Ghế đẩu là gì? Công dụng và một số mẫu ghế đẩu đẹp hiện nay

ghế đẩu là gì?

Ghế đẩu là món đồ nội thất đã được sử dụng từ thời xa xưa cho đến nay. Loại ghế này sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, chủ yếu được làm từ gỗ hoặc nhựa, phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Trong bài viết dưới đây, cùng COME HOME tìm hiểu kỹ hơn ghế đẩu là gì cùng một số mẫu thiết kế thịnh hành nhất để lựa chọn sản phẩm phù hợp cho phòng bếp, phòng khách nhà mình. 

Ghế đẩu là gì? 

Ghế đẩu là loại ghế đã xuất hiện từ lâu đời, được thiết kế theo phong cách nội thất cổ xưa. Ghế thường được chế tác thủ công, cấu tạo thường không có phần lưng và tựa tay. Tuy nhiên, hiện nay, sản phẩm này được thiết kế với nhiều kiểu dáng, mẫu mã hiện đại, độc đáo hơn. Số lượng chân ghế thường dao động từ 3 - 5 chân, tuỳ vào từng mẫu.

Ghế đẩu là gì? Mẫu ghế đẩu trẻ em LOGANGhế đẩu là gì? Mẫu ghế đẩu trẻ em LOGAN

Ghế đẩu trẻ em LOGAN của COME HOME dành cho phòng của bé

>> Tham khảo: Kích Thước Ghế Đôn Sofa Tiêu Chuẩn Theo Từng Loại

Đặc điểm của ghế đẩu

Mặc dù đã xuất hiện từ rất lâu nhưng đến nay ghế đẩu vẫn được sử dụng rất phổ biến trong trang trí nội thất không gian sống. Mẫu ghế này được nhiều gia đình, hàng quán ưu tiên lựa chọn bởi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội về độ bền, tính thẩm mỹ. Một số đặc điểm nổi bật có thể kể đến như:

  • Kiểu dáng tối giản, trang nhã, thích hợp với nhiều không gian sống.
  • Vật liệu sử dụng có độ bền cao, đường vân đẹp mắt. 
  • Thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng trong việc sắp xếp, bố trí, di chuyển,...
  • Có nhiều mẫu mã để lựa chọn: ghế đẩu có tựa lưng, không tựa lưng, ghế chân cao, chân thấp,...
Ghế đẩu là gì? Ghế đẩu có kiểu dáng nhỏ gọnGhế đẩu là gì? Ghế đẩu có kiểu dáng nhỏ gọn

Ghế đẩu sở hữu kiểu dáng đơn giản và gọn nhẹ 

>> Xem thêm: Mẫu Ghế Sofa Đơn Đẹp, Hiện Đại, Giá Rẻ Nhất 2024

Một số mẫu ghế đẩu phổ biến, được ưa chuộng hiện nay

COME HOME tổng hợp và giới thiệu đến bạn một số mẫu ghế đẩu phổ biến, được ưa chuộng sử dụng trong thiết kế nội thất hiện nay:

Mẫu ghế đẩu gỗ hiện đại, sang trọng

Ghế đẩu gỗ hiện đại thường có kích thước nhỏ gọn, vừa phải, với những đường vân gỗ độc đáo, giúp không gian sống trở nên sang trọng, tiện nghi hơn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua loại sản phẩm này, COME HOME khuyên bạn không nên bỏ qua mẫu ghế đẩu ISTANBUL. Sản phẩm có phần khung được chế tác từ ván ép có độ bền cao, chịu được trọng lượng lớn. Đồng thời, mặt ghế có đệm vải mềm mại, tạo cảm giác thật dễ chịu và thoải mái khi ngồi, đặc biệt không gây hiện tượng hầm bí, khó chịu nhờ khả năng thông hơi tốt. Ghế có thiết kế 4 chân chắc chắn, bo tròn mềm mại các góc làm điểm nhấn, giúp không gian sống trở nên thật sang trọng và ấn tượng. Ngoài ra, kích thước ghế chỉ 32x32x47cm, nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích, cho bạn thỏa sức bố trí theo ý thích. 

Ghế đẩu là mẫu ghế thiết kế đơn giảnGhế đẩu là mẫu ghế thiết kế đơn giản

Ghế đẩu ISTANBUL với thiết kế độc đáo và sang trọng 

>> Tham khảo: Ghế Đôn Là Gì? Top Mẫu Ghế Đôn Đẹp, Giá Rẻ, Hot Nhất 2024

Mẫu ghế đẩu nhựa

Các mẫu ghế đẩu nhựa chủ yếu được sử dụng cho trẻ nhỏ bởi trọng lượng nhẹ, dễ nâng, di chuyển, tránh gây tổn thương trong quá trình sử dụng. Với loại ghế này, COME HOME gợi ý ngay sản phẩm ghế đẩu NORMAN bán chạy, đang được nhiều khách hàng lựa chọn. Ghế được làm từ nhựa PP vô cùng chắc chắn, đảm bảo an toàn khi sử dụng. Ngoài để ngồi, bạn có thể bố trí sản phẩm trong nhà để sử dụng cho các trường hợp như thay bóng đèn, lấy đồ trên cao,... Thiết kế đồng thời còn có chân chống trượt, giúp bạn an tâm khi sử dụng trong phòng tắm hay dành cho bé yêu.

Ghế đẩu sử dụng trong phòng tắmGhế đẩu sử dụng trong phòng tắm

Ghế đẩu NORMAN sử dụng trong không gian phòng tắm

>> Xem thêm: Kích Thước Ghế Quầy Bar Tiêu Chuẩn Và Cách Chọn Ghế Phù Hợp

Mẫu ghế đẩu dài

Nếu bạn cần không gian rộng hơn cho khoảng 2 người ngồi hoặc đựng đồ đạc, có thể ưu tiên chọn ghế đẩu dài. Thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, trang nhã, phù hợp với nhiều kiểu không gian khác nhau.

Tại COME HOME, ghế đẩu dài VIET NAM được thiết kế lấy cảm hứng từ băng ghế cổ, vẫn giữ nguyên kiểu dáng truyền thống nhưng thay đổi kích thước để tạo nét hiện đại, đồng thời mang đến trải nghiệm sử dụng thoải mái hơn. Ghế được làm từ gỗ tần bì tự nhiên, cấu trúc dày, cứng, đảm bảo độ chắc chắn, bền bỉ theo thời gian. Bên cạnh đó, COME HOME còn tỉ mỉ thiết kế kiểu chống lật thông minh, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, sản phẩm này có màu nâu đậm truyền thống, giữ trọn vẹn đường vân gỗ tự nhiên, giúp không gian sống thêm phần tinh tế và ấm áp. 

Ghế đẩu dài là thiết kế lấy cảm hứng từ băng ghế cổGhế đẩu dài là thiết kế lấy cảm hứng từ băng ghế cổ

Ghế đẩu dài VIET NAM là thiết kế được COME HOME lấy cảm hứng từ băng ghế cổ

Ứng dụng của ghế đẩu

Ghế đẩu được ứng dụng rộng rãi trong nhiều không gian nội thất khác nhau, có thể kể đến như: 

Ghế đẩu cho phòng khách hiện đại

Ghế đẩu cho phòng khách hiện đại thường đi kèm với bộ bàn ghế gỗ hoặc sofa, có thể sử dụng một đến vài chiếc tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như diện tích không gian. Cách bố trí này sẽ giúp tổng thể bố cục trở nên hài hoà, cân xứng hơn. Khi không cần dùng đến, bạn cũng có thể linh hoạt cất vào một góc để tiết kiệm diện tích, hay tận dụng làm kệ để đồ đạc, sách, bình hoa, đèn ngủ,... cũng vô cùng tiện lợi. 

>> Xem thêm: 3 Cách Vệ Sinh Ghế Sofa Sạch Bong Tại Nhà Nhanh Chóng

Ghế đẩu phòng bếp

Ghế đẩu có thiết kế đơn giản, kiểu dáng nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích nhưng có giá trị thẩm mỹ cao. Do vậy, sản phẩm là đồ nội thất quen thuộc không gian bếp và phòng ăn. Trong đó, ghế đẩu dáng cao được nhiều người ưa chuộng do thiết kế độc đáo, tạo điểm nhấn thu hút cho căn phòng.

Ghế đẩu phòng tắm tiện lợi

Ghế đẩu phòng tắm thường làm từ nhựa, thiết kế nhỏ gọn. Bạn có thể kê dưới bồn rửa mặt để bé dùng khi đánh răng hay sử dụng để ngồi khi giặt quần áo, tắm cho con... Tuy nhiên, lưu ý quan trọng là nên chọn loại có khả năng chịu lực tốt, chống trơn trượt để tránh té ngã và đảm bảo an toàn. 

Ghế đẩu phòng tắm thường làm từ nhựaGhế đẩu phòng tắm thường làm từ nhựa

Ghế đẩu phòng tắm thường làm từ nhựa, thiết kế nhỏ gọn

Ghế đẩu cho quán cafe, quán trà sữa, quán nhậu

Những chiếc ghế đẩu nhỏ gọn cũng thường được dùng nhiều ở quán cafe, trà sữa, quán nhậu bình dân,... Ghế có kích thước nhỏ, gọn nhẹ vừa giúp tiết kiệm nhiều diện tích, vừa tạo điểm nhấn cho tổng thể không gian thêm ấn tượng. 

>> Xem thêm: Top 10 Mẫu Ghế Bành Thư Giãn, Chính Hãng Giá Tốt Nhất 2024

Một số thắc mắc về ghế đẩu?

Dưới đây là một số giải đáp thắc mắc về ghế đẩu, bạn có thể tham khảo thêm:

Ghế đẩu tiếng Anh là gì?

Ghế đẩu tiếng anh là stool. Tuy nhiên, mặc dù thuật ngữ có thể giống nhau, nhưng đôi khi các quan điểm về thiết kế và chức năng của ghế đẩu có thể khác biệt tùy thuộc vào văn hóa và ngữ cảnh địa lý.

Tại sao người xưa lại đặt ghế đẩu ở cuối giường?

Người xưa đặt ghế đẩu ở cuối giường với nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như: trang trí, tăng thẩm mỹ cho phòng ngủ, ghế để đồ tạm,... 

Trên đây là bài viết chia sẻ ghế đẩu là gì, ứng dụng của ghế đẩu và những mẫu ghế đẩu được ưa chuộng nhất. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tìm được mẫu sản phẩm ưng ý nhất. Ngoài ra, để xem thêm thông tin về các nội thất khác, vui lòng truy cập trang chủ https://comehome.com.vn/ hoặc liên hệ COME HOME để được tư vấn chi tiết hơn.

Nếu bạn muốn thêm sản phẩm này vào danh mục yêu thích, hãy bắt đầu đăng ký tài khoản.

Đăng ký