loại

Tủ giày gỗ công nghiệp

Hiện nay gỗ công nghiệp là giải pháp thay thế gỗ tự nhiên khá phổ biến trong sản xuất các sản phẩm nội thất. Các mẫu tủ giày làm từ gỗ công nghiệp có giá thành phải chăng, mẫu mã đa dạng, phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình.

Kích thước tủ giày được nhiều người yêu chuộng hiện nay

Tủ giày VIRGINIA LOW làm từ gỗ công nghiệp cao cấp, có thiết kế hiện đại với mức giá phải chăng 

Kệ giày kim loại

Thay vì sử dụng chất liệu gỗ truyền thống, một số thương hiệu lựa chọn kim loại để thiết kế tủ giày. Những mẫu tủ giày này thường có kiểu dáng khá hiện đại, tối giản và không chiếm nhiều không gian bố trí. Bên cạnh đó, độ bền cũng là điểm mạnh của tủ giày kim loại. Tùy theo chất liệu kim loại và thương hiệu, chi phí dành cho mẫu kệ giày này cũng khá đa dạng. Bạn nên dành thời gian tìm hiểu để chọn được sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu sử dụng hằng ngày.

Kích thước tủ giày tiêu chuẩn

Mẫu kệ giày MAINE chất liệu thép cơ bản, bền chắc phù hợp với mọi gia đình 

Kích thước tủ giày tiêu chuẩn hiện nay

Như đã đề cập ở trên, việc chọn kích thước tủ giày phù hợp với nhu cầu và không gian bố trí rất quan trọng. Tuy nhiên, hầu hết các mẫu tủ giày sản xuất sẵn thường sẽ có quy chuẩn riêng. Bạn nên tìm hiểu về kích thước tiêu chuẩn phổ biến hiện nay để chọn được một mẫu tủ giày phù hợp.

Kích thước tủ giày 2 cánh

Các mẫu tủ giày 2 cánh thường có kích thước vừa phải, phù hợp với các không gian nhỏ và nhu cầu sử dụng cho từ 1 đến 2 người. Thông thường, kích thước tủ giày 2 cánh sẽ được thiết kế theo các số đo sau:

  • Chiều cao: từ 86-90cm
  • Chiều rộng: 60-70cm
  • Chiều sâu: 35cm.

Kích thước tủ giày 2 cánh cửa lùa tiện lợi, tiết kiệm diện tích

Mẫu tủ giày VIRGINIA HIGH 2 cánh với thiết kế cửa lùa cao cấp

Kích thước tủ giày 3 cánh, 4 cánh

Thông số của tủ giày 3 cánh hoặc 4 cánh thường có sự khác biệt đôi chút về chiều rộng và chiều cao tùy theo thiết kế cụ thể. Hầu hết các nhà sản xuất sẽ đính kèm kích thước tủ giày theo từng sản phẩm để khách hàng thuận tiện lựa chọn. Số đo tham khảo như sau:

  • Tủ giày 3 cánh: 104cm x 104cm x 36cm (cao - rộng - sâu)
  • Tủ giày 4 cánh: 100cm x 120cm x 35cm (cao - rộng - sâu)

>> Đọc thêm: Cách Chọn Kích Thước Bàn Trà Sofa Chuẩn Chi Tiết Mà Bạn Cần Biết

Kích thước tủ giày thông minh

Thay vì được thiết kế theo kiểu truyền thống, một số mẫu tủ giày thông minh có cách bố trí đặc biệt, vừa đảm bảo thuận tiện trong quá trình sử dụng vừa tiết kiệm không gian. Những mẫu tủ giày này ngày càng được ưa chuộng nhờ khả năng lưu trữ tốt hơn với kích thước và kiểu dáng đa dạng. Dưới đây là một vài thông số phổ biến của tủ giày thông minh:

  • Kích thước tủ giày 2 cánh: 86cm x 100cm x 35cm.
  • Kích thước tủ giày 2 tầng: 90cm x 60cm x 35cm.
  • Kích thước tủ giày 3 cánh: 104cm x 104cm x 36cm.
  • Kích thước tủ giày 3 tầng: 85cm x 97cm x 30cm.

>>Tham khảo: Kích Thước Ghế Sofa Tiêu Chuẩn Là Bao Nhiêu?

Kích thước tủ giày kịch trần

Tủ giày kịch trần là sản phẩm nội thất hiện đại, được nhiều người yêu thích nhờ khả năng lưu trữ lớn và tính thẩm mỹ vượt trội. Thông thường, những mẫu tủ giày này sẽ được đo đạc và thi công theo yêu cầu. 

Dựa vào diện tích thực tế của từng căn hộ, đơn vị cung ứng sẽ thiết kế và tiến hành lắp đặt. Kích thước tủ giày dạng này thường khá lớn với chiều cao có thể dao động từ 2,7 - 3m, chiều sâu trung bình khoảng 35cm và chiều rộng tùy theo mặt bằng cụ thể.

Kích thước tủ giày âm tường

Đối với các không gian nội thất thiết kế theo kiểu hiện đại, tủ giày âm tường được xem là lựa chọn tối ưu. Kiểu tủ này giúp đảm bảo được khả năng lưu trữ theo nhu cầu của chủ nhà mà vẫn đảm bảo sự gọn gàng, sang trọng cho không gian sống. Kích thước tủ giày âm tường sẽ có sự khác biệt về chiều rộng và chiều cao tùy theo cách bố trí của từng nhà. Tuy nhiên chiều sâu vẫn phải đảm bảo ở mức 30-35cm để phù hợp với các mẫu giày phổ biến hiện nay.

Kích thước tủ giày kết hợp với ghế ngồi

Tủ giày kết hợp ghế ngồi mang lại sự thuận tiện tối đa cho khách hàng trong quá trình sử dụng. Thông thường, thiết kế tủ giày sẽ tương tự như các mẫu tủ thông thường nhưng có thêm vị trí ghế ngồi được bố trí liền với tủ. Kích thước tủ giày có thể khác biệt tùy theo khả năng lưu trữ, tuy nhiên phần ghế ngồi nên có chiều cao khoảng 38-42cm và chiều rộng mặt ghế khoảng 45cm để đảm bảo sự thoải mái trong quá trình sử dụng.

Các kiểu tủ giày đẹp thông dụng và phổ biến hiện nay

Bên cạnh chất liệu và kích thước, tủ giày hiện nay rất đa dạng về thiết kế. Dưới đây là một số mẫu thông dụng bạn có thể tham khảo:

Tủ giày thông minh

Các mẫu tủ giày thông minh hiện rất được ưa chuộng nhờ tính thẩm mỹ và công năng vượt trội. Nội thất này đặc biệt phù hợp gia đình có nhu cầu lưu trữ lớn nhưng diện tích không gian hạn chế.

Tủ giày kết hợp với ghế ngồi

Đây là mẫu tủ giày xu hướng gần đây, tích hợp ghế ngồi và tủ giày vào một. Điều này không chỉ tạo sự thoải mái khi thay giày mà còn mang đến không gian nghỉ ngơi khi mới bước vào nhà hoặc nơi hành lang.

Như gợi ý dưới đây có thể thấy, mẫu kệ giày WILLET không chỉ nhỏ gọn, tinh tế mà vẫn đảm bảo nhu cầu sử dụng. Hơn nữa, khi bố trí ở khu vực hành lang gần cửa ra vào, đây sẽ là khu vực ghế nghỉ và thay giày dép rất thuận tiện cho cả gia đình.

Sản phẩm sử dụng chất liệu kim loại phủ nhựa cao cấp kết hợp khung nhôm sơn tĩnh điện giúp sản phẩm luôn chắc chắn, bền bỉ.

Tủ giày kết hợp ghế ngồi thông minh, đa năng, tiện lợi

Mẫu tủ giày thông minh WILLET kết hợp ghế ngồi

Tủ giày gỗ tự nhiên

Các mẫu tủ giày gỗ tự nhiên khá đa dạng về chất liệu và kích cỡ. Tuy nhiên, giá thành sản phẩm khá cao và không có nhiều màu sắc để lựa chọn nên thường phù hợp với các không gian có thiết kế kiểu cổ điển, truyền thống.

Tủ giày gỗ công nghiệp

Các sản phẩm tủ giày gỗ công nghiệp hiện nay mang đến nhiều ưu điểm vượt trội như mẫu mã đa dạng, độ bền cao và giá thành phải chăng.

Mẫu tủ giày INDIANA dưới đây có thiết kế nhiều tầng, kích thước tủ giày 75x34x104 (rộng x sâu x cao) không chiếm quá nhiều diện tích bố trí nhưng vẫn đảm bảo khả năng lưu trữ lớn. Đặc biệt sản phẩm thiết kế các tấm kệ có thể di chuyển nhằm điều chỉnh kích thước ngăn chứa phù hợp với nhiều kiểu giày dép khác nhau. Chất liệu gỗ MDF phủ Veneer có khả năng chống trầy xước, chống mối mọt kết hợp khung kệ bằng thép chắc chắn giúp độ bền vượt trội.

Kích thước tủ giày tiêu chuẩn hiện nay

Mẫu tủ giày INDIANA gỗ công nghiệp cao cấp, bền lâu

Tủ giày kịch trần

Tủ giày kịch trần giúp tận dụng tối đa không gian trống, tích hợp nhiều công năng như tủ giày, tủ chứa đồ hoặc trang trí. Thông thường mẫu tủ này sẽ cần được thiết kế riêng, đo đạc chi tiết khu vực bố trí rồi mới lắp đặt. Những yếu tố này sẽ đòi hỏi thời gian và chi phí tương đối cao so với các mẫu tủ giày thông thường.

Tủ giày âm tường

Tương tự như tủ giày kịch trần, để bố trí được kiểu tủ giày này cần đo đạc cụ thể kích thước tủ giày và vị trí lắp đặt mới đảm bảo sự phù hợp với bề mặt. Ngoài ra, kiểu tủ này thường tích hợp thiết kế ngay từ đầu trong quá trình xây dựng nhà nên sẽ khó bố trí hơn nếu phát sinh nhu cầu sau khi đã hoàn thiện phần thi công nội thất.

Tủ giày nên đặt ở đâu trong nhà phù hợp

Bố trí tủ giày ở vị trí nào sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích riêng của từng gia đình. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý vị trí cất trữ giày dép thường dễ gây ra mùi hôi hoặc kém gọn gàng nếu không dọn dẹp thường xuyên. Ngoài ra, giày dép thường được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, cần không gian khô ráo, thoáng mát để tránh gây ẩm mốc làm ảnh hưởng đến chất lượng của giày dép và tủ.

Thông thường, nếu không có khu vực thay quần áo và cất trữ giày dép riêng, chủ nhà có thể cân nhắc bố trí tủ giày ở lối đi, gần cửa ra vào. Đây là khu vực thay giày dép đi trong nhà và ra ngoài nên rất thuận tiện trong quá trình sử dụng. 

Để tủ luôn gọn gàng, bạn nên đặt những đôi giày thường xuyên sử dụng ở vị trí vừa tầm với. Những đôi giày ít dùng có thể đặt lên vị trí cao hơn. Ngoài ra, bạn nên vệ sinh giày sạch sẽ trước khi cất vào tủ để tránh gây ẩm mốc hoặc tạo mùi hôi khó chịu.

Bí quyết bảo quản tủ giày giúp kéo dài tuổi thọ

Dù được làm từ chất liệu nào thì tủ giày vẫn cần được chăm sóc, vệ sinh thường xuyên thì mới đạt được độ bền như mong đợi. Dưới đây là một số bí quyết kéo dài tuổi thọ tủ giày bạn có thể tham khảo:

  • Không nên đặt tủ giày ở nơi có ánh nắng trực tiếp để tránh làm bạc màu hoặc gãy nứt đối với các loại tủ làm từ gỗ.
  • Không nên đặt tủ ở nơi có nhiệt độ cao hoặc gần vị trí quạt thông gió điều hòa.
  • Không nên đặt các vật sắc nhọn trên bề mặt tủ hoặc khu vực xung quanh vì có thể gây trầy xước, ảnh hưởng đến thẩm mỹ.
  • Nên thường xuyên vệ sinh tủ giày để loại bỏ bụi bẩn, mùi ẩm mốc. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt các gói hút ẩm hoặc túi thơm trong tủ giày để hạn chế mùi và tăng độ bền của giày dép và tủ.

Có thể thấy thiết kế và kích thước tủ giày hiện nay rất đa dạng. Để chọn cho mình sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu, bạn nên dành thời gian tìm hiểu chi tiết hoặc tham khảo tại các thương hiệu nội thất uy tín. Truy cập website https://comehome.com.vn/ hoặc liên hệ hotline  1900 9101 để được tư vấn về các mẫu tủ giày chất lượng mới nhất hiện nay!