Kích thước tủ quần áo 2 cánh tiêu chuẩn, phù hợp với từng kiểu phòng

Kích thước tủ quần áo 2 cánh tiêu chuẩn, phù hợp với từng kiểu phòng

Tủ quần áo là món đồ nội thất không thể thiếu trong mỗi gia đình, giúp bạn lưu trữ quần áo, đồ đạc và góp phần tô điểm cho phòng ngủ. Bạn nên chọn kích thước tủ vừa vặn với không gian để phát huy tối đa công năng và mang đến nét thẩm mỹ cho căn phòng. Trong bài viết này, Come Home sẽ chia sẻ với bạn các kích thước tủ quần áo 2 cánh tiêu chuẩn, phù hợp với từng kiểu phòng ngủ. Hãy cùng theo dõi nhé!

Nội dung chính
  • Lựa chọn kích thước tủ quần áo 2 cánh phù hợp với diện tích phòng sẽ giúp bạn bố trí đồ đạc dễ dàng và khoa học hơn. Đồng thời, tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống.
  • Kích thước tủ quần áo 2 cánh tiêu chuẩn là 220cm x 120cm x 60cm (cao x rộng x sâu). Với những loại tủ nhỏ, dành cho diện tích phòng hạn hẹp thì kích thước tủ 2 cánh phổ biến là 180cm x 180cm x 60cm (cao x rộng x sâu).

Vì sao nên chọn kích thước tủ quần áo 2 cánh tiêu chuẩn?

Việc tìm hiểu các thông số và lựa chọn kích thước tủ quần áo 2 cánh phù hợp với diện tích phòng ngủ là một điều quan trọng. Nếu ban đầu bạn chọn chiếc tủ quần áo nhỏ nhằm đáp ứng được nhu cầu lưu trữ hiện tại nhưng về sau có thể sẽ không đủ không gian để sắp xếp và bảo quản đồ đạc. Ngược lại, khi mua tủ quá lớn sẽ chiếm nhiều diện tích trong phòng, có khả năng gây cản trở việc đi lại hoặc khiến bố cục trong phòng không cân xứng.

Ngoài ra, biết kích thước chuẩn cho tủ quần áo sẽ giúp bạn tính toán và bố trí đồ dùng dễ dàng và khoa học hơn. Tủ được chọn theo kích thước chuẩn sẽ góp phần làm không gian phòng ngủ thêm sang trọng, bố cục hài hòa và ngăn nắp.

Lựa chọn kích thước chuẩn cho tủ quần áo 2 cánhLựa chọn kích thước chuẩn cho tủ quần áo 2 cánh
Chọn kích thước tủ quần áo 2 cánh đúng chuẩn giúp tối ưu không gian hiệu quả

Xem thêm:

Kích thước tủ quần áo 2 cánh tiêu chuẩn

Tủ quần áo 2 cánh thường được thiết kế nhỏ gọn, phù hợp cho các phòng ngủ có diện tích nhỏ dưới 15m2 hoặc không gian hẹp. Thiết kế nội thất tủ có 1 khoang chính treo đồ rộng rãi cùng với ngăn tủ trên và ngăn kéo tủ dưới để gấp gọn đồ cần thiết.

Kích thước tủ quần áo 2 cánh tiêu chuẩn hiện nay:

  • Chiều cao: 220cm - 240cm
  • Chiều rộng: 120cm
  • Chiều sâu: 60cm. 

Ngoài ra, kích thước tủ quần áo 2 cánh loại nhỏ có thể là 180cm x 180cm x 60cm (cao x rộng x sâu), thiết kế tuỳ vào diện tích và nhu cầu sử dụng.

Kích thước tủ quần áo 2 cánh là 220cm x 120cm x 60cm (cao x rộng x sâu)Kích thước tủ quần áo 2 cánh là 220cm x 120cm x 60cm (cao x rộng x sâu)

Kích thước tủ quần áo 2 cánh MINNESOTA tiêu chuẩn

Tham khảo thêm:

Quy định kích thước tủ quần áo thông dụng hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu tủ quần áo với kích thước và tên gọi khác nhau như tủ quần áo 2 cánh, tủ quần áo 3 cánh,... Tuy nhiên, chúng sẽ có những quy chuẩn về kích thước như sau:

Kích thước tổng thể bên ngoài tủ quần áo

Kích thước tổng thể bên ngoài của tủ quần áo có thể dao động theo các thông số sau:

  • Chiều rộng (Bề ngang của tủ): Dao động từ 60 đến 80cm, không nên nhỏ hơn 56cm để đảm bảo không gian lưu trữ cần thiết.
  • Chiều dài: Khoảng từ 120cm đến 300cm. Nếu gia đình có nhu cầu lưu trữ lớn hơn, có thể xem xét đặt làm tủ có chiều dài lớn hơn 300cm.
  • Chiều cao: Thường từ 180 đến 240cm, tùy thuộc vào chiều cao của tường và trần nhà. Việc này giúp tạo ra không gian lưu trữ thoải mái và phù hợp với các loại trang phục khác nhau.
  • Chiều sâu: Không gian bên trong tủ cần nằm trong khoảng từ 55 đến 80cm. Chiều sâu lớn hơn có thể thuận tiện cho việc cất giữ những vật dụng như chăn ga hoặc quần áo ít sử dụng.
Kích thước tiêu chuẩn tủ quần áo phù hợp với tổng thể bên ngoàiKích thước tiêu chuẩn tủ quần áo phù hợp với tổng thể bên ngoài

Kích thước chuẩn tủ quần áo 3 cánh NORTH DAKOTA

Kích thước tiêu chuẩn của các ngăn tủ bố trí bên trong

Kích thước các ngăn tủ bố trí bên trong có thông số tiêu chuẩn như sau:

Kích thước buồng tủ

Buồng tủ được quy định với chiều cao tối đa phần tủ dưới là 190cm, phần còn lại là tủ trên. Mỗi ngăn trong tủ có chiều cao từ 20cm đến 25cm để có thể chứa vừa quần áo gấp gọn, độ rộng nên từ 90cm đến 100cm và bản cánh tủ không vượt quá 50cm.

Kích thước giá treo quần áo

Với những tủ có giá treo quần áo thì chiều sâu bên trong tủ tối thiểu 35cm, chiều cao tối thiểu của giá treo là 50cm, chiều rộng khoảng 60cm và cần chừa khoảng trống 5cm phía trên để tránh quần áo cấn với thành tủ. Đặc biệt giá treo quần áo cho người lớn cần cao ít nhất 96cm. Kích thước này đảm bảo cho việc bảo quản quần áo treo đúng form, không bị gấp nếp do thiếu không gian.

Kích thước ngăn kéo tủ

Nếu có ô lớn để đựng chăn, gối dự phòng, kích thước ngăn kéo tiêu chuẩn là 50cm x 80cm. Các ngăn kéo có chiều dài từ 50cm đến 80cm sẽ đủ không gian để lưu trữ vật dụng và giấy tờ quan trọng.

Kích thước các ngăn tủ bố trí bên trong theo tiêu chuẩn phù hợpKích thước các ngăn tủ bố trí bên trong theo tiêu chuẩn phù hợp

Tủ quần áo SYSTEM của Come Home tiện nghi với nhiều khoang chứa đồ rộng rãi

>>> Xem thêm: Kích Thước Tủ Quần Áo 3 Cánh Phổ Biến Hiện Nay Là Bao Nhiêu?

Kinh nghiệm mua tủ quần áo 2 cánh phù hợp

Để chọn được mẫu tủ quần áo 2 cánh phù hợp, bạn hãy cân nhắc những tiêu chí sau:

  • Không gian và diện tích hiện tại: Hãy đo đạc kích thước khu vực mà bạn dự định để tủ quần áo, về chiều cao, chiều rộng lẫn chiều sâu. Từ đó, lựa chọn kích thước tủ quần áo 2 cánh phù hợp, tránh tình trạng thừa - thiếu khi trang trí nội thất.
  • Số lượng đồ cần lưu trữ: Chọn kích thước tủ quần áo 2 cánh nên phù hợp với nhu cầu lưu trữ, hãy ước tính trước số lượng quần áo, giày dép và phụ kiện của bạn.
  • Loại tủ 2 cánh: Kích thước tủ 2 cánh tiêu chuẩn là 220cm x 120cm x 60cm (cao x rộng x sâu), tuy nhiên sẽ có thể thay đổi để phù hợp với nhu cầu, tính năng và diện tích không gian. 
  • Phù hợp với phong cách tổng thể: Để mang đến không gian sống thẩm mỹ, bạn nên lựa chọn mẫu tủ quần áo 2 cánh hài hoà với phong cách nội thất chung của căn phòng.
Cách lựa chọn mua tủ quần áo uy tín, chuẩn nhất tại Việt NamCách lựa chọn mua tủ quần áo uy tín, chuẩn nhất tại Việt Nam
Tủ quần áo 2 cánh thiết kế đơn giản, hiện đại tại Come Home

Với công nghệ đột phá, giờ đây bạn có thể mua sắm trực tuyến các sản phẩm nội thất của Come Home trực quan hơn với công nghệ AR bằng cách quét mã QR của sản phẩm, tạo sự tương tác với mô hình 3D của sản phẩm ngay tại không gian nhà bạn, cho bạn cảm giác như đang mua sắm thực tế tại cửa hàng.

Để nhanh tay nhận về nhiều ưu đãi hấp dẫn, đừng quên liên hệ đặt hàng ngay tại Come Home:

  • Hotline: 1900 9101
  • Email: support@comehome.com.vn
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00, Thứ hai - Chủ nhật
  • Địa chỉ cửa hàng Come Home gần nhất: https://comehome.com.vn/maplist 

Ngoài ra, quý khách hàng có thể đến trực tiếp tại các cửa hàng Come Home trên toàn quốc để được tư vấn hỗ trợ và trải nghiệm mua sắm tiện ích nhất.

Trên đây là tổng hợp các kích thước tủ quần áo 2 cánh chuẩn nhất. Hy vọng thông qua bài viết trên bạn sẽ có thêm thông tin hữu ích để lựa chọn kích thước tủ quần áo phù hợp cho gia đình.

Nếu bạn muốn thêm sản phẩm này vào danh mục yêu thích, hãy bắt đầu đăng ký tài khoản.

Đăng ký