Kích thước giường ngủ tiêu chuẩn và thông dụng nhất hiện nay

Kích thước giường ngủ tiêu chuẩn hiện nay

Kích thước giường ngủ là một yếu tố quan trọng cần được quan tâm khi thiết kế và bố trí phòng ngủ để đảm bảo tính thẩm mỹ và hài hòa với nội thất trong phòng. Hãy cùng COME HOME tìm hiểu các thông tin về kích thước giường ngủ tiêu chuẩn qua bài viết sau.

Nội dung chính

Kích thước giường ngủ tiêu chuẩn, phổ biến nhất hiện nay:

  • Kích thước giường cũi tiêu chuẩn loại nhỏ 60cm x 100cm, 70cm x 100cm (chiều rộng x chiều dài).
  • Kích thước giường tầng 97-100cm x 200cm x 160cm (chiều rộng x chiều dài x chiều cao), khoảng cách giữa 2 tầng là 120cm - 140cm.
  • Kích thước giường trẻ em chiều dài từ 135 cm - 165cm, chiều rộng từ 90cm - 140cm.

Một số gợi ý lựa chọn kích thước giường ngủ phù hợp:

  • Nếu ngủ một mình và thích nằm rộng rãi thì bạn nên cân nhắc mua giường đơn với kích thước 1m4 x 2m.
  • Để hai người nằm thoải mái thì giường Queen Size (1m6 x 2m) sẽ là sự lựa chọn lý tưởng.
  • Với những cặp vợ chồng ngủ cùng con nhỏ, giường ngủ có ngăn kéo King size (1m8 x 2m) sẽ đủ không gian để gia đình có giấc ngủ trọn vẹn.

Tại sao phải chọn kích thước giường ngủ phù hợp?

Kích thước giường ngủ là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Nằm trên một chiếc giường có kích thước vừa vặn, thoải mái sẽ cho bạn giấc ngủ ngon, sâu giấc và tái tạo năng lượng sau một ngày dài làm việc. Cụ thể, nếu giường quá chật, hoặc chiều dài giường quá ngắn, bạn sẽ phải co chân và cảm giác không thoải mái khi nằm ngủ. Vì vậy, kích thước giường ngủ vừa vặn sẽ hạn chế tình trạng đau lưng và các vấn đề liên quan đến cột sống.

Ngoài ra, việc chọn kích cỡ giường phù hợp sẽ tạo cảm giác cân đối với các đồ nội thất mang đến cho bạn một không gian phòng ngủ hài hòa, dễ chịu. Đối với phòng ngủ có diện tích nhỏ, khi bố trí một chiếc giường lớn sẽ làm cho phòng trở nên chật chội và gây khó khăn khi đi lại trong phòng. 

Do đó, việc chọn kích thước giường phù hợp không chỉ giúp tối ưu không gian phòng ngủ mà còn tạo ra một môi trường thoải mái cho bạn nghỉ ngơi, thư giãn tối đa.

>> Xem thêm:

Kích thước giường ngủ 1m6 tiêu chuẩn cho 2 người

Kích thước giường ngủ tiêu chuẩn phổ biến hiện nay

Dưới đây là một số kích thước giường ngủ phổ biến, được nhiều người chọn nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

Kích thước giường cũi

Giường cũi là loại giường dành cho trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi. Kích thước giường cũi tiêu chuẩn của giường cũi loại nhỏ sẽ thường có  chiều rộng x chiều dài là 60 x 100cm hoặc 70 x 100cm. Cũi loại trung bình có kích thước 80 x 120cm hoặc 80 x 130cm. Kích thước tiêu chuẩn cũi loại lớn là 80 x 145cm. Ngoài ra, giường cũi thường có chiều cao khoảng 80 - 100cm và chiều cao của các thanh chắn giường tối thiểu là 105cm để đảm bảo an toàn cho bé.

Kích thước giường cũi tiêu chuẩn

Kích thước giường cũi EMMA khoảng 67cm x 125cm

>> Xem thêm: Các loại nệm cũi chất liệu mềm mại, an toàn dành cho bé tại Come Home

Kích thước giường tầng

Giường tầng là một lựa chọn phổ biến cho các gia đình có 2 con nhỏ, giúp tiết kiệm diện tích và mang lại sự thoải mái cho trẻ. Kích thước phổ biến của giường tầng thường rộng từ 97-100cm, chiều dài khoảng 2m, chiều cao khoảng 1m6 và khoảng cách giữa 2 tầng là từ 1m2 - 1m4. Kích thước giường tầng có thể thay đổi tùy thuộc vào mẫu mã, đơn vị thiết kế nội thất và điều chỉnh theo nhu cầu sử dụng của gia đình.

Kích thước giường tầng 2 người lớn

Giường tầng WILLIAM giúp tiết kiệm diện tích và mang lại sự tiện nghi, thoải mái cho người nằm

Kích thước giường ngủ trẻ em tiêu chuẩn

Giường ngủ trẻ em thường có kích thước tương tự với các loại giường đơn của người lớn, điểm khác biệt là giường sẽ được thiết kế và trang trí với nhiều màu sắc, kiểu dáng hơn. Kích thước giường dành cho bé tiêu chuẩn là chiều dài từ 1m35 - 1m65, chiều rộng từ 0.9m - 1m4. Ngoài ra, giường đơn 1m x 2m cũng là một lựa chọn thay thế phù hợp cho giường trẻ em.

Kích thước giường ngủ trẻ em thông dụng nhất

Kích thước giường ngủ trẻ em OLIVIA phù hợp cho trẻ em từ 5–13 tuổi

Kích thước giường ngủ đơn cho trẻ em

Giường ISABELLA của Come Home có kích thước 165cm x77cm x 48cm (Dài x rộng x cao)

Kích thước giường ngủ dành cho trẻ em

Giường LIAM có kích thước 135cm x 71cm x  45cm (chiều dài x chiều rộng x chiều cao) và có thể kéo dài giường khi bé lớn lên

Kích thước giường ngủ 1 người

Giường đơn (hay còn gọi là giường 1 người) sẽ là lựa chọn lý tưởng khi decor phòng ngủ có diện tích dưới 15m2. Kích thước giường ngủ 1 người thông dụng nhất là 1m x 1m9 hoặc 1m2 x 1m9. 

Ngoài ra, một số người cũng chọn giường kích thước lớn từ 1m4 x 2m đến 1m5 x 2m dùng làm giường đơn, phù hợp cho những người thích có không gian thoải mái tối đa khi ngủ. Bên cạnh đó, giường ngủ đơn cũng được thiết kế kích thước nhỏ khoảng 0,7m x 1m9 dành cho trẻ em hoặc làm giường phụ cho khách của gia đình đến chơi nghỉ ngơi.

Kích thước giường ngủ đơn 1 người đẹp

Kích thước giường ngủ đơn NORTH CAROLINA 207cm x 98cm x 58cm (Chiều dài x chiều rộng x chiều cao)

Kích thước giường ngủ 2 người

Giường ngủ 2 người (hay giường đôi) thường có kích thước 1m5 x 1m9, dành cho ít nhất 2 người lớn cùng nằm ngủ. Với những người thích nằm rộng rãi thoải mái có thể chọn giường đôi để làm giường đơn ngủ 1 người.

Ngày nay, giường ngủ đôi còn có đa dạng các loại kích thước như kích thước giường ngủ 1m6 x 2m (còn gọi là Queen size), giường 1m8 x 2m (thường gọi là King size) và 2m x 2m2 (còn được gọi là Super King size) và giường đôi nhỏ (small double bed) với kích thước 1m2 x 1m9. Ngoài lựa chọn kích thước giường ngủ phù hợp, bạn cũng nên chọn nệm có độ dày vừa phải khoảng 5 - 15cm để cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Kích thước giường ngủ 1m6

Kích thước giường đôi ARKANSAS 1m6 x 2m phổ biến nhất

>>Xem thêm: Các kích thước nệm tiêu chuẩn được sử dụng thông dụng hiện nay

Kích thước giường ngủ 4 người

Đối với giường ngủ 4 người (2 người lớn và 2 trẻ nhỏ), kích thước tiêu chuẩn sẽ dao động từ 2m x 2m2 đến 2m x 2m4 để mọi người đều có thể nằm thoải mái. Đối với kích thước giường 4 người sẽ phù hợp với phòng ngủ có diện tích lớn trên 25m2. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các mẫu giường cho 4 người có thiết kế đặc biệt như giường ghép, giường có ngăn kéo, giường kéo gập để tối ưu diện tích mà vẫn đảm bảo nhu cầu sử dụng.

Kích thước giường ngủ 1m6

Giường ngủ FLORIDA có kích thước 215x182x139cm thoải mái cho 4 người sử dụng

Kích thước giường King size

Các phòng khách sạn cao cấp hoặc phòng ngủ có diện tích lớn trên 25m2 thường dùng giường King size để mang lại cảm giác rộng rãi, thoải mái cho người nằm. Giường King size thường được thiết kế theo kiểu dáng sang trọng và có kích thước phổ biến là 2m x 2m2, 2m2 x 2m4.

Giường ngủ đôi king size 2m x 2m2

Giường OKLAHOMA king size có kích thước lớn 2m x 2m2

>> Xem thêm: Ý Tưởng Trang Trí Phòng Ngủ Đẹp, Ấn Tượng Nhất Hiện Nay

Kích thước giường ngủ có ngăn kéo

So với giường ngủ truyền thống, giường ngủ có ngăn kéo sẽ giúp bạn tối ưu không gian bằng cách tận dụng ngăn kéo đựng đồ cá nhân hoặc vật dụng cần thiết như quần áo, sách truyện,...

Kích thước của giường ngủ hiện đại có ngăn kéo 1m6 x 2m, 1m4 x 2m hoặc 1m8 x 2m. Số lượng ngăn kéo thường từ 2 đến 4 ngăn phụ thuộc vào kích thước cụ thể của giường và nhu cầu sử dụng của người dùng. Ngăn kéo thường có độ sâu từ 15 đến 30 cm, chiều cao và chiều rộng có thể thay đổi tùy thuộc vào kích thước tổng thể của giường và cách bố trí của nhà sản xuất.

Kích thước giường ngủ 2 người

Kích thước của giường ngủ có ngăn kéo ALABAMA là 176x209x100cm

Bảng tổng hợp các loại kích thước giường ngủ tiêu chuẩn

Come Home đã tổng hợp 1 số kích thước giường ngủ chuẩn được sử dụng phổ biến theo chiều rộng x chiều dài trong bảng dưới đây:

Loại

Gia đình

Khách sạn

Giường cũi

0.67m x 1m25

 

Giường tầng

   1m x 2m

1m35 x 2m

1m47 x 2m12

 

Giường đơn dành cho bé

   0.71m x 1m35

0.77m x 1m65

1m x 2m

 

Giường ngủ 1 người (Giường đơn)

1m4 x 2m

1m x 2m

1m x 2m

1m2 x 2m

Giường ngủ 2 người (Giường đôi)

1m5 x 1m9

1m5 x 2m

Giường ngủ lớn (Queen Size)

1m6 x 2m

1m6 x 2m

Giường ngủ cỡ lớn (King Size)

1m8 x 2m2

1m8 x 2m2

Giường ngủ siêu lớn (Super King Size)

2m x 2m2

2m x 2m2

Lưu ý khi lựa chọn kích thước giường ngủ

Khi lựa chọn kích thước giường ngủ, có một số lưu ý quan trọng để đảm bảo phù hợp với nhu cầu và không gian của bạn như sau:

  • Diện tích của phòng ngủ là yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn chiếc giường ngủ phù hợp. Trong đó, diện tích giường được gợi ý nên chiếm khoảng ⅓ diện tích phòng ngủ. Tuy nhiên, nếu phòng ngủ được kết hợp với các khu vực như phòng làm việc, phòng học hay phòng đọc sách, việc giảm diện tích chiếm bởi giường xuống còn khoảng ¼ sẽ giúp thuận tiện hơn trong việc sắp xếp các nội thất phòng ngủ khác.
  • Số lượng người sử dụng cũng là yếu tố cần xem xét trước khi lựa chọn kích thước giường ngủ. Nếu ngủ một mình và thích nằm rộng rãi thì bạn nên cân nhắc mua giường đơn với kích thước 1m4 x 2m. Để hai người nằm thoải mái thì giường Queen Size (1m6 x 2m) sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Với những cặp vợ chồng ngủ cùng con nhỏ, một chiếc giường ngủ có ngăn kéo King size (1m8 x 2m) sẽ đủ không gian để gia đình có giấc ngủ trọn vẹn, đồng thời tiết kiệm diện tích hơn.
  • Đối với giường trẻ em, giường kích cỡ 1m x 2m hiện đang là sự lựa chọn của đa số phụ huynh để đảm bảo sử dụng lâu dài trong suốt quá trình phát triển của bé cho đến trưởng thành.  

Lưu ý khi lựa chọn kích thước giường ngủ

Nên chọn kích thước giường ngủ 2 người nếu phòng có diện tích trên 20m2

>> Xem thêm:

Mua giường ngủ ở đâu giá tốt mà vẫn đảm bảo chất lượng?

Nếu bạn đang tìm một mẫu giường ngủ đẹp, đơn giản chất lượng với nhiều kích thước và phong cách khác nhau, Come Home là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Come Home là điểm đến “One-Stop Shopping” đầu tiên tại Việt Nam, nơi cung cấp các giải pháp nội thất và thiết kế nhà cửa kết hợp công nghệ Room Planner giúp bạn thiết kế nội thất phòng ngủ phù hợp với sở thích của mình.

Đến với điểm mua sắm nội thất Come Home, bạn có thể dễ dàng tìm thấy và trải nghiệm các sản phẩm đa dạng theo từng phòng. Bên cạnh đó, dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm đi kèm với chính sách thanh toán tiện lợi, giao hàng tận nơi và miễn phí lắp ráp sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm mua sắm tuyệt vời.

Hãy nhanh tay liên hệ đặt hàng tại Come Home hoặc đến trực tiếp cửa hàng trên toàn quốc để được tư vấn và trải nghiệm dịch vụ ngay hôm nay!

  1. Giường Tầng

    WILLIAM-Giường Tầng
    5.499.000 đ
  2. Giường đa năng

    OLIVIA-Giường đa năng
    5.999.000 đ
  3. Giường Ngủ

    LIAM-Giường Ngủ
    2.999.000 đ
  4. Khung Giường Trẻ Em

    ISABELLA-Khung Giường Trẻ Em
    3.499.000 đ
  5. Giường Tầng

    WILLIAM-Giường Tầng
    6.999.000 đ

Nếu bạn muốn thêm sản phẩm này vào danh mục yêu thích, hãy bắt đầu đăng ký tài khoản.

Đăng ký