Tư vấn kích thước tủ bếp treo tường chuẩn cho người Việt

Tư vấn kích thước tủ bếp treo tường chuẩn cho người Việt

Tủ bếp treo tường là sản phẩm nội thất không thể thiếu cho mọi không gian bếp. Tuy nhiên, lựa chọn kích thước tủ bếp treo tường sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng và khu vực bố trí không phải là điều đơn giản. Cùng Come Home tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết để chọn được sản phẩm tối ưu nhất cho ngôi nhà của mình!

Tại sao kích thước tủ bếp treo tường quan trọng

Để tận dụng tối đa không gian lưu trữ và nâng cao tính thẩm mỹ cho khu vực bếp thì bố trí tủ bếp treo tường sẽ rất cần thiết. Tuy nhiên, sản phẩm này rất đa dạng về kích thước, kiểu dáng và màu sắc. Trong đó, tính toán kích thước tủ bếp treo tường phù hợp trước khi lắp đặt là yếu tố quan trọng đầu tiên vì những lý do sau:

Tính thẩm mỹ nội thất bếp và tổng thể ngôi nhà

Bất kỳ một sản phẩm nội thất nào cũng cần có sự phù hợp, hài hòa với tổng thể không gian. Do đó, khi chọn tủ bếp, bên cạnh yếu tố về màu sắc, chất liệu thì kích thước là điểm quan trọng cần chú ý. Mỗi ngôi nhà sẽ có diện tích khu vực bếp khác nhau. Nếu kích thước tủ bếp treo tường quá lớn hoặc quá nhỏ đều sẽ ảnh hưởng đến tổng thể, làm giảm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Vì vậy, trước khi quyết định lựa chọn hoặc lắp đặt tủ bếp, bạn nên đo đạc cẩn thận và tham khảo các tiêu chuẩn liên quan để có thể sở hữu sản phẩm phù hợp nhất.

Tủ bếp treo tường có kích thước phù hợp góp phần nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian bếpTủ bếp treo tường có kích thước phù hợp góp phần nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian bếp

Tủ bếp treo tường có kích thước phù hợp góp phần nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian bếp

>> Xem thêm: Kích Thước Tủ Đầu Giường Chuẩn Cho Phòng Ngủ

Khả năng sử dụng, tiện ích

Kích thước tủ bếp treo tường cũng liên quan trực tiếp đến khả năng sử dụng và những tiện ích đi kèm của từng sản phẩm. Có những sản phẩm tổng thể rất thẩm mỹ nhưng lại không phù hợp với nhu cầu sử dụng hoặc khả năng lưu trữ kém cho chia ngăn không hợp lý. Điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến người dùng mà còn gây tốn kém chi phí cho gia chủ. Vậy nên, bạn cần chú ý kích thước trong quá trình lựa chọn và lắp đặt tủ bếp cho ngôi nhà của mình.

>>Tham khảo: Kích Thước Tủ Quần Áo 2 Cánh Tiêu Chuẩn, Phù Hợp Với Từng Kiểu Phòng

Chi phí thực hiện

Thông thường, kích thước tủ bếp treo tường sẽ có liên quan trực tiếp với chi phí mua sắm, lắp đặt. Các mẫu tủ có kích thước lớn kèm nhiều tiện ích bổ sung sẽ có chi phí cao hơn so với những mẫu thiết kế đơn giản với kích cỡ vừa phải. Tùy theo nhu cầu sử dụng và vị trí lắp đặt cụ thể, bạn nên tham khảo trước về yếu tố này để tránh vượt ngân sách ngoài dự kiến.

Cách tính kích thước tủ bếp treo tường đơn giản

Như đã đề cập ở phần trên, kích thước tủ bếp treo tường sẽ liên quan trực tiếp đến chi phí thực hiện, lắp đặt và giá thành sản phẩm. Do đó, để dự tính ngân sách cho tủ bếp nhà mình hoặc lựa chọn các mẫu thiết kế sẵn phù hợp, bạn có thể tham khảo cách tính cơ bản theo hướng dẫn dưới đây.

Thông thường, tủ bếp treo tường sẽ có 3 kiểu cơ bản là tủ chữ U, chữ I (tủ bếp thẳng) và tủ chữ L. Đơn vị đo đạc chung cho hầu hết các mẫu tủ sẽ là mét dài. Cụ thể như sau:

  • Tủ bếp treo tường chữ I: Mẫu tủ này có hình dạng thẳng nên cách tính khá đơn giản. Bạn chỉ cần đo từ điểm đầu đến điểm cuối của khu vực bố trí sẽ dự kiến được kích thước tủ phù hợp.
  • Tủ bếp treo tường chữ L: Để tính kích thước tủ bếp treo tường chữ L, bạn cần thực hiện đo các thông số gồm cạnh dài tủ (a), cạnh ngắn (b) và chiều sâu tủ (x). Tủ hình chữ L sẽ có một đoạn giao nhau, do đó để tính chính xác mét dài của tủ bạn sẽ lấy a+b-x để có kích cỡ sau cùng.
  • Tủ bếp treo tường chữ U: Cách tính mét dài tủ bếp chữ U cũng tương tự như tủ L. Tuy nhiên, mẫu tủ chữ U sẽ có đến 2 đoạn giao nhau. Do đó bạn cần trừ 2 lần chiều sâu để ra kết quả cuối cùng. Công thức tính cơ bản sẽ là a+2b-2x. Trong đó, a sẽ là kích thước cạnh dài tủ, b là kích thước cạnh ngắn và x là chiều sâu tủ.
Tính toán đúng kích thước tủ bếp giúp chủ nhà dễ dàng cân đối ngân sách cho hạng mục nàyTính toán đúng kích thước tủ bếp giúp chủ nhà dễ dàng cân đối ngân sách cho hạng mục này

Tính toán đúng kích thước tủ bếp giúp chủ nhà dễ dàng cân đối ngân sách cho hạng mục này

>>Tham khảo thêm: Kích Thước Tủ Quần Áo 4 Cánh Phổ Biến Hiện Nay Là Bao Nhiêu?

Kích thước tủ bếp treo tường tiêu chuẩn hiện nay

Dù bạn dự định lựa chọn các mẫu tủ bếp thiết kế sẵn hay qua công ty nội thất thì vẫn nên tham khảo kích thước tủ bếp treo tường tiêu chuẩn để làm cơ sở so sánh. Những tiêu chuẩn thiết kế cơ bản này hầu hết đã được cân đối dựa trên nhiều yếu tố, giúp cho quá trình sử dụng thuận tiện nhất.

Chiều cao tủ bếp treo tường

Chiều cao cơ bản của đa số các mẫu tủ bếp treo tường thường dao động ở khoảng 30-90cm. Đối với các mẫu tủ thiết kế dành cho người Việt, kích thước nên ở mức 70cm để phù hợp với chiều cao trung bình của hầu hết người Việt. 

Chiều sâu tủ bếp treo tường

Chiều sâu của tủ bếp treo tường sẽ quyết định một phần khả năng lưu trữ của tủ và không gian lắp đặt tủ ngoài tường. Điều này sẽ quyết định kích cỡ vật dụng nhà bếp bạn có thể cất đặt. Ngoài ra, chiều sâu tủ bếp còn ảnh hưởng đến tầm nhìn trong quá trình sử dụng. 

Thông thường, kích thước tủ bếp treo tường sẽ có chiều sâu từ 30-35cm, vừa với tầm với của người Việt.

Chiều dài tủ bếp treo tường

Chiều dài tủ bếp treo tường sẽ không có số đo tiêu chuẩn. Tùy theo diện tích bếp, bạn có thể điều chỉnh kích cỡ sao cho phù hợp. Thông thường chiều dài tủ bếp sẽ vào khoảng 100-300cm.

>>Tham khảo: Kích Thước Ghế Sofa Tiêu Chuẩn Là Bao Nhiêu?

Khoảng cách tủ bếp treo tường và tủ bếp dưới

Bên cạnh việc lựa chọn kích thước tủ bếp treo tường phù hợp, bạn cũng cần chú ý đến khoảng cách với tủ bếp dưới. Thông thường hệ tủ bếp sẽ bao gồm tủ treo tường và tủ dưới. Giữa hai vị trí này cần khoảng cách phù hợp để đảm bảo công năng sử dụng và tính thẩm mỹ.

Thông thường, các hệ tủ bếp sẽ có khoảng cách từ 40-60 cm. Đây được xem là kích thước hợp lý, thuận tiện cho quá trình nấu nướng và đủ không gian để lắp đặt các thiết bị nhà bếp khác..

Khoảng cách trung bình giữa tủ bếp treo tường và tủ dưới từ 40-60cmKhoảng cách trung bình giữa tủ bếp treo tường và tủ dưới từ 40-60cm

Khoảng cách trung bình giữa tủ bếp treo tường và tủ dưới từ 40-60cm

Chiều cao của tủ bếp dưới và chiều cao tổng thể hệ tủ bếp

Chiều cao tủ bếp dưới thường sẽ dựa trên chiều cao của người sử dụng, kết hợp với chiều cao tổng thể hệ tủ bếp để tạo nên không gian bếp phù hợp, thẩm mỹ và tiện dụng. Thông thường, chiều cao tủ bếp dưới dao động từ 80-100cm.

Trong khi đó, chiều cao hệ tủ bếp sẽ được đo từ mặt đất lên đến đỉnh tủ bếp treo tường. Kích thước này bằng tổng chiều cao tủ bếp dưới, khoảng cách và chiều cao tủ bếp trên. Sở dĩ cần chú ý đến chiều cao tổng thể vì việc lắp đặt còn phụ thuộc vào chiều cao của trần. Nếu tách riêng từng hệ tủ có thể hợp lý nhưng nếu trần quá cao hoặc quá thấp cũng sẽ không đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và công năng sử dụng. Con số tham khảo cho chiều cao tổng hệ bếp có thể dao động từ 180-240cm.

>> Đọc thêm: Cách Chọn Kích Thước Bàn Trà Sofa Chuẩn Chi Tiết Mà Bạn Cần Biết

Các mẫu tủ bếp treo tường đẹp, hiện đại, kích thước thông dụng

Nếu bạn đang tìm hiểu về kích thước tủ bếp treo tường và có nhu cầu chọn một sản phẩm phù hợp cho ngôi nhà của mình, đừng bỏ qua những gợi ý dưới đây từ Come Home.

Mẫu tủ bếp trên SYSTEM với khả năng lưu trữ lớn của Come HomeMẫu tủ bếp trên SYSTEM với khả năng lưu trữ lớn của Come Home

Mẫu tủ bếp trên SYSTEM với khả năng lưu trữ lớn của Come Home

Mẫu tủ bếp trên SYSTEM 5 kích thước nhỏ gọn với thiết kế vân gỗ độc đáo từ Come HomeMẫu tủ bếp trên SYSTEM 5 kích thước nhỏ gọn với thiết kế vân gỗ độc đáo từ Come Home

Mẫu tủ bếp trên SYSTEM 5 kích thước nhỏ gọn với thiết kế vân gỗ độc đáo từ Come Home

Mẫu tủ bếp trên SYSTEM 4 có thiết kế tinh tế, tối giản, phù hợp với không gian bếp hiện đạiMẫu tủ bếp trên SYSTEM 4 có thiết kế tinh tế, tối giản, phù hợp với không gian bếp hiện đại

Mẫu tủ bếp trên SYSTEM 4 có thiết kế tinh tế, tối giản, phù hợp với không gian bếp hiện đại

Tủ bếp trên SYSTEM 6 thiết kế 2 cửa gam màu trầm sang trọng của Come HomeTủ bếp trên SYSTEM 6 thiết kế 2 cửa gam màu trầm sang trọng của Come Home

Tủ bếp trên SYSTEM 6 thiết kế 2 cửa gam màu trầm sang trọng của Come Home.

Có thể thấy việc tìm hiểu kích thước tủ bếp treo tường đóng vai trò rất quan trọng trong việc chọn được sản phẩm phù hợp cho không gian bếp của bạn. Come Home hy vọng rằng những thông tin trên có thể giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian tìm kiếm và sở hữu mẫu tủ vừa ý. Đừng quên truy cập website hoặc liên hệ với Come Home để được tư vấn chi tiết hơn về các sản phẩm nội thất hiện đại, chất lượng nhất cho ngôi nhà mơ ước của mình nhé!

Nếu bạn muốn thêm sản phẩm này vào danh mục yêu thích, hãy bắt đầu đăng ký tài khoản.

Đăng ký