Kích thước tay nắm tủ và núm tay nắm tủ tiêu chuẩn

Tay nắm tủ là một phụ kiện nhỏ, không đòi hỏi sự đầu tư tài chính quá mức như những đồ nội thất khác trong nhà. Tuy nhiên, để chọn được kiểu dáng và kích thước tay nắm tủ phù hợp, vừa đáp ứng việc đóng mở cửa tủ thuận tiện, vừa góp phần làm đẹp không gian nội thất là điều không hề dễ dàng. Hãy cùng Come Home tìm hiểu về tay nắm tủ và cách chọn tay nắm phù hợp qua bài viết dưới đây.

Hiểu đúng về kích thước tay nắm tủ

Thông thường, số đo kích thước nội thất sẽ là chiều cao, chiều rộng, chiều sâu. Còn đối với núm và tay cầm tủ sẽ sử dụng các thông số khác để mô tả dựa trên hình dáng đặc trưng của núm và tay nắm tủ. Dưới đây là một số thuật ngữ dùng cho tay nắm tủ mà bạn cần nắm trước khi chọn lựa:

  • Khoảng cách tâm vít (Từ tâm vít đến tâm vít): Là khoảng cách từ trung tâm của lỗ vít này đến trung tâm của lỗ vít khác. Đây là cách đo lường cơ bản trong công nghiệp để xác định kích thước tay nắm tủ.
  • Chiều dài tổng thể: Là khoảng cách từ một đầu của tay nắm tủ đến đầu kia. Phép đo này bao gồm cả chiều dài toàn bộ của tay nắm, không chỉ khoảng cách giữa các lỗ vít.
  • Chiều cao: Đo khoảng cách mà tay nắm nổi lên hoặc rời khỏi bề mặt của cửa tủ hoặc ngăn kéo sau khi được lắp đặt.
  • Đường kính: Là đường kính của một núm tay nắm nếu nó là hình tròn. Nếu áp dụng cho tay kéo hoặc tay nắm khác, nó thường chỉ định chiều rộng hoặc độ dày của tay nắm.

Hầu hết, tay nắm tủ thường có chiều dài tổng thể lớn hơn chiều dài tâm vít. Tuy nhiên vẫn có một số thiết kế chiều dài tổng thể không chênh lệch quá nhiều so với chiều dài tâm vít. Việc xác định được chiều dài tâm vít và chiều dài tổng thể sẽ giúp bạn dễ dàng lắp đặt, đồng thời đảm bảo cân đối kích thước giữa tay nắm tủ, mặt ngăn kéo hoặc cánh cửa.

Kích thước tay nắm tủ áo

Kích thước tay nắm tủ kéo FALCON LAKE là 202x37x12mmm (Chiều dài tổng thể x Chiêu cao x Chiều rộng)

>> Xem thêm:

Kích thước tay nắm tủ và núm tay nắm tủ tiêu chuẩn

Kích thước núm tay nắm tủ

Núm tay nắm tủ thường được bắn vít vào vị trí trung tâm của cánh tủ hoặc ngăn kéo. Có nhiều thiết kế khác nhau cho núm tay nắm tủ, bao gồm: hình tròn, hình chữ nhật và dạng thanh tròn ngắn. Các thông số đo lường quan trọng của núm tay nắm tủ bao gồm:

  • Đường kính núm.
  • Đường kính chân (Vị trí bắt vào ngăn kéo hay cánh cửa).
  • Chiều cao (Tính từ mặt tủ trở lên).

Kích thước núm tay nắm tủ phổ biến là:

  • Đường kính núm: Từ 15-35mm
  • Đường kính chân: Từ 8-18mm
  • Chiều cao: Từ 17-30mm

Hiện nay, các loại núm tay nắm tủ thông thường có kích thước 35x10x11mm (Đường kính x chiều cao x đường kính chân núm). Một số ngăn kéo lớn hơn, có kích thước đường kính lên đến 40mm.

Kích thước tay nắm tròn màu đen

Núm tay nắm tủ UTAH LAKE có kích thước đường kính 25mm nhỏ gọn

>>Xem thêm:

Kích thước tay nắm tủ kéo

Kích thước tay nắm tủ kéo tiêu chuẩn theo khoảng cách tâm vít (hole distance) sẽ là:

  • 96mm: Kích thước nhỏ, phù hợp với các ngăn kéo nhỏ hoặc các đồ nội thất chiếm ít không gian như tủ đầu giường,...
  • 128mm: Kích thước trung bình, phù hợp với hầu hết các vật dụng trong nhà.
  • 160mm: Kích thước lớn, phù hợp với các ngăn kéo lớn hoặc các nội thất cần nhiều không gian hơn như tủ quần áo, tủ tivi, tủ bếp,...
  • 192mm, 224mm, 256mm: Các kích thước này thường ít phổ biến, được sử dụng cho tay nắm cửa lùa, tủ bếp cao cấp, nhà hàng hoặc các loại tủ quần áo lớn.

Nhìn chung, kích thước tay nắm tủ là một yếu tố quan trọng trong thiết kế tủ bếp hoặc tủ quần áo. Việc chọn lựa tay nắm và núm tay nắm phù hợp không chỉ làm tôn lên vẻ đẹp của không gian nội thất mà còn cải thiện khả năng sử dụng, vì tay nắm tủ là một phụ kiện mà người dùng tiếp xúc nhiều nhất.

Kích thước tay nắm dạng kéo

Tay nắm tủ kéo LAKE ERIE của Come Home có kích thước 161x32x14mm (Chiều dài tổng thể x Chiều cao x Chiều rộng)

Lưu ý khi lựa chọn kích thước tay nắm tủ

Dưới đây là một số lưu ý khi lựa chọn kích thước tay nắm tủ:

    • Kích thước cửa tủ: Tay nắm tủ cần có kích thước phù hợp với kích thước cửa tủ để đảm bảo việc đóng mở tủ được dễ dàng và thuận tiện.
    • Số lượng tay nắm tủ: Nếu tủ ngăn kéo hoặc tủ quần áo có nhiều cánh, bạn nên chọn tay nắm tủ có kích thước 96mm để tránh gây rối mắt.
    • Kiểu dáng của tủ: Nếu tủ có kiểu dáng hiện đại, bạn nên chọn núm tay nắm dạng tròn kích thước 25mm hoặc dạng thanh tròn có kích thước 32mm nhỏ gọn, thanh lịch. Nếu tủ có kiểu dáng cổ điển, bạn nên chọn tay nắm tủ có kích thước lớn trên 160mm đem lại vẻ đẹp sang trọng.
    • Đo chính xác vị trí lắp đặt: Mỗi loại tủ đều có đa dạng kích thước để phù hợp với từng không gian. Việc đo chính xác kích thước vị trí lắp đặt sẽ giúp bạn chọn lựa tay nắm phù hợp và tạo sự cân đối cho không gian.

Một số lưu ý khi lựa chọn kích thước tay nắm tủ

Khi lựa chọn kích thước tay nắm tủ cần cân nhắc đến kích thước, số lượng, kiểu dáng tủ

Come Home - Đơn vị cung cấp các loại tay nắm tủ đa dạng, bền đẹp

Come Home là một đơn vị cung cấp các loại tay nắm tủ đa dạng, bền đẹp, chất lượng cao với hơn nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất. Tại Come Home, những mẫu tay nắm tủ mới nhất, đa dạng về kiểu dáng, chất liệu, kích thước sẽ luôn được cập nhật nhanh chóng để đáp ứng nhiều nhu cầu của khách hàng.

Ngoài ra, các sản phẩm tay nắm tủ của Come Home còn được làm từ các chất liệu cao cấp, có độ bền cao, chống gỉ sét, chống ăn mòn, mang lại vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cho không gian nội thất. Come Home cam kết cung cấp tay nắm tủ chính hãng, chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh.

Đặc biệt, Come Home hiện đang là điểm đến One-Stop-Shopping kết hợp công nghệ AR, giúp khách hàng có thể dễ dàng mua sắm. Bên cạnh đó, Come Home còn cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp tay nắm tủ uy tín, chất lượng, hãy liên hệ với Come Home. Come Home chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm tay nắm tủ ưng ý nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Hotline: 1900 9101
  • Email: support@comehome.com.vn
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00, Thứ hai - Chủ nhật
  • Địa chỉ cửa hàng Come Home gần nhất: https://comehome.com.vn/maplist 

Come Home là một đơn vị cung cấp các loại tay nắm tủ đa dạng, bền đẹp, chất lượng cao

Come Home - Đơn vị chuyên cung cấp các đồ phụ kiện nội thất uy tín và chất lượng, trong đó có tay nắm tủ

Trên đây là những thông tin chi tiết về kích thước cùng một số lưu ý khi lựa chọn kích thước tay nắm tủ mà Come Home muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng rằng qua đó sẽ giúp các gia chủ có thể lựa chọn được tay nắm tủ phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.