Mẫu sofa gỗ, bàn ghế sofa gỗ phòng khách đơn giản, hiện đại

Mẫu sofa gỗ, bàn ghế sofa gỗ phòng khách đơn giản, hiện đại

Sofa gỗ là sự kết hợp hài hòa giữa khung bàn ghế bằng gỗ truyền thống và nệm sofa phòng khách. Hiện nay, các mẫu ghế sofa gỗ đã không còn đơn điệu như trước đây mà rất đa dạng kiểu dáng và màu sắc. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về ghế sofa gỗ, Come Home sẽ chia sẻ chi tiết về bộ nội thất này. Đồng thời, giới thiệu những mẫu sofa gỗ phòng khách đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

Cấu tạo đặc điểm của sofa gỗ

Hiểu rõ về cấu tạo của sofa gỗ giúp người dùng phân biệt được từng phần khi cần kiểm tra hoặc vệ sinh. Đồng thời, thông tin này cũng hỗ trợ bạn trong việc sử dụng, bảo quản sofa gỗ bền đẹp, lâu dài. 

Một bộ ghế sofa gỗ có cấu tạo gồm 04 phần chính sau:

  • Phần khung của ghế sofa: Khung của ghế sofa gỗ được làm từ gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên như: gỗ thông, gỗ sồi, gỗ keo,… Khung ghế đóng vai trò vô cùng quan trọng, là bộ phận cốt lõi tạo nên sự chắc chắn, an toàn và thoải mái cho người sử dụng. Nó được ví như "bộ xương sống" của chiếc ghế, chịu trách nhiệm nâng đỡ toàn bộ phần đệm mút, lò xo và vỏ bọc bên ngoài.
  • Lò xo trong ghế sofa: gắn liền với phần khung của ghế, vừa hỗ trợ đệm ngồi êm ái vừa có thể chịu lực. Lò xo phải đảm bảo được độ đàn hồi cao để sofa không bị xẹp lún hay giãn lõng sau một thời gian dài sử dụng.
  • Phần đệm ngồi, tựa: được làm từ các lớp mút, có tác dụng tạo form/dáng hoàn hảo cho bộ ghế sofa, vừa mang đến sự êm ái, dễ chịu khi ngồi.
  • Phần vỏ bọc: giữ cho bề mặt của khung và nệm mút luôn sạch sẽ, đồng thời, tạo nên sự sang trọng cần có cho bộ sofa phòng khách.
Mẫu sofa gỗ, bàn ghế sofa gỗ phòng khách đơn giản, hiện đạiMẫu sofa gỗ, bàn ghế sofa gỗ phòng khách đơn giản, hiện đại

Mẫu sofa gỗ, bàn ghế sofa gỗ phòng khách đơn giản, hiện đại

Ưu điểm của sofa gỗ

Độ bền cao

Ghế sofa gỗ được làm từ các loại gỗ tự nhiên như: gỗ thông, gỗ sồi, gỗ keo,… hoặc gỗ công nghiệp cao cấp nên thường có độ bền và tuổi thọ cao. Một bộ sofa gỗ có thể sử dụng lâu dài lên đến vài chục năm mà không bị hư hỏng.

Dễ dàng vệ sinh

Có thể nói rằng, khâu vệ sinh cho sofa gỗ là đơn giản nhất trong các loại ghế sofa hiện nay. Bạn chỉ cần lấy đi phần đệm ngồi khỏi ghế gỗ, rồi dùng khăn chuyên dụng để lau chùi một cách nhẹ nhàng. 

Tăng tính thẩm mỹ

Các mẫu sofa gỗ với màu sắc thanh nhã, nhẹ nhàng rất dễ kết hợp với nội thất chung trong phòng khách. Kể cả các loại sofa làm từ gỗ công nghiệp hay gỗ nguyên khối đều sở hữu những đường vân gỗ tuyệt đẹp, tạo điểm nhấn tinh tế cho không gian phòng khách.

Bộ sofa chân gỗ đơn giản làm nội thất trung tâm của phòng kháchBộ sofa chân gỗ đơn giản làm nội thất trung tâm của phòng khách

Bộ sofa chân gỗ đơn giản làm nội thất trung tâm của phòng khách

Dễ kiểm tra

Khi mua bộ ghế sofa gỗ, gia chủ sẽ dễ dàng kiểm tra và đánh giá được chất liệu sản phẩm bằng mắt thường dựa theo bề mặt vân gỗ. Ngoài ra, quá trình tháo lắp, thay mới đệm ngồi, bọc da cũng vô cùng tiện lợi, không làm ảnh hưởng đến cấu trúc chung của chiếc ghế.

Sofa dễ dàng kiểm tra và vệ sinhSofa dễ dàng kiểm tra và vệ sinh

Sofa dễ dàng kiểm tra và vệ sinh

Nhược điểm của sofa gỗ

Giá thành của sofa gỗ thường cao hơn hẳn so với các dòng sofa làm từ chất liệu khác như vải nỉ, da công nghiệp, inox, thép. Trong đó, đặc biệt là các mẫu sofa gỗ tự nhiên, giá cả có thể lên đến cả trăm triệu đồng.

Kích thước ghế sofa gỗ tiêu chuẩn hiện nay

Kích thước ghế sofa văng: 

Sofa văng được hiểu là sofa hình chữ I, có thiết kế đơn giản phù hợp với phòng khách nhỏ. Kích thước ghế sofa văng 3 – 4 chỗ ngồi tiêu chuẩn là:

  • Chiều dài sofa: 140 – 270cm
  • Chiều rộng sofa: 75 – 110cm
  • Chiều cao sofa: 38 – 50cm
Mẫu ghế sofa văng đẹp, ấn tượng, kích thước chuẩnMẫu ghế sofa văng đẹp, ấn tượng, kích thước chuẩn

Mẫu ghế sofa văng đẹp, ấn tượng, kích thước chuẩn

Kích thước ghế sofa chữ L:

Sofa chữ L là mẫu sofa khá thông dụng được dùng trong phòng khách. Tùy theo diện tích cho phép của phòng khách mà gia chủ có thể chọn size của sofa chữ L khác nhau. Kích thước tiêu chuẩn thường dùng của sofa chữ L là:

  • Chiều dài sofa: 210 – 350cm
  • Chiều rộng sofa: 140 – 220cm
  • Chiều cao sofa: 80cm

Chất liệu làm ghế sofa gỗ bền, được ưa chuộng hiện nay

Ghế sofa gỗ keo

Gỗ keo được đánh giá cao bởi độ bền, dẻo dai và có thể thích nghi tốt với thời tiết tại Việt Nam. Các loại ghế sofa được làm từ gỗ keo có thể sử dụng lâu dài mà không xuất hiện tình trạng cong vênh, mối mọt và các mùa mưa nắng khắc nghiệt. Hơn hết, ghế sofa từ gỗ keo thường có giá thành thấp hơn so với các loại sofa gỗ khác, đáp ứng được điều kiện kinh tế của nhiều người tiêu dùng.

Ghế sofa gỗ thông

Ghế sofa từ gỗ thông là loại sofa gỗ rất phổ biến trên thị trường. Đường vân của gỗ thông vô cùng đẹp và rõ nét, giúp không gian phòng khách thêm phần sang trọng và lịch sự. Ngoài ra, ghế sofa từ gỗ thông còn có nhiều ưu điểm đáng kể như: chịu lực và chống mối mọt tốt, dễ điêu khắc và có giá thành phải chăng, phù hợp với phân khúc khách hàng tầm trung.

Ghế sofa sồi

Ưu điểm nổi bật nhất của các loại ghế sofa từ gỗ sồi là khả năng chống nước cực tốt. Nhờ đó, hạn chế tình trạng sofa bị thấm nước khi vào những ngày mưa dầm. Tuy nhiên, sản lượng gỗ sồi ở Việt Nam không cao nên đa phần các nhà sản xuất phải nhập khẩu từ thị trường châu Âu để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Cũng vì vậy mà giá thành của các mẫu ghế sofa từ gỗ sồi tương đối cao.

Đặc điểm ghế sofa gỗ công nghiệp

Nhờ áp dụng công nghệ sản xuất tiến tiến nên các loại ghế sofa từ gỗ gỗ công nghiệp ngày càng nâng cao cả về chất lượng lẫn mẫu mã. Hiện nay, sofa gỗ công nghiệp trở nên nổi bật trên thị trường nhờ những đặc điểm điển hình sau:

  • Mẫu mã đẹp và đa dạng: Được ứng dụng dây chuyền công nghệ nên các mẫu ghế sofa gỗ  được sản xuất hàng loạt với độ tương đồng về mẫu mã. Hơn hết, các màu sắc và đường vân gỗ cũng không quá khác biệt so với gỗ thật. Nếu đánh giá bằng mắt thường, rất khó để phân biệt đâu là sofa gỗ công nghiệp, đâu là sofa gỗ nguyên khối.
  • Trọng lượng nhẹ: Nhờ công nghệ ép gỗ dưới áp suất cao nên các liên kết bên trong phần gỗ càng chắc chắn và giảm trọng lượng đáng kể. So với gỗ thật thì sofa gỗ công nghiệp vận chuyển, khuân vác nhẹ nhàng hơn, dễ tháo lắp hoặc thay đổi vị trí khi cần.
  • Giá thành thấp: Đây là lợi thế rõ ràng của các mẫu ghế sofa gỗ công nghiệp so với gỗ tự nhiên. Trên thị trường, mức giá sofa từ hai chất liệu này có thể chênh lệch từ 20 – 40%. Do đó, sofa gỗ công nghiệp được cho là lựa chọn an toàn cho những gia đình có kinh tế vừa phải.
Ghế sofa gỗ công nghiệp được ưa chuộng bởi mẫu mã đẹp, giá thành thấpGhế sofa gỗ công nghiệp được ưa chuộng bởi mẫu mã đẹp, giá thành thấp

Ghế sofa gỗ công nghiệp được ưa chuộng bởi mẫu mã đẹp, giá thành thấp

Đặc điểm ghế sofa gỗ nguyên khối

Ghế sofa gỗ nguyên khối là những bộ sofa được làm từ các loại gỗ tự nhiên có tuổi thọ cao. Bề mặt của những mẫu ghế sofa gỗ nguyên khối có đường vân rõ nét và tương đối phẳng phiu, mang đến nét đẹp sang trọng, tinh tế. Ghế Sofa nguyên khối có độ bền cao, cứng cáp, vững chãi, tuổi thọ sử dụng có thể giữ đến hàng trăm năm. Cũng chính vì lẽ đó mà giá thành của những bộ sofa gỗ nguyên khối luôn cao hơn những loại sofa thông thường.

Mẫu ghế sofa gỗ đẹp, xu hướng hiện nay

Mẫu ghế sofa gỗ góc chữ L

Ghế sofa gỗ góc chữ L được thiết kế theo kiểu dáng hình chữ L, liên kết với nhau tại góc vuông. Đây là kiểu dáng sofa phù hợp với hầu hết thiết kế nhà ở hiện đại, có tính thẩm mỹ cao và rất tiện lợi cho việc thay đổi bày trí. Tuy nhiên, để chọn được bộ sofa gỗ góc chữ L phù hợp, chủ nhà cần đo đạc, tính toán kích thước phòng khách để đặt được bộ sofa phù hợp.

Mẫu ghế sofa góc chữ L đẹp, hiện đạiMẫu ghế sofa góc chữ L đẹp, hiện đại

Mẫu ghế sofa góc chữ L đẹp, hiện đại

Mẫu ghế sofa gỗ góc chữ U

Mẫu sofa gỗ góc chữ U thường được dùng cho không gian phòng khách rộng cũng như gia đình có nhiều người, trong đó, 3 cạnh của chữ U là 3 chiếc ghế riêng biệt. Lợi thế của kiểu sofa này là những người ngồi trò chuyện có thể đối diện trực tiếp với nhau để tạo ra sự tin tưởng và thân mật. 

Mẫu sofa văng gỗ

Sofa văng gỗ là các loại sofa gỗ đơn, thường có thiết kế từ 1 – 4 chỗ ngồi tùy theo nhu cầu sử dụng. Loại sofa này thích hợp cho không gian phòng khách nhỏ hoặc phòng sách, phòng tiếp khách phụ.

Mẫu ghế sofa văng gỗ nhỏ cho phòng khách diện tích hạn chếMẫu ghế sofa văng gỗ nhỏ cho phòng khách diện tích hạn chế

Mẫu ghế sofa văng gỗ nhỏ cho phòng khách diện tích hạn chế

Mẫu sofa gỗ phong cách hiện đại Modern International

Mẫu sofa gỗ phong cách hiện đại Modern International được thiết kế đơn giản, phóng khoáng với những màu sắc hợp xu hướng. Bạn có thể tham khảo mẫu ghế sofa văng WARSAW 2 chỗ ngồi dưới đây với kiểu dáng hình nón đẹp và vô cùng hiện đại. Sofa có khung gỗ công nghiệp chắc chắn, kết hợp với nệm mút màu xanh tươi trẻ, nhẹ nhàng, tràn đầy hơi thở tự nhiên.

Mẫu ghế sofa văng WARSAW 2 chỗ ngồiMẫu ghế sofa văng WARSAW 2 chỗ ngồi

Mẫu ghế sofa văng WARSAW 2 chỗ ngồi

Mẫu sofa gỗ phong cách tối giản Modern Simplicity

Mẫu Sofa 3 chỗ HAMBURG từ Come Home là thiết kế điển hình của phong cách Modern Simplicity. Chiếc ghế sofa được chế tác từ gỗ công nghiệp cao cấp tạo nên khung xương chắc chắn và bền bỉ, đảm bảo cho việc sử dụng lâu dài. Cùng với đó là lớp đệm có tính đàn hồi cao, tay vịn của ghế thấp, phần nệm rộng rãi mang đến sự thoải mái tối ưu và nâng đỡ cơ thể khi ngồi.

Mẫu ghế Sofa gỗ 3 chỗ HAMBURG từ Come HomeMẫu ghế Sofa gỗ 3 chỗ HAMBURG từ Come Home

Mẫu ghế Sofa gỗ 3 chỗ HAMBURG từ Come Home

Mẫu sofa gỗ truyền thống Vietnamese Roots

Bộ ghế sofa góc BUDAPEST sở hữu thiết kế đơn giản theo kiểu truyền thống Vietnamese Roots. Sản phẩm được làm từ gỗ công nghiệp cao cấp, cứng và chắc chắn kết hợp với phần đệm mút có độ đàn hồi cao. Ngoài ra, sofa còn được bọc bằng vải mềm mịn mang lại cảm giác thoải mái, tạo sự nâng đỡ cơ thể ở mọi tư thế. Phần ghế đôn tách rời giúp bạn có thể thay đổi vị trí tùy ý để tạo ra nơi thư giãn theo sở thích.

Bộ ghế sofa góc BUDAPEST từ Come HomeBộ ghế sofa góc BUDAPEST từ Come Home

Bộ ghế sofa góc BUDAPEST từ Come Home

Kinh nghiệm mua sofa gỗ

Chất liệu

Chất liệu của sofa gỗ quyết định độ bền và những trải nghiệm tốt đẹp trong quá trình sử dụng. Ghế sofa gỗ hiện nay được làm từ hai loại phổ biến đó là gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên. Gỗ tự nhiên luôn được coi là lựa chọn tốt nhất bởi độ bền đáng kinh ngạc. Tuy vậy, ghế sofa từ gỗ công nghiệp với màu sắc, đường vân và độ bền tương đối, giá cả nhẹ túi tiền hơn cũng là lựa chọn đáng tin cậy với nhiều người tiêu dùng.

Thiết kế, màu sắc

Lựa chọn mẫu thiết kế của sofa cũng cần cân nhắc đến diện tích phòng khách và số lượng các thành viên trong gia đình. Bạn có thể chọn sofa văng, sofa chữ L hoặc chữ U miễn sao vừa vặn với kích thước chung. Ngoài ra, màu sắc của khung sofa và nệm mút sofa cũng cần có sự hài hòa với tone màu chung của phòng khách, làm sao để có thể nổi bật được nội thất trung tâm này.

Kích thước

Để đảm bảo không gian phòng khách được cân bằng, chủ nhà cần đo đạc và tính toán bố trí bộ ghế sofa cũng như các chi tiết khác một cách hợp lý và khoa học. Bạn có thể tham khảo các loại kích thước ghế sofa gỗ tiêu chuẩn, cũng có thể tự đo đạc để đặt bộ sofa phù hợp với diện tích phòng khách.

Địa chỉ mua ghế sofa gỗ uy tín hiện nay

Việc chọn được địa chỉ nội thất uy tín và chuyên nghiệp sẽ giúp bạn chọn được bộ ghế sofa gỗ phù hợp với gia đình. Tại Come Home, chúng tôi có đầy đủ các mẫu ghế sofa với kích thước và mẫu mã khác nhau, đáp ứng được hầu hết phong cách thiết kế.

Hơn hết, với công nghệ AR tân tiến nhất, khách hàng sẽ được trực tiếp “ướm thử” mẫu ghế sofa gỗ muốn mua vào không gian phòng khách. Như vậy, bạn có thể xem trước và xác định loại ghế sofa nào hài hòa với thiết kế chung trước khi chọn mua.

Come Home - địa chỉ cung cấp các mẫu ghế sofa gỗ chất lượng caoCome Home - địa chỉ cung cấp các mẫu ghế sofa gỗ chất lượng cao

Come Home - địa chỉ cung cấp các mẫu ghế sofa gỗ chất lượng cao

Hãy đến với Come Home ngay hôm nay để tham khảo những mẫu ghế sofa gỗ với đa dạng phong cách, mẫu mã và giá thành. Tại đây, chúng tôi cam kết sẽ giúp khách hàng chọn được mẫu sofa ưng ý nhất, phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của gia đình.

Nếu bạn muốn thêm sản phẩm này vào danh mục yêu thích, hãy bắt đầu đăng ký tài khoản.

Đăng ký