Các kích thước nệm tiêu chuẩn được sử dụng thông dụng hiện nay

Các kích thước nệm tiêu chuẩn được sử dụng thông dụng hiện nay

Nếu là người lần đầu mua nệm, chắc hẳn bạn sẽ khá bối rối khi thị trường nệm có nhiều loại nệm với chất liệu, công nghệ sản xuất và kích thước khác nhau. Do đó, việc hiểu rõ về các thông số nệm tiêu chuẩn sẽ giúp bạn có được lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng và không gian sống của mình. Bài viết sau đây của Come Home sẽ chia sẻ thông tin về các kích cỡ nệm phổ biến hiện nay cũng như kinh nghiệm chọn nệm phù hợp.

Bảng kích thước nệm đúng tiêu chuẩn

Dưới đây là bảng 6 kích thước nệm tiêu chuẩn, thông dụng nhất hiện nay:

Loại nệm

Kích thước tiêu chuẩn (Chiều rộng x Chiều dài)

Nệm đơn

900 x 2000mm

Nệm đôi nhỏ

1400 x 2000mm

Nệm đôi

1600 x 2000mm

Nệm đôi lớn

1800 x 2000mm

Nệm đôi siêu lớn

2000 x 2000mm, 2000 x 2200mm

Kích thước nệm 900 x 2000mm

Nệm 900 x 2000mm thuộc dòng sản phẩm nệm đơn, khá nhỏ gọn và phù hợp với trẻ em hoặc cho 1 người trưởng thành sử dụng. Mẫu nệm này thường có giá thành thấp do kích thước nhỏ, dễ vệ sinh và di chuyển. Nệm có đa dạng chất liệu như cao su thiên nhiên, cao su nhân tạo, nệm lò xo,... cho bạn thoải mái lựa chọn.

Kích thước nệm mút 900x2000mm

Nệm mút DREAM có kích thước nhỏ gọn, phù hợp cho những phòng ngủ nhỏ dưới 15m2

>> Tham khảo thêm:

Kích thước nệm 1400 x 2000mm

Nệm kích thước 1400 x 2000mm (Chiều rộng x Chiều dài) hay nệm 1m4 có kích thước tương đối vừa vặn, phù hợp cho căn hộ chung cư, căn hộ studio, phòng ngủ trẻ em hoặc các phòng ngủ nhỏ dưới 15m2. Nệm có thể đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi thoải mái cho 1 người lớn ngủ cùng 1 trẻ em hoặc 1 người trưởng thành thích không gian rộng rãi, đặc biệt những người có chiều cao trên 1m70. Bên cạnh đó, kích thước 1400mm khá nhỏ gọn giúp bạn linh hoạt di chuyển khi bố trí nội thất hoặc thay đổi nơi ở.

Kích thước nệm 1800 x 2000mm

Nệm foam DREAM có kích thước chiều rộng 1m4 và chiều dài 2m đảm bảo vừa vặn cho 1 người nằm

Kích thước nệm 1600 x 2000mm

Kích thước nệm 1600 x 2000mm là cỡ nệm tiêu chuẩn, dành cho mẫu giường ngủ đôi Queen Size. Kích thước nệm này phù hợp cho phòng ngủ diện tích trên 15m2, mang lại cảm giác thoải mái khi nghỉ ngơi, thư giãn.

Nệm 1m6 cho phép người nằm có không gian rộng rãi khi nằm ngủ, giúp nâng đỡ cột sống và cơ thể không bị hạn chế khi vận động hay trở mình. Đây cũng là kích thước nệm tiêu chuẩn cho 2 người lớn, mang tới không gian nghỉ ngơi thoải mái.

Kích thước nệm 1m6x2m

Kích thước 1600 x 2000 mm là cỡ nệm được sử dụng phổ biến nhất

Kích thước nệm 1800 x 2000mm

Nệm kích thước 1800 x 2000mm là loại nệm đôi lớn dành cho khung giường đôi King Size. Đối với những phòng ngủ rộng trên 20m2, nệm 1m8x2m không chỉ đem lại cảm giác nghỉ ngơi thoải mái mà còn tạo nên sự sang trọng và tiện nghi cho không gian sống.

Nệm có chiều rộng 1m8 cung cấp không gian rộng rãi cho 2 người lớn nằm ngủ, dễ dàng xoay chuyển mà không ảnh hưởng đến giấc ngủ của nhau. Ngoài ra, những cặp vợ chồng có con nhỏ ngủ cùng thì nệm 1m8 là lựa chọn lý tưởng.

Kích thước nệm 1m8x2m

Kích thước nệm 1800 x 2000 mm phù hợp 2 người lớn nằm ngủ

Kích thước nệm 2000 x 2000mm

Nệm vuông kích thước 2000 x 2000mm thích hợp cho các khung giường lớn và các phòng ngủ lớn 25-40m2. Cỡ nệm này không chỉ phục vụ cho nhu cầu nghỉ ngơi cho gia đình, mà còn là biểu tượng của sự sang trọng trong thiết kế nội thất phòng ngủ

Các đối tượng phù hợp sử dụng nệm cỡ 2000 x 2000mm bao gồm:

  • Các cặp đôi: Các cặp đôi có phòng ngủ rộng rãi thường mong muốn có một chiếc giường nghỉ ngơi thoải mái hoặc muốn thể hiện sự sáng tạo trong thiết kế phòng ngủ.
  • Gia đình 3 – 4 người: Với kích thước rộng và dài 2000mm, cỡ nệm này là lựa chọn lý tưởng cho các cặp vợ chồng cùng với 1-2 con nhỏ, giúp mọi người có thể nghỉ ngơi thoải mái trong một không gian chung.

Kích thước nệm 2m x 2m

Cỡ nệm 2000 x 2000mm hoàn hảo cho gia đình 3 - 4 người 

Kích thước nệm 2000 x 2200mm

Tương tự kích thước nệm 2000 x 2000mm, kích thước 2000 x 2200mm là cỡ nệm siêu lớn tương ứng với những khung giường siêu lớn (Super King Size). Các phòng ngủ master với không gian rộng lớn thì một chiếc nệm kích thước 2000 x 2200mm sẽ là lựa chọn hoàn hảo. 

Kích thước này là ưu tiên hàng đầu cho gia đình có 2 bé nhỏ cùng ngủ chung với cha mẹ đảm bảo không gian ngủ rộng rãi. Mặc dù giá nệm cỡ siêu lớn thường cao hơn so với các kích thước khác, nhưng đây là một sự đầu tư xứng đáng cho những giấc ngủ ngon.

Kích thước nệm 2000 x 2200mm

Cỡ nệm siêu lớn 2000 x 2200mm phù hợp cho phòng ngủ master

>> Đọc thêm: 100+ Mẫu Giường Ngủ Đẹp, Đơn Giản, Hiện Đại, Giá Rẻ Nhất 2024

Kích thước nệm tiêu chuẩn cho trẻ em

Để phát triển thói quen tự lập cho trẻ ngay từ nhỏ, cha mẹ nên thiết kế một phòng ngủ riêng cho bé. Trong quá trình bố trí phòng dành cho bé, phụ huynh cần chú ý đến kích thước của đồ nội thất, đặc biệt kích thước nệm tiêu chuẩn cho trẻ.

Kích thước nệm trẻ em thông dụng là chiều dài từ 1300 - 1600mm và chiều rộng từ 700 - 900mm (thường dùng cho trẻ từ 3-4 tuổi). Các loại đệm cũi thông dụng nhất cho trẻ sơ sinh là 600 x 1000mm, 600 x 1200mm, 700 x 1100mm và 800 x 1200mm. Trẻ từ 5-13 tuổi có thể dùng nệm kích thước 900 x 2000mm. Ngoài ra nệm đơn 1400 x 2000mm cũng là lựa chọn phù hợp cho giường trẻ em, đảm bảo vừa vặn khi bé phát triển cao lớn hơn. 

 Kích thước nệm tiêu chuẩn

Nệm foam ISABELLA dành cho trẻ em với 2 kích thước 70x160cm và 90x180cm

>> Xem thêm: Nệm foam có tốt không? Các loại nệm foam phổ biến hiện nay

Các lưu ý khi chọn kích thước nệm

Không ít khách hàng gặp khó khăn khi phải lựa chọn kích cỡ nệm phù hợp. Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định về kích thước nệm cho bản thân và gia đình:

  • Cân nhắc số lượng người sử dụng: Mỗi kích cỡ nệm phù hợp với số lượng người nằm khác nhau. Có kích cỡ chỉ phù hợp cho trẻ nhỏ, có kích cỡ chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng cá nhân, nhưng cũng có cỡ nệm phù hợp cho các cặp đôi và gia đình 3 - 4 thành viên,…
  • Đảm bảo kích thước nệm phù hợp với phòng ngủ: Lựa chọn chiếc nệm quá lớn cho phòng ngủ diện tích nhỏ sẽ gây mất thẩm mỹ, làm hạn chế không gian sinh hoạt và ngược lại.
  • Cân nhắc cỡ giường đang sử dụng: Phải đảm bảo chiếc nệm mới mua sẽ khớp với khung giường nhà bạn. Thông thường, kích thước giường ngủ bao nhiêu sẽ phù hợp với cỡ nệm tương ứng.
  • Cân nhắc tính linh hoạt trong việc sử dụng: Đối với sinh viên hoặc những người thường xuyên chuyển chỗ ở, việc chọn một kích thước nệm nhỏ và linh hoạt có thể thuận tiện hơn.
  • Xem xét ngân sách: Kích thước nệm càng lớn thì giá nệm càng cao. Nếu muốn tiết kiệm ngân sách, bạn nên chọn kích cỡ nệm vừa đủ với nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, không nên chọn cỡ nệm quá sát với chiều dài cơ thể để đảm bảo giấc ngủ được trọn vẹn.

Tốt nhất bạn nên tới trực tiếp showroom để nằm thử và cảm nhận sản phẩm trực tiếp, nhằm đảm bảo chiều dài và chiều rộng của nệm phù hợp với nhu cầu sử dụng. Và đừng quên chọn nệm dài hơn ít nhất 20cm so với chiều cao cơ thể để đảm bảo sự thoải mái khi ngủ.

Lưu ý chọn kích thước nệm phù hợp với phòng ngủ 

Lựa chọn kích thước nệm phù hợp với phòng ngủ

Phân biệt nệm ngủ theo chất liệu

Dưới đây là ba chất liệu làm nệm ngủ được ưa chuộng nhất hiện nay:

Nệm lò xo

Nệm lò xo được tạo thành từ một khung lò xo chống gỉ với khả năng chịu lực tốt, kết hợp cùng hệ thống các cuộn lò xo để đảm bảo nâng đỡ cơ thể thoải mái. Khi sử dụng đệm lò xo, cơ thể bạn sẽ cảm nhận được độ lún nhẹ nhàng, trọng lượng không tập trung tại một điểm mà được phân bố đồng đều.

Xem ngay sản phẩm nệm lò xo DREAM được bán chạy nhất tại Come Home. Ngoài sự êm ái, vững chắc do hệ thống lò xo túi độc lập đem lại, nệm lò xo DREAM còn được kết hợp thêm các lớp memory foam bán hoạt tính, đảm bảo cho bạn và gia đình một giấc ngủ thoải mái và thư thái nhất. Nệm có 3 kích cỡ 90x200cm, 160x200cm, 180x200cm phù hợp cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Ngoài ra, Come Home cam kết bảo hành nệm lên đến 10 năm. Đây chính là lựa chọn tuyệt vời cho những gia đình đang tìm kiếm chiếc nệm êm ái và tốt cho sức khỏe xương khớp.

Nệm lò xo Dream tại Come Home kết hợp lớp bọt bán hoạt tính

Nệm lò xo Dream tại Come Home với hệ thống lò xo túi độc lập kết hợp lớp foam bán hoạt tính

Nệm cao su

Nệm cao su là chất liệu nệm cao cấp được ưa thích bởi những tính năng ưu việt và chất liệu thân thiện với môi trường. Đây là loại đệm được đánh giá cao về độ đàn hồi, khả năng nâng đỡ cơ thể và thời gian sử dụng có thể lên đến 20 năm.

Dòng sản phẩm nệm cao su thiên nhiên DREAM của Come Home được làm từ 100% cao su tự nhiên sẽ cho khả năng chống nóng tốt hơn nhiều so với dòng nệm cao su nhân tạo hay cao su tổng hợp. Đồng thời, nệm cao su DREAM có khả năng kháng khuẩn và chống nấm mốc hiệu quả. Vì được làm từ cao su tự nhiên nên sản phẩm lành tính với da nhạy cảm, không gây kích ứng khi sử dụng, đặc biệt với làn da của trẻ nhỏ.

Nệm cao su Come Home có khả năng chống nóng tốt

Nệm cao su DREAM của Come Home làm từ 100% cao su tự nhiên cho khả năng chống nóng tốt

Nệm hybrid

Nệm cao su Hybrid là sự kết hợp giữa nguyên liệu chính là cao su cùng với 1 hay nhiều chất liệu khác để cấu thành một sản phẩm nệm hoàn chỉnh. Nhờ vậy, nệm Hybrid sở hữu nhiều tính năng vượt trội hơn so với nệm cao su truyền thống. Một số vật liệu thường được sử dụng trong nệm cao su Hybrid là foam, cuộn lò xo.

Ưu điểm nổi bật của cấu nệm cao su Hybrid là khả năng nâng đỡ được tăng cường tối đa do sự kết hợp khoa học của lớp cao su thiên nhiên và các vật liệu khác. Nệm Hybrid có khả năng thoáng khí tốt, không gây bí lưng so với các dòng nệm truyền thống. Một điểm cộng khác của dòng nệm này là thường sở hữu thiết kế đơn giản, hiện đại, nên dễ dàng hòa hợp với bất kỳ phong cách nội thất nào.

>> Xem thêm: Các loại giường ngủ chất lượng, được nhiều người tin dùng hiện nay

Come Home - Đơn vị cung cấp nệm ngủ cao cấp 

Các dòng nệm ngủ cao cấp tới từ thương hiệu lớn sẽ cam kết về độ bền, đạt các chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế, ngoài ra còn có chính sách bảo hành đầy đủ, đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Nệm ngủ Come Home là một trong những thương hiệu nệm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên.

Come Home cung cấp đa dạng chất liệu nệm từ nệm lò xo, nệm cao su, đến nệm gập nhằm đem lại cho bạn và gia đình giấc ngủ thoải mái, thư giãn nhất. Mỗi dòng nệm có sẵn từ 3 - 4 kích thước cho bạn dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu. Ngoài ra, các sản phẩm nệm tại Come Home được thiết kế đơn giản và linh hoạt, phù hợp với phong cách sống hiện đại ngày nay.

Để nhanh tay nhận về nhiều ưu đãi hấp dẫn, hãy liên hệ và đặt hàng ngay tại Come Home:

  1. Nệm

    SOPHIA-Nệm
    1.699.000 đ
  2. Nệm Mút Cho Cũi Trẻ Em

    MIA-Nệm Mút Cho Cũi Trẻ Em
    1.199.000 đ
  3. Nệm Mút

    LIAM-Nệm Mút
    1.999.000 đ
  4. Nệm Mút

    ISABELLA-Nệm Mút
    1.299.000 đ
  5. Nệm Lò Xo

    DREAM-Nệm Lò Xo
    6.999.000 đ

Nếu bạn muốn thêm sản phẩm này vào danh mục yêu thích, hãy bắt đầu đăng ký tài khoản.

Đăng ký