TOP Mẫu đảo bếp đẹp, hiện đại thiết kế thông minh, tiện nghi

mẫu đảo bếp đẹp, hiện đại

Không chỉ tạo điểm nhấn quan cho không gian phòng bếp, đảo bếp còn bổ sung thêm khu vực sử dụng, nhằm tăng sự tiện nghi khi nấu nướng hay dùng bữa. Đây là đồ nội thất quan trọng của bất kỳ nhà bếp nào. Hãy cùng Come Home tìm hiểu bàn đảo bếp là gì và điểm danh 20+ mẫu đảo bếp đẹp, hiện đại, được ưa chuộng hiện nay nhé.

Bàn đảo bếp là gì?

Bàn đảo bếp, đảo bếp hay còn gọi bàn đảo là một phần nội thất nhà bếp. Bàn đảo thường đi kèm hệ tủ bếp nhưng được thiết kế tách rời riêng lẻ và thường được đặt giữa không gian bếp. Nhìn bên ngoài, đảo bếp giúp ngăn cách khu vực nấu ăn và phần còn lại của phòng bếp. Đồng thời, chúng còn là không gian để trang trí và lưu trữ đồ đạc, làm tăng thêm sự tiện nghi, thoải mái cho người nội trợ khi nấu ăn.

Mẫu đảo bếp đẹp, hiện đạiMẫu đảo bếp đẹp, hiện đại

Bàn đảo bếp là một phần của tủ bếp, thường nằm giữa không gian bếp

Công dụng của bàn đảo bếp

Bàn đảo giúp tạo điểm nhấn cho căn bếp và mở thêm khoảng không gian để lưu trữ đồ đạc. Cũng vì vậy mà bên dưới đồ nội thất này thường có có các khoang tủ để đựng vật dụng cần thiết, giúp căn phòng gọn gàng và sạch sẽ hơn. Đối với không gian bếp có diện tích hạn chế, bạn có thể lựa chọn sản phẩm bàn đảo tích hợp bồn rửa, bàn ăn, quầy bar để tối ưu không gian.

Mẫu đảo bếp đẹp, tăng thẩm mỹ không gian bếpMẫu đảo bếp đẹp, tăng thẩm mỹ không gian bếp

Bàn đảo bếp giúp tăng thêm sự tiện nghi cho không gian bếp

>> Xem thêm: 

Top mẫu đảo bếp hiện đại, sang trọng

Bàn đảo bếp rời

Đảo bếp rời là loại bàn đảo thông dụng hiện nay. Đồ dùng nội thất này có thiết kế tách rời tủ bếp và thường được đặt nằm giữa không gian phòng, song song với kệ, tủ. Hiện nay trên thị trường, bàn đảo rời có nhiều kiểu dáng mẫu mã. Tùy theo nhu cầu và phong cách nội thất phòng bếp mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp. Với những bếp có không gian nhỏ, quý khách hàng có thể ưu tiên mẫu đảo bếp trang bị bồn rửa, bàn ăn. Đồng thời, cần lưu ý rằng, tuy được đặt tách rời với tủ bếp nhưng về mặt cấu trúc, kiểu dáng, màu sắc, chất liệu của đảo bếp phải luôn có sự tương đồng với tủ bếp.

Bàn đảo bếp rời hiện đại, sang trọngBàn đảo bếp rời hiện đại, sang trọng

Bàn đảo rời nên có cấu trúc, kiểu dáng mẫu mã hài hòa với tủ bếp

Bàn đảo bếp mặt đá

Bề mặt bàn đảo bếp mặt đá có thể được ốp bằng đá tự nhiên hoặc nhân tạo. Mặt đá có nhiều ưu điểm như tính thẩm mỹ cao, mang vẻ đẹp tự nhiên, sang trọng và dễ lau chùi, luôn giữ được độ bóng, sáng. Đặc biệt, mặt đá có độ bền cao, có thể chịu được lực độ tương đối tốt. Tuy nhiên, trọng lượng của chất liệu đá gây khó khăn trong quá trình lắp đặt và vận chuyển. Ngoài ra, chi phí đảo bếp đá thường cao hơn so với đảo bếp gỗ, đặc biệt là với các loại đá tự nhiên có nguồn gốc hiếm và đắt đỏ.

Đảo bếp gỗ sang trọng

Bàn đảo gỗ sang trọng là một phần không thể thiếu trong không gian bếp hiện đại. Ưu điểm nổi bật của đồ nội thất này là khả năng chịu lực và độ bền lớn, đảm bảo có thể phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng mà không bị hư hỏng hay mài mòn quá nhanh chóng. Bên cạnh đó, nhiều người lựa chọn bàn đảo gỗ do đang dạng, linh hoạt trong mẫu mã, kiểu dáng. Từ các thiết kế đơn giản và thanh lịch đến những mẫu bàn đảo lớn hơn với nhiều ngăn kéo, kệ để lưu trữ, phù hợp với mọi không gian bếp và nhu cầu sử dụng của gia đình

Bàn đảo bếp thông minh tích hợp ngăn để đồ tiện dụng

Những thiết kế đảo bếp thông minh tận dụng tối đa khoảng không gian bên dưới mặt bàn làm nơi lưu trữ, tối ưu hóa không gian của bạn. Thông thường, mẫu bàn này được trang bị nhiều hộc hoặc tủ có ngăn kéo để cất chứa đồ đạc, giúp căn bếp gọn gàng hơn. Chính vì vậy, bàn đảo thông minh chắc chắn là lựa chọn phù hợp nhất cho những căn bếp diện tích nhỏ.

Bàn đảo bếp hiện đại

Các mẫu bàn đảo đẹp, hiện đại là xu hướng hiện nay của các gia đình ở đô thị do khả năng tối ưu diện tích sử dụng cho căn bếp. Các mẫu sản phẩm này thường được thiết kế linh hoạt, kết hợp bàn ăn, bồn rửa, ngăn chứa, hoặc cũng có thể gắn liền với tủ bếp tạo thành một hệ khép kín.

Mẫu bàn đảo đẹp gắn liền tủ bếp tạo thành hệ khép kínMẫu bàn đảo đẹp gắn liền tủ bếp tạo thành hệ khép kín

Mẫu bàn đảo gắn liền tủ bếp tạo thành hệ khép kín, tiết kiệm diện tích không gian

Bàn đảo bếp kết hợp bàn ăn

Thiết kế nối liền giữa bàn đảo bếp và bàn ăn sẽ tạo nên ấn tượng đặc biệt về tính thẩm mỹ, khoa học và đồng nhất trong không gian bếp. Đồng thời, cách bài trí này cũng mang đến sự tiện lợi tối đa khi nấu ăn hoặc khi dùng bữa. 

Bàn đảo bếp nhỏ

Đối với căn bếp có diện tích nhỏ thì kích thước bàn đảo bếp cũng sẽ được thiết kế tương ứng. Tuy vậy, chúng vẫn thể hiện được vai trò của bàn đảo bếp: tạo nên sự ngăn cách cần thiết giữa bếp và khu vực bên ngoài, có thêm khu vực cất chứa đồ đạc,… Đôi khi, bàn đảo bếp nhỏ còn có thể dùng làm bàn ăn với các căn hộ chung cư nhỏ từ 1 – 2 người.

Mẫu bàn đảo bếp nhỏ, đẹp Mẫu bàn đảo bếp nhỏ, đẹp

Bàn đảo bếp nhỏ phù hợp với những căn bếp có diện tích hạn chế

Bàn đảo bếp phong cách tối giản

Bàn đảo bếp theo phong cách tối giản dễ dàng phù hợp với mọi phong cách nội thất phòng ăn đẹp, hiện đại đến sang trọng, độc đáo. Các mẫu bàn đảo này thường có thiết kế hình chữ I, bên dưới là hộc chứa đồ, bên trên có thể để mặt bàn trơn hoặc tích hợp thêm bồn rửa, đèn trang trí,… Sản phẩm thường có những gam màu trung tính, nhẹ nhàng như be, ghi, xám, nâu nhạt.

Bàn đảo bếp đa tiện ích

Với những căn hộ có diện tích khiêm tốn dành cho người độc thân hoặc gia đình nhỏ vẫn nên sử dụng những mẫu bàn đảo bếp đa tiện ích. Thiết kế này có thể tích hợp bếp nấu mặt trên, ngăn để đồ bên dưới, trang bị bồn rửa hay còn có thể sử dụng thay thế mẫu bàn ăn đẹp tiện lợi.

Bàn đảo bếp nhà chung cư

Bàn đảo cho nhà chung cư thường có dạng khối hình chữ nhật, thiết kế khá đơn giản, ít họa tiết, đồng nhất với hệ tủ bếp. Mẫu sản phẩm này thường có mặt trên ốp đá hoặc gỗ chắc chắn. Màu sắc phổ biến là các tone màu đơn sắc như be, ghi, xám,... 

Bàn đảo bếp gam màu trung tính

Bàn đảo bếp có màu sắc trung tính đang là xu hướng được ưa chuộng hiện nay. Gam màu nhạt đem lại sự yên tĩnh và thư thái, khiến ai nấy đều cảm nhận được sự yên bình khi trở về căn bếp gia đình. Một ưu điểm khác của loại sản phẩm này là nền màu trung tính thường mang đến cảm giác thông thoáng, rộng rãi hơn cho không gian bếp có diện tích không quá rộng.

Mẫu đảo bếp kết hợp bàn ăn

Đảo bếp kết hợp bàn ăn là ý tưởng thiết kế hoàn hảo cho nhà bếp có diện tích hạn chế. Như vậy, căn bếp sẽ trở nên rộng rãi hơn, các thành viên cũng dễ dàng qua lại trong không gian nhỏ mà không bị vướng víu, cản trở. Bạn có thể vừa nấu ăn, trò chuyện và thưởng thức món ngon ngay trên bàn đảo bếp mà không phải di chuyển sang bàn khác.

Mẫu bàn đảo bếp đẹp từ Come HomeMẫu bàn đảo bếp đẹp từ Come Home

Mẫu bàn đảo bếp Come Home, có thể dùng làm bàn ăn tạm thời

Bàn bếp đảo kết hợp quầy bar sang trọng đẳng cấp

Vẫn là đảo bếp nhưng thay vì một chiếc bàn đơn giản với bồn rửa, bạn có thể hô biến nơi này thành quầy bar mini tại gia đầy tính nghệ thuật. Kiểu thiết kế này phù hợp với không gian bếp lớn, sang trọng và hiện đại. Bạn có thể sử dụng làm nơi tiếp đón những vị khách thân quen. Đồng thời thể hiện sự cá tính và sành điệu của mình.

Mẫu bàn đảo bếp 2 tầng tiện nghi

Mẫu bàn đảo bếp 2 tầng là giải pháp gia tăng khu vực lưu trữ mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Đảo bếp chia làm 2 tầng giúp bạn phân chia thực phẩm khô và thiết bị, phụ kiện bếp gọn gàng. Thiết kế này mở ra một khoảng lưu trữ lớn hơn, tiết kiệm không gian tối đa cho những căn bếp nhỏ. 

Kích thước bàn đảo bếp chuẩn là bao nhiêu?

Kích thước bàn đảo bếp chuẩn hiện nay như sau:

  • Chiều cao bàn đảo bếp: Trong khoảng từ 81cm – 90cm, phổ biến nhất là 85 – 56cm (đã bao gồm cả mặt bàn bên trên).
  • Chiều sâu phần dưới đảo bếp: phần mặt bàn dao động từ 60 – 80cm; phần tủ dưới dao động từ 50 – 60cm.
  • Chiều dài bàn đảo bếp: sẽ phụ thuộc vào không gian, diện tích của phòng bếp.
  • Khoảng cách giữa bếp và đảo bếp: dao động từ 90cm – 105cm.

Kích thước bàn đảo bếp sẽ ảnh hưởng thẩm mỹ của không gian chung cũng như sự thuận tiện khi nấu nướng hay ra vào bếp. Một bàn đảo bếp quá lớn sẽ mang đến cảm giác chật chội, quá nhỏ sẽ khiến không gian nhà bếp lạc lỏng, rời rạc. Vì vậy, để đảm bảo đúng công năng và sự tiện dụng của bàn đảo bếp, quý khách hàng nên lựa chọn bếp có kích thước phù hợp

Nên lựa chọn đảo bếp làm từ chất liệu nào?

Lựa chọn chất liệu bàn đảo bếp cần phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của bạn. Trong đó, đá và gỗ là 2 chất liệu thông dụng thường dùng cho bàn đảo bếp bởi độ bền và tính thẩm mỹ mà nó mang lại. 

Lưu ý rằng, đây là nội thất dùng cho phòng bếp nên chất liệu cần ưu tiên độ chống thấm, chống ngậm nước và dễ dàng vệ sinh. Ngoài ra, bàn bảo bếp cũng cần có sự thống nhất với phong cách, chất liệu và màu sắc với tủ bếp cũng như thiết kế chung của ngôi nhà.

Kinh nghiệm thiết kế đảo bếp đẹp

Hiện nay, thị trường nội thất có rất nhiều mẫu bàn đảo bếp đẹp, đáp ứng xu hướng thẩm mỹ hiện đại. Tuy nhiên, chủ nhà cần cân nhắc, tính toán thiết kế bàn đảo bếp sao cho phù hợp với không gian chung của căn bếp để có sự cân bằng, hài hòa, thống nhất. Dưới đây là những kinh nghiệm được đúc kết bởi các kiến trúc sư lâu năm khi thiết kế bàn đảo bếp:

  • Lựa chọn kiểu dáng bàn đảo bếp: Các mẫu bàn đảo bếp đẹp thường có những thiết kế thông dụng như: hình chữ L, chữ I, hình tròn hoặc oval. Tùy theo không gian căn bếp nhà mình mà gia chủ có thể chọn loại kiểu dáng sao cho thích hợp nhất.
  • Lựa chọn kích thước bàn đảo hợp lý: Để đảm bảo tính thẩm mỹ và thuận tiện, kích thước bàn đảo bếp cần được tính toán cẩn thận dựa theo những quy tắc đã được chia sẻ ở phần trên. Ngoài ra, bàn đảo bếp cần phải có kích thước phù hợp với vóc dáng người nội trợ chính trong nhà. Như vậy, quá trình nấu nướng mới được đảm bảo gọn gàng, thuận tiện và nhanh chóng.
  • Lựa chọn màu sắc cho bàn đảo bếp: Quy tắc chung để lựa chọn màu sắc bàn đảo bếp chính là tương đồng với màu của bếp và tủ bếp. Như vậy, tổng thể không gian căn bếp sẽ có sự hài hòa, mát mắt.
  • Lựa chọn chất liệu bàn đảo đảo bếp phù hợp: Bàn đảo bếp dùng để đặt đồ vật nặng, nóng và thường xuyên tiếp xúc với nước nên cần ưu tiên độ bền, độ chịu lực tốt cũng như dễ vệ sinh, lau chùi để đảm bảo tính thẩm mỹ.
  • Vị trí đặt bếp đảo phù hợp:  Vị trí đặt bàn đảo bếp phải thuận tiện cho người nấu sử dụng, di chuyển qua lại. Vì vậy, không nên đặt bàn đảo bếp cách quá xa tủ bếp sẽ khiến người nấu mất thời gian, sức lực trong lúc chế biến, nấu nướng, sắp xếp thức ăn. Ngược lại, nếu đặt quá gần tủ bếp thì lại biến nơi này trở nên chật hẹp, tù túng, không tạo được cảm hứng cho người nội trợ khi nấu bữa cơm hằng ngày.
Kinh nghiệm để thiết kế mẫu đảo bếp đẹpKinh nghiệm để thiết kế mẫu đảo bếp đẹp

Kinh nghiệm để thiết kế đảo bếp đẹp

Bàn đảo bếp là một nội thất phụ nhưng lại giúp cho căn bếp trở nên gọn gàng và đầy nghệ thuật. Chọn được mẫu đảo bếp đẹp, có thiết kế phù hợp sẽ tạo nên điểm nhấn cho căn bếp. Đồng thời, chúng giúp người nội trợ thuận tiện và thăng hoa hơn trong việc sáng tạo bữa ăn hằng ngày của gia đình.

Với những mẫu bàn đảo bếp mà Come Home đã chia sẻ qua bài viết, mong rằng bạn sẽ có thêm ý tưởng để chọn lựa hoặc thiết kế bàn đảo bếp phù hợp. Hãy truy cập Come Home để tham khảo các mẫu hệ kệ tủ bếp thông minh, hiện đại với đa dạng kích thước và phong cách thiết kế khác nhau, phù hợp với xu hướng nội thất 2024.

Nếu bạn muốn thêm sản phẩm này vào danh mục yêu thích, hãy bắt đầu đăng ký tài khoản.

Đăng ký