Tổng hợp các mẫu sofa đơn giản, hiện đại, đẹp nhất 2024

Tổng hợp các mẫu sofa đơn giản, hiện đại, đẹp nhất 2024

 

Các dòng ghế sofa trên thị trường hiện nay vô cùng đa dạng, từ mẫu mã, kiểu dáng cho đến kích thước, màu sắc. Điều này cũng có thể khiến khách hàng gặp khó khăn trong việc đưa ra lựa chọn phù hợp. Cùng COME HOME tham khảo những mẫu ghế sofa phòng khách đẹp hiện đại đang được ưa chuộng nhất 2024 để chọn cho mình thiết kế ưng ý phù hợp với không gian sống tiện nghi.

Các loại ghế sofa được sử dụng nhiều nhất trên thị trường

Dưới đây là các mẫu sofa đẹp đang được sử dụng phổ biến nhất, bạn có thể tham khảo: 

Sofa bọc da

Sofa bọc da là mẫu ghế đang được sử dụng nhiều nhất trong các căn hộ chung cư, biệt thự cao cấp. Vật liệu được bọc bên ngoài chủ yếu là da thật (từ da cừu, dê, bò,...) hoặc da công nghiệp (vụn da thật, vụn vải sợi polyester được phủ lên 1 - 2 lớp nhựa PVC). Đây là dòng sofa cao cấp nhất hiện nay, được đánh giá cao nhờ khả năng đàn hồi, giữ nhiệt tốt, tạo cảm giác êm ái trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, mẫu ghế này còn phù hợp với hầu hết các mùa trong năm, ấm áp vào mùa đông và thoáng khí, mát mẻ trong mùa hè. Đặc biệt, sofa bọc da là điểm nhấn giúp không gian nội thất trở nên đẳng cấp và sang trọng.

Sofa bọc vải

Sofa bọc vải có nhiều loại khác nhau, chẳng hạn như: bọc vải cotton, vải nhung, nỉ, gấm, canvas,... Sản phẩm có ưu điểm là mềm mại, ấm áp, đa dạng về màu sắc, kiểu dáng và mẫu mã, mang đến cho khách hàng vô vàn lựa chọn hấp dẫn. Đặc biệt, so với bọc da, sofa bọc vải cũng có giá thành tiết kiệm hơn.

Sofa bọc vải mềm mại, ấm áp, đa dạng về màu sắcSofa bọc vải mềm mại, ấm áp, đa dạng về màu sắc
Sofa bọc vải sang trọng cho không gian nội thất thêm tiện nghi

Sofa đơn

Sofa đơn chỉ có một chỗ ngồi, thường dùng để decor phòng ngủ, phòng khách hoặc kết hợp với các loại ghế sofa khác. Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển và bố trí trong mọi không gian nội thất chung cư 2 phòng ngủ, quán cà phê, thư viện, khách sạn,... Ngoài ra, sofa đơn còn giúp tiết kiệm diện tích, có thể gấp gọn khi không còn nhu cầu sử dụng.

Sofa đơn giúp tiết kiệm diện tích, thiết kế đa dạngSofa đơn giúp tiết kiệm diện tích, thiết kế đa dạng
Mẫu sofa đơn thiết kế nhỏ gọn, bố trí mọi không gian

Sofa đôi

Sofa đôi là loại ghế được thiết kế gồm 2 chỗ ngồi cùng lúc. Kích thước tương đối nhỏ gọn, phù hợp sử dụng cho không gian diện tích khiêm tốn. Mẫu sản phẩm này cũng được đánh giá cao về công năng và tính thẩm mỹ.

Sofa đôi mang đến sự tiện lợi và tính thẩm mỹ caoSofa đôi mang đến sự tiện lợi và tính thẩm mỹ cao
Sofa đôi thiết kế gồm 2 chỗ ngồi, lựa chọn hoàn hảo cho diện tích không gian nhỏ

Xem thêm: 

Sofa góc

Sofa góc là dòng sofa được thiết kế theo kiểu dáng hình chữ L nằm ngang, gồm hai kiện ghép lại với nhau. Loại này phù hợp bố trí ở vị trí góc nhà, giúp tối ưu diện tích không gian sống, phù hợp với các căn hộ, chung cư nhỏ. 

Đặc biệt, tại Come Home cung cấp đa dạng về bộ ghế sofa phòng khách cao cấp như: Bộ ghế sofa góc HAMBURG, bộ ghế sofa góc 1 chỗ không tay BUCHAREST, bộ ghế sofa góc 3 chỗ BUCHAREST,... Sản phẩm này được nhiều người ưa chuộng, nhờ chất liệu cao cấp mang lại sự sang trọng và đẳng cấp cho chính ngôi nhà của bạn.

Sofa góc được làm từ chất liệu cao cấp, đem đến sự sang trọng và đẳng cấpSofa góc được làm từ chất liệu cao cấp, đem đến sự sang trọng và đẳng cấp
Sofa góc là dòng sofa được thiết kế theo kiểu dáng và mẫu mã đẹp

Sofa đôn

Sofa đôn là mẫu ghế đi kèm với bộ sofa, được sử dụng để lấp đầy vào những không gian bị trống, làm tăng giá trị thẩm mỹ cho toàn bộ căn phòng. Sản phẩm có nhiều kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc đa dạng, mang đến cho khách hàng vô vàn sự lựa chọn hấp dẫn.

Sofa đôn có nhiều kiểu dáng, màu sắc đa dạng Sofa đôn có nhiều kiểu dáng, màu sắc đa dạng
Sofa đôn nhỏ xinh tạo điểm nhấn cho phòng khách chung cư

Sofa kết hợp giường

Sofa giường là mẫu sofa thông minh, kết hợp đồng thời 2 bộ phận gồm sofa và giường ngủ. Sản phẩm có thể thay đổi chức năng linh hoạt từ sofa thành giường và ngược lại. Một số dòng còn tích hợp thêm nhiều tiện ích như: túi đựng sách báo, hộp chứa đồ,... vô cùng đa năng, tiện lợi.

Kích thước các mẫu sofa tiêu chuẩn cho phòng khách, phòng ngủ, quán cafe

Dưới đây là kích thước tiêu chuẩn của các mẫu sofa đẹp đang được sử dụng phổ biến cho phòng khách, phòng ngủ, quán cà phê, bạn có thể tham khảo: 

Kiểu dáng ghế sofa

Kích thước sofa chuẩn

(Dài x rộng x cao)

Ghế sofa đơn

Chiều dài: Từ 0.75m - 0.85m

Chiều rộng: Từ 0.85m - 1.1m

Chiều cao: Từ 0.7m - 0.75m

Ghế sofa băng 

Chiều dài: Từ 2m - 3m

Chiều rộng: Từ 0.85m - 0.9m

Chiều cao: Từ 0.85m - 1m

Ghế sofa góc L

Chiều dài: Từ 1m6 - 2m

Chiều rộng: 0,85m - 0,9m

Chiều cao: 0,38m - 0,42m

Ghế sofa chữ U

Chiều dài: 1m7 - 3m6

Chiều rộng: 1m7 - 2m9

Chiều cao: 0.8m - 1m

Ghế sofa tròn

Chiều dài: 0.75m

Chiều rộng: 3m3

Chiều cao: 0.4m

Ghế sofa giường

Chiều dài: 1m8 - 1m9

Chiều rộng: 0,9m - 1m2

Chiều cao: 0,7m - 0.9m

Lựa chọn kích thước các mẫu sofa tiêu chuẩn phù hợp với không gian nhà bạnLựa chọn kích thước các mẫu sofa tiêu chuẩn phù hợp với không gian nhà bạn
Chọn ghế sofa có kích thước phù hợp với diện tích không gian sống

Top các mẫu sofa đẹp, giá rẻ, bán chạy nhất trên thị trường hiện nay

Sofa là món đồ nội thất không thể thiếu trong phòng khách và phòng ngủ. Ngoài công năng chính, sofa còn được sử dụng để trang trí, giúp không gian sống trở nên hiện đại, tiện nghi hơn. Dưới đây là một số mẫu sofa phòng khách giá rẻ mà đẹp đang bán chạy nhất trên thị trường hiện nay. Đặc biệt, Come Home đang cung cấp với mức giá vô cùng ưu đãi, đảm bảo thiết kế đa dạng, phù hợp với mọi mục đích sinh hoạt, giúp bạn bố trí, sắp xếp không gian sống một cách linh hoạt hơn:

  • Bộ ghế đôn Hamburg được làm từ gỗ, mút và polyester, có thể dễ dàng kết hợp với ghế sofa cùng dòng để tạo thành một chiếc sofa góc đầy sang trọng. Sản phẩm hiện đang được cung cấp với 4 màu gồm: be, xanh dương, xám và nâu.
  • Bộ ghế sofa 2 chỗ Hamburg được làm từ gỗ, mút và polyester. Kích thước ghế rộng rãi, thiết kế sang trọng, giúp nâng tầm phong cách nội thất không gian sống.
  • Ghế sofa 2 chỗ Warsaw được làm từ gỗ, mút và polyester, là sự pha trộn hoàn hảo của sự thẩm mỹ và tiện nghi, giúp không gian sống thêm phần hiện đại, sang trọng.
  • Với Sofa giường Rousse, bạn có thể nhanh chóng biến đổi từ một chiếc ghế sofa thoải mái, tiện nghi thành một chiếc giường ngủ 1 người đa năng để đón khách bất ngờ hoặc sẵn sàng cho những cơn buồn ngủ ngẫu hứng. Sản phẩm được làm bằng sắt, mút, polyester, đảm bảo độ bền vượt trội.
  • Mẫu ghế sofa giường LONDON mang tới sự đẳng cấp và tiện lợi, giúp tiết kiệm diện tích không gian sống, là giải pháp tối ưu cho những thiết kế phòng ngủ nhỏ.
  • Bộ ghế sofa góc 2 chỗ BUCHAREST là sự kết hợp đồng thời với ghế đôn một chỗ để tạo thành sofa góc rộng rãi, thoải mái và nhiều chỗ ngồi.

 

Kinh nghiệm lựa chọn mẫu sofa đẹp, chất lượng cao

Để lựa chọn được mẫu sofa đẹp, phù hợp, bạn nên tham khảo một số kinh nghiệm hữu ích sau đây: 

Chọn kích thước ghế sofa phù hợp

Bạn cần dựa vào diện tích không gian để chọn kích thước ghế sofa phù hợp, tránh ghế quá nhỏ hoặc quá lớn sẽ khiến tổng thể bị mất cân đối, hài hoà, cụ thể như sau:

  • Chọn ghế sofa cho phòng diện tích nhỏ: Đối với những căn phòng nhỏ, bạn nên sử dụng ghế sofa đơn hoặc sofa băng đơn giản để tối tiết kiệm diện tích và tối ưu không gian sinh hoạt. 
  • Chọn ghế sofa cho phòng có diện tích trung bình: Có thể chọn sofa đơn, sofa đôi kết hợp ghế đôn nhưng cần cân đối với các món đồ nội thất khác trong phòng để đảm bảo tính hài hoà. 
  • Chọn ghế sofa cho phòng có diện tích lớn: Chọn sofa có kích thước lớn như sofa góc chữ L, chữ U, sofa băng, sofa kết hợp giường, nhưng vẫn đảm bảo tối ưu diện tích không gian, cho căn phòng được rộng rãi và thông thoáng. 

Lựa chọn chất liệu cho ghế sofa phòng khách

Như đã chia sẻ, ghế sofa được làm từ nhiều vật liệu đa dạng như: bọc da, bọc vải,... Mỗi loại đều sở hữu những ưu, nhược điểm và mức giá khác nhau. Bạn nên căn cứ vào nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện tài chính gia đình để chọn mua sản phẩm phù hợp. 

Chọn kiểu dáng chân ghế sofa 

Chân ghế cũng là chi tiết quan trọng quyết định đến giá trị thẩm mỹ của cả bộ ghế sofa. Bạn có thể tham khảo một vài gợi ý hữu ích sau đây của Come Home để lựa chọn phù hợp:  

  • Độ cao chân ghế: Chân ghế cao thường cách sàn một đoạn đáng kể, thường thấy ở những chiếc sofa dáng thanh mỏng, giúp sofa luôn thông thoáng, không lo côn trùng trú ngụ và cũng rất dễ vệ sinh. Chân ghế thấp thường đi kèm với thiết kế sofa dáng dày, đầy, tạo được sự vững chãi cho toàn bộ ghế. Tuy nhiên, mẫu này khó vệ sinh hơn. 
  • Chất liệu làm chân ghế: Bàn ghế sofa gỗ phòng khách sẽ có chân ghế được làm từ gỗ tự nhiên, sắt, inox, với vô vàn kiểu dáng mới lạ. Đối với chân ghế cao, bạn nên chọn vật liệu gỗ tự nhiên hoặc inox để đảm bảo độ vững chãi trong quá trình sử dụng.
Cách lựa chọn kiểu dáng chân ghế sofaCách lựa chọn kiểu dáng chân ghế sofa
Chọn kiểu dáng chân ghế sofa phù hợp

Lựa chọn kiểu dáng sofa đẹp, phù hợp với không gian

Các mẫu sofa đẹp trên thị trường hiện nay có thiết kế rất đa dạng, bạn nên cân nhắc để lựa chọn sản phẩm phù hợp với không gian nội thất:

  • Sofa băng: Phù hợp với phòng khách mang phong cách tối giản, có diện tích nhỏ hẹp, giúp không gian sống thêm gọn gàng và sang trọng.
  • Sofa đơn: Thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, phù hợp cho không gian sinh hoạt hạn chế. Ngoài ra, mẫu sofa này còn rất dễ di chuyển, có thể gấp gọn và cất giữ khi không còn nhu cầu sử dụng.
  • Sofa góc chữ L: Kiểu dáng đẹp, có thể chứa cùng lúc nhiều người, phù hợp với gia đình đông thành viên hay thường xuyên phải tiếp khách. 
  • Sofa giường: Thiết kế đa năng, linh động, có thể sử dụng đồng thời để đón khách và làm giường ngủ tạm thời. Sản phẩm cũng được đánh giá cao nhờ thiết kế sang trọng, hiện đại.
Các mẫu sofa đẹp, phù hợp với mọi không gianCác mẫu sofa đẹp, phù hợp với mọi không gian
Các mẫu sofa đẹp dược nhiều người quan tâm trên thị trường hiện nay

>>Xem thêm: 

Chọn màu sắc cho bộ bàn ghế sofa đẹp cho phòng khách

Ghế sofa đặt vào không gian phòng ngủ, phòng khách cần đảm bảo hài hoà về màu sắc để đạt hiệu quả thẩm mỹ cao. Theo đó, bạn có thể căn cứ vào tone màu chung phòng ngủ/phòng khách và sở thích của người sử dụng để chọn màu sofa phù hợp nhất.

Kiểm tra độ đàn hồi của bộ sofa

Khi chọn mua sofa, khách hàng nên chọn ghế được kết hợp nhiều đệm mút khác nhau để đảm bảo độ đàn hồi tốt, ít nhún xẹp và tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất trong suốt quá trình sử dụng. Theo đó, sofa có mút đệm với độ mỏng thấp sẽ hạn chế biến dạng và ngược lại.

Nên kiểm tra độ đàn hồi của bộ sofa khi muaNên kiểm tra độ đàn hồi của bộ sofa khi mua
Chọn ghế sofa có màu sắc hài hoà và độ đàn hồi tốt

Địa chỉ mua bộ sofa đẹp, chất lượng, giá thành hợp lý

Come Home luôn luôn tự hào là điểm đến “One-Stop Shopping” đầu tiên giữa nhịp sống Việt Nam hiện đại. Chúng tôi chuyên cung cấp các dòng sản phẩm nội thất đạt chất lượng quốc tế, được thiết kế độc quyền với giá cả phải chăng và đa dạng phong cách. Trong đó, sofa là một trong những dòng sản phẩm bán chạy nhất tại Come Home, đáp ứng được mọi nhu cầu mua sắm khắt khe của khách hàng.

Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua mẫu sofa/sofa giường nào phù hợp với không gian sống, êm ái, hợp phong thủy và thẩm mỹ, hãy ghé ngay cửa hàng One-Stop-Shopping của Come Home để tham khảo và lựa chọn. Nhờ công nghệ đột phá - phần mềm kỹ thuật số Room Planner, giờ đây, quý khách hàng có thể mua sắm online các sản phẩm của Come Home một cách trực quan, trực tiếp tương tác với mô hình 3D để trải nghiệm cảm giác như đang mua sắm thực tế tại cửa hàng. Dù bạn mua sắm tại Come Home với bất kỳ hình thức nào, chúng tôi cũng cam kết luôn nỗ lực hết mình để mang đến trải nghiệm hài lòng nhất.

Để nhanh tay nhận về nhiều ưu đãi hấp dẫn, đừng quên liên hệ đặt hàng ngay tại Come Home:

  • Hotline: 1900 9101
  • Email: support@comehome.com.vn
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00, Thứ hai - Chủ nhật
  • Địa chỉ cửa hàng Come Home gần nhất: https://comehome.com.vn/maplist 

Ngoài ra, quý khách hàng có thể đến trực tiếp tại các cửa hàng Come Home trên toàn quốc để được tư vấn hỗ trợ và trải nghiệm mua sắm tiện ích nhất. 

Bài viết trên đã tổng hợp đầy đủ các mẫu sofa đẹp đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Đừng quên ghé ngay Come Home để chọn lựa những sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp và giá tốt nhé!

Nếu bạn muốn thêm sản phẩm này vào danh mục yêu thích, hãy bắt đầu đăng ký tài khoản.

Đăng ký