55+ Mẫu thiết kế phòng ăn đẹp, hiện đại, ấn tượng nhất 2024

Nội thất phòng ăn đẹp, hiện đại, ấn tượng

Nội thất phòng ăn luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những quý khách hàng chú trọng đến không gian sống. Bởi phòng ăn không chỉ là không gian phục vụ nhu cầu ăn uống hàng ngày mà còn là nơi “giữ lửa” hạnh phúc gia đình. Hãy cùng Come Home điểm qua những món đồ nội thất không thể thiếu cho không gian phòng ăn và những mẫu trang trí phòng ăn ấn tượng nhất nhé!

Vì sao nên đầu tư nội thất phòng ăn đẹp, chất lượng?

Từ lâu, phòng ăn được coi là trái tim của mỗi gia đình. Đây là nơi để mọi thành viên quây quần bên nhau sau một ngày dài làm việc, học tập. Mọi người cùng thưởng thức những món ngon, kể cho nhau nghe những câu chuyện vui. Và để những giây phút quý giá đó không bị ảnh hưởng thì các món đồ nội thất phải đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ.

Ghế ăn quá cao so với bàn sẽ tạo cảm giác khó chịu, hoặc tủ bếp kém chất lượng, có mùi hóa chất cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Khu vực phòng ăn được thiết kế và bố trí hợp lý sẽ là điểm nhấn cho ngôi nhà, đồng thời tạo cảm giác thoải mái nhất trong mỗi bữa ăn.

Nội thất phòng ăn được thiết kế và bố trí hợp lý sẽ là điểm nhấn cho ngôi nhàNội thất phòng ăn được thiết kế và bố trí hợp lý sẽ là điểm nhấn cho ngôi nhà

Khu vực phòng ăn được thiết kế và bố trí hợp lý sẽ là điểm nhấn cho ngôi nhà

>>Tham khảo: Đảo Bếp Là Gì? Công Dụng Và Kinh Nghiệm Làm Đảo Bếp Hợp Lý

Một số nội thất trang trí phòng ăn và bếp trở nên đẹp và bắt mắt

Để phòng bếp trở nên bắt mắt hơn, không thể thiếu một số đồ nội thất sau:

Bàn ghế gỗ phòng ăn

Khi nói đến nội thất phòng ăn thì bàn ghế chính là yếu tố quan trọng nhất góp phần tạo nên vẻ đẹp cho không gian. Dù bạn đang thưởng thức món ăn cùng gia đình, bạn bè hay một mình thì bộ bàn ghế chất lượng cũng sẽ giúp trải nghiệm của mọi người hài lòng hơn rất nhiều.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu bàn ghế ăn cao cấp đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Tùy theo sở thích của bạn và không gian phòng ăn mà bàn ghế sẽ được tạo ra với chất liệu và cấu trúc khác nhau.

Về chất liệu, nếu yêu thích phong cách tự nhiên chắc chắn sẽ ấn tượng với nội thất bếp làm từ chất liệu gỗ. Bàn ăn CZECH làm bằng gỗ sồi kết hợp ghế ăn DENMARK đến từ nhà Come Home sẽ mang đến cảm giác gần gũi, thư giãn mà vẫn giữ được vẻ đẹp trang nhã, sang trọng.

Nội thất phòng ăn với bộ bàn ghế hiện đại, đẹp, độc đáoNội thất phòng ăn với bộ bàn ghế hiện đại, đẹp, độc đáo

Bàn ăn CZECH kết hợp ghế ăn DENMARK đến từ nhà Come Home

>>Xem thêm: Ghế Đẩu Là Gì? Công Dụng Và Một Số Mẫu Ghế Đẩu Đẹp Hiện Nay

Gương trang trí phòng ăn

Sử dụng gương là cách trang trí phòng ăn đơn giản nhưng vô cùng ấn tượng. Đặc biệt, món đồ này còn giúp đánh lừa thị giác, khiến không gian được “mở rộng gấp đôi”. Đây là mẹo “hack” không gian siêu hiệu quả. Với khả năng phản chiếu hình ảnh cao, gương sẽ làm cho phòng ăn có vẻ rộng rãi hơn rất nhiều.

Tranh treo tường phòng ăn

Tranh treo tường ở phòng ăn là những tác phẩm nghệ thuật tạo điểm nhấn và góp phần mang đến bầu không khí ấm cúng cho mỗi bữa cơm gia đình. Không chỉ đơn thuần là vật trang trí, tranh treo tường còn thể hiện sở thích và gu thẩm mỹ của chủ nhà.

Trang trí nội thất phòng ăn đẹp với tranh treo tường hiện đạiTrang trí nội thất phòng ăn đẹp với tranh treo tường hiện đại

Trang trí phòng ăn đẹp với tranh treo tường

>>Xem thêm: Tổng Hợp Mẫu Bàn Ăn Đẹp, Hiện Đại, Giá Rẻ

Thảm trải sàn phòng ăn

Thảm trải sàn là vật dụng cần thiết trong phòng ăn, nó giúp giữ ấm đôi chân của mọi người và làm nổi bật khu vực bàn ghế ăn. Đây là món đồ được sử dụng rất phổ biến trong các phòng ăn theo phong cách Modern International. Chúng tạo nên vẻ đẹp vô cùng tinh tế và sang trọng, đúng với tinh thần đặc trưng của phong cách nội thất này.

Đèn thả trần/Đèn chùm

Đèn thả trần hay đèn chùm cũng là yếu tố góp phần tạo nên vẻ đẹp sang trọng, trang nhã cho phòng ăn. Không chỉ làm nổi bật khu vực bàn ăn mà đèn còn thể hiện sự tinh tế, cầu toàn của bạn.

Nếu yêu thích phong cách đơn giản nhưng sang trọng, bạn có thể lựa chọn đèn treo GOTHOS được làm từ thủy tinh trong suốt với thiết kế độc đáo sẽ tạo nên vẻ đẹp đột phá cho không gian nội thất nhà bếp.

Nội thất phòng ăn hiện đại với đèn thảNội thất phòng ăn hiện đại với đèn thả

Bạn có thể lựa chọn đèn treo GOTHOS được làm từ thủy tinh trong suốt với thiết kế độc đáo

Xu hướng thiết kế phòng ăn hứa hẹn được ưa chuộng hiện nay

Trước khi thiết kế bất kỳ khu vực nào, điều đầu tiên bạn cần quan tâm đó là ý tưởng và phong cách mà bạn yêu thích. Bạn có thể tham khảo những xu hướng thiết kế mới nhất như:

Phòng ăn phong cách Vietnamese Roots

Phong cách Vietnamese Roots là sự kết hợp hài hòa giữa nét đẹp truyền thống Việt Nam với hơi thở hiện đại. Vietnamese Roots hướng đến sự mộc mạc, giản dị, đề cao giá trị thủ công và vật liệu tự nhiên. Phong cách này góp phần gìn giữ và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam.

Đặc điểm của phòng ăn Vietnamese Roots là sử dụng nhiều đồ nội thất tự nhiên như tre, gỗ, mây, nứa,... mang đến cảm giác gần gũi. Gam màu chủ đạo thường là những màu trung tính như nâu, be, nâu đỏ,...

Những người thích phong cách Vietnamese Roots thường tiên sử dụng những món đồ nội thất mộc mạc, mang đậm dấu ấn văn hóa Việt như ghế ăn PORTUGAL hay bàn trà làm từ tre kết hợp với đèn treo KATAAN ánh sáng vàng tạo cảm giác ấm áp.

Nội thất phòng ăn phong cách truyền thốngNội thất phòng ăn phong cách truyền thống

Ý tưởng phòng ăn phong cách Vietnamese Roots từ Come Home

>>Tham khảo: Kích thước ghế quầy Bar Tiêu Chuẩn Và Cách Chọn Ghế Phù Hợp

Mẫu thiết kế phòng ăn hiện đại

Với phong cách hiện đại, bàn ăn bằng đá là món đồ nội thất không thể thiếu. Màu lạnh của bề mặt đá kết hợp với ánh sáng sẽ khiến không gian phòng ăn trở nên nổi bật hơn. Đặc biệt, những đường vân đá tạo cảm giác sang trọng, đẳng cấp.

Cách bài trí phòng ăn hiện đại cũng chú trọng tối ưu không gian và sử dụng nội thất thông minh. Phòng ăn hiện đại phù hợp với những căn nhà có diện tích không quá lớn như nhà cấp 4, chung cư,…

Phòng ăn tối giản phong cách Modern Simplicity

Phòng ăn tối giản phong cách Modern Simplicity hướng đến sự đơn giản trong thiết kế, loại bỏ những chi tiết rườm rà, tập trung vào những đường nét thanh thoát, bố cục gọn gàng và công năng sử dụng tối ưu.

Đặc điểm nổi bật của phòng ăn Modern Simplicity:

  • Màu sắc: Sử dụng gam màu trung tính làm chủ đạo như trắng, đen, xám, be,... tạo cảm giác thanh lịch và sang trọng.
  • Đồ nội thất: Ưu tiên sử dụng những món đồ nội thất có thiết kế đơn giản, hiện đại, với chất liệu cao cấp như gỗ, kim loại, đá,...
Nội thất phòng ăn đơn giản, đẹp, xu hướngNội thất phòng ăn đơn giản, đẹp, xu hướng

Nội thất phòng ăn tối giản phong cách Modern Simplicity

>>Tham khảo: Đảo Bếp Là Gì? Công Dụng Và Kinh Nghiệm Làm Đảo Bếp Hợp Lý

Phòng ăn với đảo bếp đẹp, tiện nghi, sang trọng

Đảo bếp được đặt chính giữa phòng bếp. Đảo bếp sẽ thay đổi cách bạn sử dụng phòng ăn của gia đình. Đảo bếp có thể di động hoặc cố định, tùy theo diện tích bếp mà đảo bếp cũng được thiết kế với nhiều hình dáng, kích thước khác nhau.

Phòng ăn thiết kế đảo bếp là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai thích tổ chức tiệc. Khi đặt ở giữa phòng, bếp sẽ là nơi diễn ra mọi hoạt động, từ nấu nướng, giải trí mà không cần phải di chuyển quá nhiều.

Và để không gian phòng ăn trở nên nổi bật hơn không thể thiếu mẫu ghế quầy bar MINSKđèn treo KTARIS hiện đại đến từ Come Home.

Nội thất phòng ăn hiện đại tiện nghi với đảo bếpNội thất phòng ăn hiện đại tiện nghi với đảo bếp

Phòng ăn với mẫu đảo bếp đẹp, tiện nghi, sang trọng

Phòng ăn với nội thất thông minh

Hiện nay, nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng các đồ nội thất được tích hợp công nghệ hiện đại, mang đến sự tiện nghi, linh hoạt và tối ưu hóa diện tích. Không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng cơ bản, phòng ăn thông minh còn giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và tạo nên trải nghiệm độc đáo cho người dùng.

Các món đồ nội thất có thể thay đổi công năng sử dụng, ví dụ như tủ bếp tích hợp chức năng hút mùi, đèn thông minh, điều khiển giọng nói,... giúp bạn dễ dàng điều khiển các thiết bị trong phòng ăn.

Phòng ăn thông minh mang lại nhiều ưu điểm đáng chú ý. Với khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng, việc nấu nướng và dọn dẹp sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Không chỉ vậy, sự tiện nghi của phòng ăn thông minh cũng góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. Bằng cách mang đến trải nghiệm sống đẳng cấp và hiện đại. 

Nội thất phòng ăn thông minh, hiện đại đang là xu thế được nhiều người ưa chuộngNội thất phòng ăn thông minh, hiện đại đang là xu thế được nhiều người ưa chuộng

Nội thất phòng ăn thông minh, hiện đại đang là xu thế được nhiều người ưa chuộng

Mẫu phòng ăn đẹp, hiện đại, thu hút ánh nhìn

Dưới đây là một mẫu phòng ăn đẹp, hiện đại bạn không nên bỏ qua:

Mẫu thiết kế phòng ăn cho chung cư

Không gian phòng ăn nối liền với phòng khách là thiết kế phổ biến dành cho những căn chung cư có diện tích khiêm tốn. Chỉ có bàn ăn mới có thể giúp không gian bếp và phòng khách hài hòa với nhau, tạo nên sự thống nhất. Mẫu thiết kế phòng ăn cho chung cư tối giản, sử dụng gam màu trắng, cùng với đèn thả trần tạo nên không gian ấm áp đang là xu hướng được nhiều gia đình ưa chuộng.

Thiết kế nội thất phòng ăn nối liền với phòng khách đẹp, hiện đạiThiết kế nội thất phòng ăn nối liền với phòng khách đẹp, hiện đại

Phòng ăn nối liền với phòng khách là thiết kế phổ biến cho những căn chung cư

Mẫu thiết kế phòng ăn cho nhà phố

Đối với những căn nhà phố có diện tích nhỏ thì việc thiết kế nhà bếp và phòng ăn chung là một ý tưởng tuyệt vời. Nhờ vậy bạn tiết kiệm không gian mà vẫn có thể sinh hoạt thoải mái.

Với thiết kế này thì nội thất là yếu tố quan trọng nhất quyết định tính kết nối của hai không gian. Bạn có thể lựa chọn những chiếc tủ bếp thông minh, bộ bàn ăn đơn giản cùng đèn treo và quạt trần cùng tông màu để mang đến sự hài hòa.

Mẫu thiết kế phòng ăn cho biệt thự

Những mẫu phòng ăn có nội thất chất liệu gỗ cao cấp sẽ làm nổi bật sự sang trọng, đẳng cấp của ngôi nhà. Điểm nhấn của mẫu thiết kế phòng ăn cho biệt thự là những chiếc đèn treo, cây cảnh hay những bức tranh nghệ thuật, tạo cho không gian vẻ đẹp độc đáo.

Mẫu thiết kế nội thất phòng ăn cho biệt thự sang trọngMẫu thiết kế nội thất phòng ăn cho biệt thự sang trọng

Mẫu thiết kế nội thất phòng ăn cho biệt thự sang trọng

Mẫu thiết kế phòng ăn nhỏ, đẹp

Đối với những mẫu phòng ăn nhỏ, bạn có thể sử dụng tông màu sáng làm chủ đạo. Phòng ăn được bố trí gần cửa sổ đón ánh sáng tự nhiên, tạo không gian thoáng đãng, rộng rãi hơn. Một gợi ý nho nhỏ là bạn có thể kết hợp căn bếp nhỏ gọn bên cạnh khu vực bàn ăn để tối ưu diện tích.

Thiết kê nội thất phòng ăn diện tích nhỏ với tông màu sáng chủ đạoThiết kê nội thất phòng ăn diện tích nhỏ với tông màu sáng chủ đạo

Thiết kê nội thất phòng ăn diện tích nhỏ với tông màu sáng chủ đạo

Mẫu thiết kế nhà ăn gia đình diện tích lớn

Mẫu thiết kế nhà ăn gia đình diện tích lớn có thể được biến tấu theo nhiều phong cách khác nhau, từ hiện đại, sang trọng đến ấm cúng, mộc mạc. Tuy nhiên, nhìn chung, những mẫu thiết kế này đều có đặc điểm chung như:

  • Màu sắc thường được sử dụng cho phòng ăn diện tích lớn là trắng, xanh, nâu gỗ, xám,… 
  • Để tăng thêm vẻ đẹp sang trọng cho phòng ăn, bạn có thể chọn những món đồ nội thất cao cấp như bàn ăn CZECHIA, ghế ăn ITALY, tủ bếp hiện đại, đèn thả trần,...
  • Sử dụng tranh ảnh nghệ thuật, cây xanh, thảm trải sàn,... để tạo điểm nhấn cho căn phòng.
Tạo điểm nhấn cho nội thất phòng ăn với tranh ảnh treo tườngTạo điểm nhấn cho nội thất phòng ăn với tranh ảnh treo tường

Bạn có thể thêm tranh ảnh để tạo điểm nhấn cho phòng ăn diện tích lớn

Mẫu thiết kế phòng ăn tối giản, kết hợp phòng bếp

Phòng ăn và phòng bếp hiện nay được thiết kế đơn giản hơn. Kiểu thiết kế này thực sự phù hợp cho những người thích sự nhẹ nhàng và giản dị. Thông thường với phong cách tối giản, nhiều người thường kết hợp màu trắng với nội thất màu đối lập như (đen, đỏ,...) để tạo ấn tượng. Trong kiểu phòng ăn này, màu trắng của trần và tường làm nổi bật bàn ăn và kệ bếp hơn.

Chẳng hạn như trần và tường màu trắng, còn bàn ăn và kệ bếp màu đen sẽ tạo sự tương phản mạnh mẽ, thu hút ánh nhìn.

Mẫu thiết kế phòng ăn với nội thất gỗ

Nội thất gỗ được sử dụng rất nhiều trong gia đình Việt suốt nhiều năm qua. Nó không chỉ đáp ứng được công năng nội thất mà còn mang đến không gian yên bình, ấm áp. Chiếc bàn ăn bằng gỗ làm tôn lên vẻ đẹp mộc mạc và giúp không gian trở nên hài hòa, cân đối hơn.

Nội thất phòng ăn bằng gỗ sang trọng hiện đại cao cấpNội thất phòng ăn bằng gỗ sang trọng hiện đại cao cấp

Mẫu thiết kế nội thất phòng ăn bằng gỗ sang trọng, hiện đại

Lưu ý khi thiết kế không gian phòng ăn

Để không gian phòng ăn hoàn hảo nhất, bạn cần lưu ý những điều sau:

Vị trí và bố cục phòng ăn

Không riêng gì phòng ăn mà hầu hết các phòng khác trong nhà đều nên xây theo hình vuông hoặc chữ nhật. Vì vậy, bàn ăn nên được đặt ngay giữa phòng, tạo điểm nhấn và giúp không gian trở nên dễ chịu hơn.

Một điểm cần lưu ý nữa trong cách bố trí phòng ăn khi lên ý tưởng thiết kế là bạn nên tránh đặt bàn ăn hướng ra phía cửa chính vì sẽ làm mất đi sự tự nhiên. Ngoài ra, bạn không nên đặt phòng ăn ngay phía dưới phòng tắm nếu nhà có tầng trên.

Tránh decor phụ kiện rối mắt

Nếu trang trí “quá đà” không những không mang lại giá trị thẩm mỹ mà còn khiến không gian trở nên rối mắt, bất tiện. Vì vậy, khi trang trí phòng ăn, bạn cần cân nhắc mua đồ trang trí sao cho phù hợp. Chỉ cần một chậu cây nhỏ đặt cạnh bàn ăn. Hay một chiếc đèn trần đơn giản cũng đủ tạo điểm nhấn và giúp phòng ăn của bạn trở nên thu hút hơn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo mẫu ghế ăn NETHERLANDS của Come Home. Mẫu ghế vừa đơn giản, lại rất thoải mái, chắc chắn khiến bạn hài lòng.

Nội thất phòng ăn hiện đại ấn tượngNội thất phòng ăn hiện đại ấn tượng

Bạn có thể tham khảo mẫu ghế ăn NETHERLANDS của Come Home

Bố trí ánh sáng trong phòng ăn

Ánh sáng được coi là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến bữa ăn. Vì vậy, bạn cần đảm bảo hệ thống chiếu sáng được thiết kế hài hòa, tránh sử dụng ánh sáng quá chói hoặc quá tối để không gây ảnh hưởng đến thị giác và tạo cảm giác khó chịu. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên từ cửa kính giúp không gian bếp trở nên thoáng đãng hơn.

Chọn phong cách trang trí nội thất phòng ăn

Có rất nhiều phong cách để thiết kế phòng ăn như: hiện đại, sang trọng, đơn giản, Vietnamese Roots,… Bạn cần xác định rõ yếu tố này ngay từ đầu trước khi bắt đầu bước thiết kế. Điều này giúp cho việc lựa chọn đồ nội thất của bạn dễ dàng hơn và nhanh hơn. Đồng thời, nó còn đảm bảo tính đồng nhất, hài hòa trong tổng thể không gian phòng ăn.

Phong cách trang trí nội thất phòng ăn truyền thốngPhong cách trang trí nội thất phòng ăn truyền thống

Phong cách trang trí nội thất phòng ăn theo kiểu Vietnamese Roots

Kết hợp màu sắc hài hòa

Ở nhà như chung cư, nhà ống, nhà cấp 4 không có nhiều phòng riêng nên phòng ăn thường sẽ được bố trí ở khu vực sinh hoạt chung của ngôi nhà. Để có được sự hài hòa tổng thể, bạn cần chú ý đến việc phối hợp màu sắc.

Màu sắc chủ đạo của phòng ăn phải giống với màu sắc chủ đạo của cả ngôi nhà. Tiếp theo, bạn có thể lựa chọn bộ bàn ghế có màu sắc đối lập với màu nền để tạo điểm nhấn cho không gian.

Còn đối với biệt thự, phòng ăn sẽ được bố trí ở phòng riêng cạnh bếp. Khi đó, bạn có thể sử dụng nhiều màu sắc nổi bật để tạo ấn tượng cho không gian ăn uống. Tuy nhiên, vẫn cần đảm bảo tạo được sự kết nối với các phòng còn lại để tránh gây cảm giác rời rạc.

Thiết kế nội thất phòng khách hài hòa, tăng tính thẩm mỹ Thiết kế nội thất phòng khách hài hòa, tăng tính thẩm mỹ

Để có được sự hài hòa tổng thể, chủ nhà cần chú ý đến việc phối hợp màu sắc

Cách chọn bàn ăn phù hợp cho không gian nội thất phòng ăn

Những yếu tố mà Come Home liệt kê dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được kiểu bàn ăn phù hợp nhất cho gia đình.

Chọn kích thước

Với những không gian không quá rộng, không nên chọn mẫu bàn ăn lớn vì sẽ khiến không gian chật chội và ảnh hưởng đến hoạt động nấu nướng. Bạn nên mua bàn ăn phù hợp, bố trí sao cho thừa ra khoảng 1m phía sau ghế để gia đình có không gian sinh hoạt và dễ dàng di chuyển.

Lựa chọn nội thất phòng ăn có kích thước phù hợpLựa chọn nội thất phòng ăn có kích thước phù hợp

Bạn không nên chọn mẫu bàn ăn lớn vì sẽ khiến không gian chật chội

Chọn màu sắc

Yếu tố quan trọng hàng đầu chính là sự hài hòa tổng thể giữa bộ bàn ăn với phong cách thiết kế phòng ăn. Bạn không nên chọn những bàn ăn có màu sắc quá trái ngược với thiết kế phòng. Thay vào đó, hãy lựa chọn những màu sắc giúp kích thích vị giác như xanh lá cây, xanh ngọc, đỏ, cam,… để bạn thưởng thức bữa ăn thêm ngon miệng hơn.

Ngoài ra, bạn còn một lựa chọn khác đó là sử dụng những gam màu trung tính như màu gỗ tự nhiên hay màu gỗ sồi - màu sắc vừa tinh tế vừa sang trọng.

Bố trí nội thất phòng ăn với gam màu trung tínhBố trí nội thất phòng ăn với gam màu trung tính

Bạn có thể sử dụng những gam màu trung tính như màu gỗ

Chọn chất liệu

Một số loại vật liệu phổ biến trên thị trường hiện nay có thể kể đến như gỗ tự nhiên, gỗ sồi, đá, kính, inox,… Mỗi loại vật liệu đều có những đặc điểm riêng tùy theo nhu cầu của bạn:

  • Chất liệu gỗ: Sự lựa chọn hoàn hảo với những đường vân gỗ chắc chắn. Bàn ăn gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp tạo cảm giác gần gũi, mang hơi thở của thiên nhiên.
  • Chất liệu kính: Thường được nhiều gia đình sử dụng bởi giá thành rẻ – phù hợp với túi tiền của người dùng.
  • Chất liệu đá: Tượng trưng cho sự sang trọng, lại rất sạch sẽ, dễ lau chùi.

Chọn kiểu dáng

Bộ bàn ăn thường có một số hình dáng phổ biến như hình chữ nhật, hình tròn, hình elip...

Bàn ăn hình chữ nhật và hình elip sẽ phù hợp với không gian bếp hình chữ nhật. Ngoài ra, bạn nên cân nhắc kỹ về chiều rộng của bàn để đảm bảo đủ không gian bày biện bát đĩa và tạo cảm giác thoải mái cho các thành viên khi ăn.

Với những căn bếp có hình vuông hoặc diện tích hạn chế thì bàn ăn hình tròn sẽ tiện lợi nhất. Vì không có góc nhọn giúp tối ưu diện tích sử dụng, các thành viên có thể bố trí chỗ ngồi xung quanh, giúp mọi người gần nhau hơn.

Thiết kế nội thất phòng ăn hài hòa, cân đối, tăng tính thẩm mỹThiết kế nội thất phòng ăn hài hòa, cân đối, tăng tính thẩm mỹ

Thiết kế nội thất phòng ăn hài hòa, cân đối, tăng tính thẩm mỹ

Đầu tư nội thất phòng ăn đẹp là sự lựa chọn thông minh của gia đình nếu biết cách bố trí hợp lý. Hy vọng với những kiến thức mà Come Home đã cung cấp ở trên, bạn có thể hiểu rõ hơn những vấn đề mình cần chú ý trước khi bắt tay vào quá trình thiết kế.

Nếu bạn cần tư vấn chi tiết hơn, hãy liên hệ hoặc ghé trực tiếp Come Home theo thông tin bên dưới:

Nếu bạn muốn thêm sản phẩm này vào danh mục yêu thích, hãy bắt đầu đăng ký tài khoản.

Đăng ký