Tư vấn kích thước bàn đảo bếp tiêu chuẩn phù hợp mọi không gian

Kích thước bàn đảo bếp tiêu chuẩn

Bố trí bàn đảo bếp là một trong những giải pháp tối ưu để tăng tính thẩm mỹ và tiện ích cho không gian bếp. Tuy nhiên, tìm hiểu đảo bếp là gì cũng như lựa chọn thiết kế và kích thước bàn đảo bếp phù hợp là điều rất nhiều khách hàng quan tâm. Hãy cùng Come Home khám phá chi tiết trong bài viết dưới đây!

Đảo bếp là gì?

Đảo bếp hay bàn đảo là nội thất thuộc khu vực bếp nhưng được thiết kế tách rời với bếp chính. Đảo bếp thường được đặt giữa phòng giúp ngăn chia không gian sinh hoạt. Đồng thời, tăng diện tích chế biến và phục vụ món ăn, giúp người nội trợ làm việc trong không gian rộng rãi và thoải mái hơn. Ngoài ra, đảo bếp với kiểu dáng, mẫu đẹp giúp tăng tính thẩm mỹ, tạo điểm nhấn ấn tượng cho phòng bếp.

Kích thước đảo bếp phù hợp mang lại nhiều lợi íchKích thước đảo bếp phù hợp mang lại nhiều lợi ích

Đảo bếp tối ưu tiện ích cho không gian bếp

Vì sao cần biết kích thước tiêu chuẩn của đảo bếp?

Bên cạnh thiết kế, màu sắc… thì kích thước bàn đảo bếp là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu cần lưu ý, bởi vì:

  • Đảo bếp to hoặc nhỏ hơn so với không gian tổng thể sẽ làm mất cân đối, thiếu thẩm mỹ.
  • Chiều cao bàn đảo không phù hợp gây nhiều bất tiện trong quá trình nấu nướng. Chẳng hạn, đảo bếp quá thấp có thể gây đau mỏi cho người nội trợ. Ngược lại, bàn đảo quá cao hạn chế tầm với, khiến quá trình chế biến kém linh hoạt.
  • Những bất cập về kích thước bàn đảo bếp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng, hoạt động của người nội trợ, làm mất công năng vốn có của vị trí này.

Với những lý do trên, bạn cần nắm rõ kích thước tiêu chuẩn của đảo bếp trước khi lựa chọn mẫu hoặc thi công để tránh lãng phí tiền bạc, thời gian.

Kích thước bàn đảo bếp tiêu chuẩn cho người châu Á

Đặc điểm chung của người châu Á là thường có vóc dáng vừa phải, không quá cao lớn như châu Âu. Do vậy, để thiết kế bàn bếp đẹp, phù hợp, quý khách hàng cần chú trọng kích thước phù hợp. Dưới đây là một số thông số có thể tham khảo:

  • Chiều cao: Bàn đảo bếp phổ biến sẽ có chiều cao trong khoảng 80-85cm, bao gồm cả độ dày mặt đá/gỗ. Thông thường chiều cao này sẽ ngang bằng với chiều cao kệ bếp, tạo sự thuận tiện trong quá trình nấu nướng. Tuy nhiên, tùy vào thiết kế tổng thể của khu vực bếp hoặc mong muốn cá nhân, chủ nhà có thể điều chỉnh sao cho phù hợp nhất.
  • Chiều dài: thường sẽ không cố định. Qúy khách hàng sẽ cân nhắc tùy vào nhu cầu sử dụng và không gian chung phòng bếp của mình. 
  • Chiều rộng: Đảo bếp thường sẽ có chiều rộng khoảng từ 50-53cm, đảm bảo đủ diện tích sử dụng và bố trí các vật dụng nấu nướng mà không gây trở ngại.

Bên cạnh những thông số chính liên quan đến kích thước bàn đảo bếp, bạn cũng cần chú ý khoảng cách giữa đảo bếp và kệ bếp. Để quá trình di chuyển thuận tiện và nhanh chóng, không gây cảm giác chật chội ngay cả khi có hơn 1 người trong bếp, khoảng cách lý tưởng giữa hai vị trí này thường từ 120 đến 150cm.

Kích thước bàn đảo bếp chuẩn có chiều cao 80-85cmKích thước bàn đảo bếp chuẩn có chiều cao 80-85cm

Kích thước bàn đảo bếp phù hợp cho người châu Á thường có chiều cao khoảng 80-85cm 

Nguyên tắc thiết kế đảo bếp đẹp

Thiết kế tổng thể của đảo bếp thực tế sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau cũng như mong muốn của chủ nhà. Nếu có thể thiết kế theo phong cách riêng và đáp ứng nhu cầu sử dụng của từng gia đình, bàn đảo sẽ là một trong những điểm nhấn quan trọng của toàn bộ không gian bếp - phòng ăn.

Nguyên tắc chung khi thiết bàn đảo là tính đối xứng. Thông thường, đồ dùng nội thất phòng bếp này được bố trí ở giữa, cân xứng với tủ bếp. Đồng thời, ngoài việc tính toán kích thước bàn đảo bếp phù hợp, không gian xung quanh cũng phải được xem xét cẩn thận. Ngoài ra, những căn bếp diện tích nhỏ có thể bố trí đảo bếp sát tường để nhằm đảm bảo lối đi chung.

Các mẫu đảo bếp phổ biến và kích thước cụ thể

Nếu bạn đang tìm các mẫu đảo bếp đẹp, phù hợp cho ngôi nhà của mình có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây:

Kích thước bàn đảo bếp đa năng

Bàn đảo đa năng là một trong những mẫu được nhiều gia đình lựa chọn nhờ những tiện ích mang lại trong quá trình sử dụng. Kiểu thiết kế này thường tích hợp đầy đủ các thiết bị cần thiết cho quá trình nấu nướng như lò nướng, vi sóng, giá treo, bồn rửa… cùng hệ tủ bên dưới. Thông thường, kích thước đảo bếp dạng này sẽ có chiều cao khoảng 80-86cm, chiều dài linh hoạt sao cho đủ chứa các vật dụng cần thiết và cân đối với thiết kế tổng thể.

Kích thước đảo bếp kèm quầy bar

Với một số không gian có thiết kế hiện đại, đảo bếp kết hợp quầy bar sẽ rất phù hợp. Lựa chọn này giúp tạo điểm nhấn cho khu vực bếp đồng thời mang lại hiệu quả ngăn chia không gian với phòng khách. Mẫu bàn đảo bếp này có sự khác biệt rõ rệt nhất nằm ở chiều cao. Phần quầy bar sẽ tăng thêm khoảng 20-30cm, tách biệt thành 2 phần so với bề mặt bàn đảo bếp thông thường.

Ngoài ra, đảo bếp kèm quầy bar thường sẽ có khu vực bố trí ghế ngồi. Do đó bạn nên chú ý để tính toán không gian đặt ghế hợp lý và thuận tiện.

Kích thước bàn đảo bếp tích hợp bồn rửa

Bàn đảo bếp tích hợp bồn rửa sẽ là lựa chọn phù hợp với những gia đình muốn phân chia không gian chế biến món ăn theo sở thích cá nhân. Chẳng hạn như khu vực đảo bếp chủ yếu sẽ dùng để chế biến các món không cần nhiệt hoặc sơ chế thực phẩm đơn giản. Trong trường hợp này, bồn rửa nên nhỏ hơn chiều rộng của bàn đảo để tránh bắn nước ra sàn. Kích thước bàn đảo bếp phù hợp trong trường hợp này thường sẽ có chiều cao khoảng từ 80-88cm.

Bàn đảo bếp có kích thước phù hợp giúp tối ưu không gianBàn đảo bếp có kích thước phù hợp giúp tối ưu không gian

Bàn đảo bếp tích hợp bồn rửa giúp tối đa không gian chế biến món ăn 

Kích thước đảo bếp kết hợp bàn ăn

Bàn đảo bếp kết hợp bàn ăn là một trong những giải pháp tối ưu dành cho những ngôi nhà có diện tích không quá lớn. Thiết kế này giúp tận dụng tối đa không gian mà vẫn đảm bảo đầy đủ tiện ích cần thiết cho chủ nhà. Kích thước bàn đảo bếp ở mẫu này thường có chiều cao dao động từ 75 - 78cm, phù hợp trong quá trình ăn uống, sinh hoạt hằng ngày.

>> Xem thêm: Tổng hợp mẫu bàn ăn đẹp, hiện đại, giá rẻ

Kích thước đảo bếp phong cách tối giản Modern Simplicity

Những năm gần đây, phong cách tối giản đang là một trong những xu hướng phổ biến và được yêu thích, đặc biệt là những gia đình trẻ. Theo đó, đảo bếp sử dụng phong cách tối giản Modern Simplicity chú trọng vào công năng, sự tinh tế cùng chất lượng vượt trội để mang lại trải nghiệm hoàn hảo cho mỗi gia đình. Với thiết kế này, kích thước bàn đảo bếp sẽ vẫn được giữ ở chiều cao khoảng 80-85cm. Tuy nhiên, chiều rộng sẽ được điều chỉnh nhỏ hơn một chút so với thông thường, mang cảm giác rộng rãi hơn cho không gian bếp.

Bàn đảo tối giản phù hợp với nhiều thiết kế nhà bếpBàn đảo tối giản phù hợp với nhiều thiết kế nhà bếp

Bàn đảo phong cách tối giản phù hợp với nhiều kiểu thiết kế nội thất nhà bếp

Những lưu ý khi lựa chọn kích thước đảo bếp

  • Kích thước đảo bếp nên phù hợp với chiều cao trung bình của người thường xuyên sử dụng khu vực này.
  • Chú ý không gian di chuyển giữa đảo bếp và tủ bếp tối thiểu ở mức 100cm.
  • Cân nhắc diện tích kê đặt ghế ngồi ở đảo bếp, không gian này cần khoảng trống ít nhất 30-40cm để có vị trí đặt chân cho người ngồi.

Mua bàn đảo bếp ở đâu đẹp, hiện đại, chất lượng?

Nếu bạn vẫn đang còn băn khoăn với quá nhiều thông tin về thiết kế và lựa chọn bàn đảo bếp phù hợp cho ngôi nhà của mình, hãy ghé ngay đến cửa hàng One-Stop-Shopping của Come Home. Tại đây bạn có thể tham khảo và lựa chọn các mẫu đảo bếp, nội thất nhà bếp, phòng ăn đẹp, đa dạng, chất lượng cao, được thiết kế độc quyền, đảm bảo sự sang trọng và phù hợp với nhiều phong cách khác nhau.

Nhờ công nghệ đột phá, bạn có thể mua sắm trực tuyến các sản phẩm của Come Home một cách trực quan, sinh động như tại cửa hàng nhờ phần mềm kỹ thuật số Room Planner. Công cụ này cho phép bạn tự tay lên bản vẽ 3D và bố trí nội thất theo sở thích để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Để nhanh tay nhận về nhiều ưu đãi hấp dẫn, hãy liên hệ và đặt hàng ngay tại Come Home:

Ngoài ra, quý khách hàng cũng có thể đến trực tiếp tại cửa hàng Come Home để được hỗ trợ mua sắm tiện ích nhất.

  • Thành phố Hồ Chí Minh: Tầng 3 - SC Vivo City, 1508, Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phong, Quận 7
  • Thành phố Hà Nội: 272 Đ. Võ Chí Công, Phường Phú Thượng, Quận Tây Hồ

Trên đây là những thông tin liên quan đến kích thước bàn đảo bếp và một số lưu ý về thiết kế mới nhất dành cho không gian bếp của bạn. Đừng quên truy cập website comehome.com.vn để chọn những sản phẩm chất lượng, sang trọng cho căn bếp của mình nhé!

Nếu bạn muốn thêm sản phẩm này vào danh mục yêu thích, hãy bắt đầu đăng ký tài khoản.

Đăng ký