TOP Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống đẹp, hiện đại

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống đẹp, hiện đại

Nhà ống là mẫu nhà phổ biến tại Việt Nam với đặc điểm không gian dài và hẹp. Việc bố trí, sắp xếp phòng khách nhà ống sao cho vừa tối ưu diện tích, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ là điều mà nhiều chủ nhà quan tâm. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng COME HOME tham khảo những mẫu phòng khách đẹp cho nhà ống và những điều cần lưu ý khi trang trí không gian này các bạn nhé. 

Xu hướng thiết kế phòng khách nhà ống hiện đại, thịnh hành

Thiết kế phòng khách nhà ống có cầu thang

Phòng khách nhà ống có cầu thang là xu hướng kiến trúc phổ biến tại Việt Nam. Với kiểu không gian này, bạn cần sắp xếp các vật dụng nội thất nhằm tạo mối liên kết khéo léo giữa các khu vực, tránh tình trạng bố cục căn phòng bị rời rạc, đơn lẻ. Cầu thang phải bố trí ở nơi hợp lý, không làm cản trở lối đi từ phòng khách dẫn đến các không gian khác trong nhà. Bên cạnh đó, bạn hãy ưu tiên lựa chọn các đồ nội thất có thiết kế đơn giản, tiện dụng, đồng thời đảm bảo tính liên kết về kiểu dáng, màu sắc và chất liệu để tạo ra tổng thể hài hòa, đẹp mắt.

Thiết kế phòng khách liền bếp nhà ống

Thiết kế phòng khách liền bếp được nhiều người ưa chuộng bởi chúng giúp tạo ra một không gian mở thống nhất, từ đó căn nhà của bạn trông sẽ rộng rãi và thoáng đãng hơn. Đối với kiểu thiết kế này, bạn nên ưu tiên bố trí các món đồ nội thất theo một phong cách thống nhất. Như vậy, không gian phòng khách và phòng bếp sẽ có tính liên kết chặt chẽ với nhau để tạo tổng thể đẹp mắt. Ngoài ra, đừng quên bố trí thêm những món đồ phụ kiện như: đèn, cây xanh, tranh, ảnh,... để căn nhà trở nên sống động và cuốn hút hơn.

Thiết kế phòng khách nhà ống liền bếpThiết kế phòng khách nhà ống liền bếp

Thiết kế phòng khách nhà ống liền bếp

>> Xem thêm:  Mẫu Ghế Sofa Đơn Đẹp, Hiện Đại, Giá Rẻ Nhất 2024

Thiết kế phòng khách nhà ống diện tích nhỏ

Đối với phòng khách nhà ống có diện tích nhỏ thì việc thiết kế, bố trí nội thất hợp lý là rất quan trọng. Điều này vừa giúp tối ưu hóa không gian phòng khách, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Với kiểu phòng khách này, bạn nên hướng đến sự tối giản, hiện đại và tiện nghi. Hãy ưu tiên những món đồ nội thất có thiết kế đơn giản, tích hợp nhiều chức năng để tiết kiệm diện tích bố trí. Bên cạnh đó, nên lựa chọn gam màu chủ đạo tươi sáng kết hợp nguồn ánh sáng tự nhiên để tạo hiệu ứng cho căn phòng thoáng đãng và rộng rãi hơn.

Thiết kế phòng khách nhà ống có diện tích nhỏ Thiết kế phòng khách nhà ống có diện tích nhỏ

Thiết kế phòng khách nhà ống có diện tích nhỏ 

>> Tham khảo: Top 10 Mẫu Ghế Bành Thư Giãn, Chính Hãng, Giá Tốt Nhất 2024 

Thiết kế phòng khách nhà ống đẹp 4m

Thiết kế phòng khách nhà ống 4m sao cho đẹp mắt là “bài toán” khiến nhiều chủ nhà cảm thấy đau đầu. Chiều ngang hẹp đòi hỏi bạn phải biết cách lựa chọn và bố trí nội thất hợp lý và hiệu quả. Bạn chỉ nên tập trung vào những món đồ thật sự cần thiết, tĩnh lược đi các chi tiết rườm rà để phòng khách không bị ngột ngạt, rối mắt. Bên cạnh đó, hãy ưu tiên những món đồ có thiết kế thông minh, tích hợp nhiều chức năng để tối ưu hóa diện tích. Việc bố trí thêm một chiếc gương gắn tường cũng là gợi ý hay ho giúp tạo hiệu ứng mở rộng không gian hiệu quả. 

Thiết kế phòng khách nhà ống 5m hiện đại

Thiết kế nội thất phong cách hiện đại, thanh lịch giúp bạn tạo ra không gian phòng khách nhà ống 5m đẹp mắt, cuốn hút. Bạn có thể lựa chọn những món đồ nội thất có kiểu dáng tinh tế, gọn gàng với các chất liệu như: kim loại, kính, gỗ, đá,... để mang đến màu sắc sang trọng, thanh lịch. Bên cạnh đó, những mẫu giá, kệ gắn tường là gợi ý hay ho giúp bạn lưu trữ đồ đạc hiệu quả hơn mà không gây chiếm dụng nhiều không gian. Việc bố trí bàn, ghế sofa cần đảm bảo tạo khu vực tiếp khách gần gũi, ấm cúng và không gây cản trở lối đi chung.

Thiết kế phòng khách nhà ống 5m hiện đạiThiết kế phòng khách nhà ống 5m hiện đại

Thiết kế phòng khách nhà ống 5m hiện đại

>> Xem thêm:  Mẫu Bàn Sofa Gỗ Đẹp, Kích Thước Sofa Phòng Khách Hiện Đại 2024

Thiết kế phòng khách nhà ống 6m

Phòng khách nhà ống rộng 6m tương đối rộng rãi, do đó bạn có thể thiết kế chúng với nhiều phong cách nội thất khác nhau. Tuy nhiên, dù bố trí theo phong cách nào thì bạn cũng nên đảm bảo sự hài hòa về mặt tổng thể, các đồ dùng nội thất cần có tính liên kết về màu sắc và kiểu dáng với nhau. Đồng thời, đừng quá ôm đồm nhiều chi tiết bởi điều này có thể khiến phòng khách nhà bạn trở nên rối rắm, chật chội. 

Thiết kế phòng khách rộng rãi nhà ống

Với những phòng khách nhà ống rộng rãi, bạn có thể thỏa sức thử nghiệm nhiều cách thiết kế và bố trí khác nhau. Những món đồ nội thất như bàn, ghế sofa, tủ, kệ,... phải có kích thước tương xứng với diện tích căn phòng. Đồng thời bạn cũng nên đầu tư vào các phụ kiện trang trí như: đèn chùm, cây xanh, tranh, ảnh, đồ thủ công mỹ nghệ,... để tổng thể căn phòng không bị đơn điệu, nhàm chán.

Thiết kế phòng khách nhà ống rộng rãiThiết kế phòng khách nhà ống rộng rãi

Thiết kế phòng khách nhà ống rộng rãi

>> Tham khảo: Ghế Đôn Là Gì? Top Mẫu Ghế Đôn Đẹp, Giá Rẻ, Hot Nhất 2024

Mẫu thiết kế phòng khách nhà ống đẹp mắt được ưa chuộng

Mẫu phòng khách nhà ống hiện đại Modern International

Phong cách phòng khách nhà ống hiện đại Modern International được nhiều người ưa chuộng bởi tính ứng dụng và tiện nghi cao. Phong cách này đặc trưng với các tông màu cơ bản như: trắng, nâu, đen,xanh, xám, bạc,... kết hợp đường nét thẳng, góc cạnh tạo nên vẻ thanh lịch, sang trọng, mang hơi thở quốc tế.

Mẫu phòng khách nhà ống hiện đại Modern InternationalMẫu phòng khách nhà ống hiện đại Modern International

Mẫu phòng khách nhà ống hiện đại Modern International

>> Xem thêm:  Cách Chọn Kích Thước Bàn Trà Sofa Chuẩn Chi Tiết Mà Bạn Nên Biết

Mẫu phòng khách nhà ống tối giản Modern Simplicity

Phong cách tối giản Modern Simplicity là xu hướng phòng khách nhà ống đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Phong cách này hướng đến sự đơn giản, thanh lịch nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi và thoải mái. Khi trang trí phòng khách theo hướng Modern Simplicity, bạn chỉ nên tập trung vào những món đồ nội thất thật sự cần thiết, đúng với nhu cầu sử dụng hàng ngày. Hãy ưu tiên đồ dùng có thiết kế đơn giản, hiện đại, tích hợp nhiều chức năng để tối ưu hóa sự tiện nghi. Về màu sắc chủ đạo, bạn hãy ưu tiên lựa chọn những gam màu đơn sắc cơ bản như: trắng, đen, ghi, be,... để tạo nên tổng thể hài hòa và nhã nhặn.

Mẫu phòng khách tối giản Modern Simplicity Mẫu phòng khách tối giản Modern Simplicity

Mẫu phòng khách tối giản Modern Simplicity

>> Tham khảo: Mẹo Chọn Kích Thước Kệ Tivi Treo Tường Chuẩn Nhất 2024 

Mẫu phòng khách nhà ống thuần Việt Vietnamese Roots

Phòng khách nhà ống Vietnamese Roots lấy cảm hứng từ cuộc sống của người Việt vào các thế kỷ trước. Điểm nổi bật trong phong cách này chính là tính thuần Việt, đơn giản, mộc mạc, mang hơi thở truyền thống pha lẫn hiện đại đầy tinh tế. Bạn nên lựa chọn những món đồ nội thất phòng khách từ chất liệu gỗ, mây, lục bình,... để tạo cảm giác gần gũi, thân thuộc. Bên cạnh đó, đừng quên bố trí thêm những món phụ kiện trang trí phù hợp để tạo nên tổng thể không gian phòng khách thật sống động và cuốn hút.

Mẫu phòng khách nhà ống phong cách Vietnamese RootsMẫu phòng khách nhà ống phong cách Vietnamese Roots

Mẫu phòng khách nhà ống phong cách Vietnamese Roots 

Một số ý tưởng trang trí phòng khách nhà ống đẹp, ấn tượng nhất

Trang trí phòng khách nhà ống đẹp với kệ tivi 

Trang trí phòng khách nhà ống với kệ tivi giúp tạo ra một không gian đẹp mắt, hiện đại và đầy tiện nghi. Hiện nay, những chiếc kệ tivi thường được tích hợp thêm nhiều hộc, ngăn đựng đồ giúp bạn tổ chức, sắp xếp các vật dụng một cách ngăn nắp, gọn gàng. Bên cạnh đó, bạn có thể đặt lên đây những vật trang trí như bình hoa, tranh, ảnh,... để phòng khách thêm phần đẹp mắt và cuốn hút.

Bạn có thể tham khảo những mẫu kệ tivi đẹp, hiện đại do COME HOME cung cấp. Trong đó, sản phẩm kệ tivi SYSTEM được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi kiểu dáng đơn giản nhưng hiện đại. Đồ dùng này có thiết kế thông minh, được tích hợp thêm nhiều hộc, giá giúp bạn dễ dàng sắp xếp và lưu trữ đồ đạc. Bên cạnh đó, kệ có cấu trúc chắc chắn, được làm từ chất liệu cao cấp cho độ bền, đẹp lâu dài với thời gian.

Mẫu kệ tivi SYSTEM có thiết kế thông minh giúp dễ dàng sắp xếp đồ đạcMẫu kệ tivi SYSTEM có thiết kế thông minh giúp dễ dàng sắp xếp đồ đạc

Mẫu kệ tivi SYSTEM có thiết kế thông minh giúp dễ dàng sắp xếp và lưu trữ đồ đạc

Trang trí phòng khách nhà ống với phụ kiện tranh, ảnh đẹp mắt

Trang trí phòng khách nhà ống bằng tranh, ảnh là gợi ý thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Những bức tranh, ảnh với họa tiết và màu sắc đa dạng giúp căn phòng trở nên sống động, cuốn hút hơn bao giờ hết. Bạn nên lựa chọn loại tranh, ảnh có kích thước và họa tiết phù hợp với các đồ dùng nội thất khác trong phòng, điều này giúp tạo nên tổng thể phòng khách hài hòa, đẹp mắt.

Decor phòng khách nhà ống bằng tranh, ảnh treo tườngDecor phòng khách nhà ống bằng tranh, ảnh treo tường

Decor phòng khách nhà ống bằng tranh, ảnh treo tường

Bố trí ghế sofa sang trọng và tinh tế cho phòng khách nhà ống

Bộ bàn ghế sofa là vật dụng quen thuộc trong phòng khách, nếu biết cách lựa chọn và bố trí bạn có thể biến chúng trở thành điểm nhấn nổi bật cho căn phòng của mình. Bạn nên lựa chọn mẫu sofa có kích thước tương xứng với diện tích phòng khách nhà ống, không quá to hay quá nhỏ gây mất cân xứng về mặt bố cục. Chất liệu và màu sắc sofa cũng phải hài hòa với phong cách chủ đạo để tạo sự kết nối với các đồ dùng khác trong căn phòng. 

Hiện nay, COME HOME đang cung cấp nhiều mẫu sofa đẹp mắt để bạn lựa chọn. Tiêu biểu như mẫu sofa góc HAMBURG. Sản phẩm giúp tạo ra không gian ngồi thoải mái, đồng thời mang lại vẻ đẹp hiện đại, sang trọng. Đồng thời, đồ dùng nội thất này này có cấu trúc chắc chắn, kết hợp nhiều lớp đệm tạo cảm giác êm ái, dễ chịu cho người sử dụng.

Mẫu sofa HAMBURG mang đến cảm giác êm ái, thoải mái khi sử dụngMẫu sofa HAMBURG mang đến cảm giác êm ái, thoải mái khi sử dụng

Mẫu sofa HAMBURG mang đến cảm giác êm ái, thoải mái khi sử dụng

Trang trí phòng khách nhà ống với đèn thả trần ấn tượng, độc đáo

Trang trí phòng khách nhà ống với đèn thả trần là cách decor quen thuộc, được nhiều người lựa chọn. Những chiếc đèn giúp trần vừa giúp cung cấp nguồn sáng để không gian phòng khách thêm phần ấm cúng, dễ chịu, vừa làm tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng. Bạn nên lựa chọn loại đèn thả trần có kích thước phù hợp, thiết kế ấn tượng, sang trọng để tạo điểm nhấn nổi bật cho phòng khách nhà mình. 

Bạn có thể tham khảo một số mẫu đèn thả trần có thiết kế độc đáo, ấn tượng đến từ COME HOME. Trong đó, mẫu đèn HARLAK gây ấn tượng bởi kiểu dáng mới lạ, đẹp mắt. Sản phẩm này được làm từ chất liệu thủy tinh mạ crom, kết hợp hệ thống 7 bóng đèn giúp cung cấp nguồn sáng ấm cúng cho phòng khách nhà bạn.

Sản phẩm đèn treo HARLAK có thiết kế độc đáo, mới lạSản phẩm đèn treo HARLAK có thiết kế độc đáo, mới lạ

Sản phẩm đèn treo HARLAK có thiết kế độc đáo, mới lạ, tạo điểm nhấn không gian

Tủ trang trí cho phòng khách nhà ống đơn giản mà đẹp

Thiết kế phòng khách nhà ống bằng tủ trang trí giúp tạo ra không gian sinh hoạt đơn giản nhưng đẹp mắt, tiện nghi. Các mẫu tủ phòng khách là giải pháp lưu trữ hiệu quả giúp bạn tổ chức, sắp xếp đồ đạc một cách gọn gàng, ngăn nắp. Bạn nên lựa chọn loại tủ có kiểu dáng đơn giản, thanh lịch, được làm từ những chất liệu cho độ bền cao như: gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, kim loại,...

Quý khách hàng có nhu cầu có thể tìm mua nhiều mẫu tủ trang trí phòng khách đẹp tại cửa hàng nội thất COME HOME. Trong đó, mẫu tủ trưng bày PLOVDIV là một trong những sản phẩm được khách hàng ưa chuộng bởi thiết kế sang trọng, tinh tế. Tủ được làm từ chất liệu veneer kết hợp kính cường lực giúp mang lại độ bền đẹp lâu dài.

 Tủ trưng bày PLOVDIV có thiết kế tinh tế, sang trọng Tủ trưng bày PLOVDIV có thiết kế tinh tế, sang trọng

Tủ trưng bày PLOVDIV có thiết kế tinh tế, sang trọng

Tủ kệ trưng bày sách cho phòng khách thêm ngăn nắp

Trang trí phòng khách nhà ống bằng kệ sách là ý tưởng thiết kế thú vị mà bạn có thể tham khảo. Món đồ này không chỉ giúp lưu trữ đồ đạc hiệu quả mà còn tạo được điểm nhấn ấn tượng cho cả căn phòng. Bạn nên lựa chọn mẫu kệ có kích thước và kiểu dáng phù hợp với tổng thể không gian phòng khách. Chất liệu và màu sắc kệ phải có tính liên kết với các món đồ nội thất khác trong phòng như sofa, bàn, ghế, kệ tivi,... để tạo sự hài hòa và tăng tính thẩm mỹ chung.

COME HOME hiện đang cung cấp nhiều sản phẩm kệ, tủ trưng bày sách cho phòng khách để bạn thỏa sức lựa chọn. Những sản phẩm này có thiết kế đơn giản, màu sắc trang nhã, phù hợp để bố trí trong phòng khách hiện đại, sang trọng. Chẳng hạn như mẫu kệ sách KUWAIT. Đây là lựa chọn lý tưởng giúp bạn lưu trữ và sắp xếp đồ đạc hiệu quả, đồng thời tạo điểm nhấn cho phòng khách thêm ấn tượng, thu hút.

Mẫu kệ sách KUWAIT có thiết kế đơn giản, hiện đạiMẫu kệ sách KUWAIT có thiết kế đơn giản, hiện đại

Mẫu kệ sách KUWAIT có thiết kế đơn giản, hiện đại

Dùng vách ngăn cho nhà ống có phòng khách liền bếp

Với những phòng khách liền bếp, việc bố trí vách ngăn giúp tăng tính riêng tư, đồng thời tạo điểm nhấn nổi bật cho tổng thể căn phòng. Các loại vách ngăn được làm từ những chất liệu như: gỗ, thạch cao, nhựa cao cấp,... mang đến vẻ đẹp mới mẻ, linh hoạt hơn so với những bức tường bê tông truyền thống. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn loại vách ngăn có họa tiết ấn tượng, độc đáo để tô điểm cho không gian thêm đẹp mắt hơn. 

Một số lưu ý khi thiết kế phòng khách nhà ống

Tính toán diện tích phòng khách để bố trí nội thất

Nhà ống thường bị hạn chế về mặt diện tích, do đó việc tính toán kích cỡ phòng khách để bố trí nội thất sao cho hợp lý là rất quan trọng. Phòng khách cần đủ rộng để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày, đồng thời phải tạo được sự liên kết với các không gian khác trong nhà. Ngoài ra, việc xác định diện tích phòng khách cũng giúp bạn dễ dàng lựa chọn được đồ dùng nội thất phù hợp nhằm tạo nên tổng thể hài hòa, đẹp mắt. 

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng cũng là yếu tố có ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ của phòng khách nhà ống. Nếu cung cấp không đủ nguồn sáng, không gian sẽ trở nên tối tăm, ngột ngạt. Bạn nên ưu tiên tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên vì chúng vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp tiết kiệm năng lượng hiệu quả. Đồng thời ánh sáng mặt trời còn tạo cảm giác thoáng đãng, rộng rãi nên đây chính là nguồn sáng lý tưởng cho những phòng khách nhà ống bị hạn chế về mặt diện tích.

Nên tận dụng ánh sáng tự nhiên khi thiết kế phòng khách nhà ốngNên tận dụng ánh sáng tự nhiên khi thiết kế phòng khách nhà ống

Nên tận dụng ánh sáng tự nhiên khi thiết kế phòng khách nhà ống

Màu sắc phòng khách

Màu sắc trong phòng khách nhà ống phải có sự hài hòa và bổ trợ lẫn nhau. Bạn nên ưu tiên những gam màu chủ đạo tươi sáng để tạo hiệu ứng mở rộng không gian hiệu quả. Bên cạnh đó, có thể phối hợp thêm từ 1 - 2 tông màu phụ để tổng thể trở nên sống động và cuốn hút hơn. 

Lựa chọn đồ nội thất phù hợp

Lựa chọn đồ nội thất phù hợp đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra không gian phòng khách nhà ống hài hòa, đẹp mắt. Bạn nên lựa chọn đồ nội thất có kích thước tương xứng với diện tích căn phòng. Bởi đồ nội thất quá lớn thường gây chiếm dụng diện tích, ngược lại đồ nội thất quá nhỏ sẽ làm mất cân đối trong bố cục tổng thể. Ngoài ra, kiểu dáng và màu sắc của các món đồ này cũng phải hòa hợp với nhau để tạo ra không gian thống nhất, đẹp mắt.

Lựa chọn nội thất phù hợp giúp tổng thể phòng khách được hài hòa, đẹp mắtLựa chọn nội thất phù hợp giúp tổng thể phòng khách được hài hòa, đẹp mắt

Lựa chọn nội thất phù hợp giúp tổng thể phòng khách được hài hòa, đẹp mắt

Trang trí hợp lý, tránh rườm rà

Những chi tiết trang trí là yếu tố không thể thiếu giúp phòng khách nhà ống trở nên ấn tượng và cuốn hút hơn. Tuy nhiên, việc trang trí cần được thực hiện một cách hợp lý, tránh ôm đồm quá mức làm phòng khách trở nên rườm rà, ngột ngạt. 

Bố trí phòng khách khoa học

Bố trí phòng khách nhà ống khoa học giúp tạo ra không gian sống vừa đẹp mắt vừa tiện nghi. Việc bố trí các món đồ nội thất phòng khách cần hướng đến các yếu tố như sau:

  • Sự cân đối, cân bằng: Các món đồ nội thất cần đặt ở các vị trí hợp lý để tạo sự cân đối và cân bằng trong bố cục. 
  • Sự tiện lợi: Các đồ dùng cần được sắp xếp để tạo sự thuận tiện, dễ dàng và thoải mái khi sử dụng. 
  • Tính hợp lý: Việc bố trí nội thất phải đảm bảo sao cho có đủ không gian để di chuyển và sinh hoạt trong phòng. 

Trên đây là những cách thiết kế phòng khách nhà ống đẹp, hiện đại mà COME HOME muốn giới thiệu đến các bạn đọc. Hy vọng rằng, bạn đã tìm được cách mẫu phòng khách phù hợp với căn nhà của mình.

Nếu bạn muốn thêm sản phẩm này vào danh mục yêu thích, hãy bắt đầu đăng ký tài khoản.

Đăng ký