tủ bếp dưới đẹp, thiết kế thông minh, được ưa chuộng

Tủ bếp dưới là món đồ nội thất không thể thiếu trong mọi căn bếp, vừa là bề mặt sơ chế, chế biến thức ăn, đồng thời cũng là nơi lưu trữ đồ đạc, dụng cụ nhà bếp, giúp tối ưu diện tích tổng thể. Trong bài viết dưới đây, cùng COME HOME điểm qua một số mẫu sản phẩm đẹp, thiết kế thông minh để lựa chọn cho không gian phòng bếp của mình. 

Tầm quan trọng của tủ bếp dưới

Tủ bếp dưới là hệ tủ bếp được bố trí trên mặt sàn, được sử dụng làm nơi lưu trữ các đồ dùng nhà bếp, có thể kết hợp thêm một số phụ kiện thông minh khác như kệ góc, kệ gia vị,... để tối ưu công năng. Món đồ nội thất này đóng vai trò rất quan trọng trong không gian bếp, cụ thể như sau:

  • Tạo bề mặt nấu nướng, chế biến thức ăn.
  • Là nơi bố trí các thiết bị nấu nướng cơ bản như: bếp, bồn rửa,...
  • Tạo không gian sơ chế thực phẩm trước khi chế biến.
  • Tích hợp đồng thời nhiều hệ thống điện, nước tiện lợi.
  • Có thể tích hợp nhiều phụ kiện đựng đồ dùng đa năng.
  • Đảm bảo hầu hết quan trọng của nhà bếp, giúp tối ưu diện tích không gian sống. 
Mẫu tủ bếp dưới đẹp, sang trọng, thông minhMẫu tủ bếp dưới đẹp, sang trọng, thông minh

Bàn bếp bằng gỗ KITCHEN STORAGE SYSTEM có thiết kế đẹp mắt và sang trọng

Công năng của tủ bếp dưới 

Tủ chân bếp đầy đủ công năng cần thiết kế có 5 khoang, mỗi khoang đều đảm nhận chức năng, bao gồm: 

Khu chứa thực phẩm

Tủ bếp dưới đóng vai trò chính trong việc lưu trữ, bảo quản nguyên liệu và thực phẩm trong nhà bếp. Bạn có thể đặt tủ lạnh, tủ đồ khô tại đây để tiết kiệm không gian. Tủ lạnh sẽ trữ thực phẩm tươi sống, sữa, trái cây,... để duy trì độ tươi ngon và chất lượng theo thời gian. Đối với tủ đồ khô, bạn có thể trữ gia vị, ngũ cốc, bún khô và các thực phẩm khác theo nhu cầu sử dụng. 

Nhờ thiết kế tủ bếp dưới, quá trình cất trữ, tìm kiếm nguyên liệu nấu nướng trở nên tiện lợi, đơn giản hơn nhiều, giúp tiết kiệm được đáng kể thời gian chế biến. Ngoài ra, món đồ nội thất này còn tích hợp các ngăn kéo, kệ riêng biệt để lưu trữ dao, muỗng, nĩa và các dụng cụ liên quan khác. Đây chính là giải pháp lý tưởng để không gian nhà bếp luôn gọn gàng, ngăn nắp, tiện nghi và sang trọng. 

Mẫu tủ bếp dưới thiết kế hiện đạiMẫu tủ bếp dưới thiết kế hiện đại

Tủ bếp dưới đóng vai trò chính trong việc lưu trữ nguyên liệu và thực phẩm trong nhà bếp

>> Xem thêm: Ghế Đẩu Là Gì? Công Dụng Và Một Số Mẫu Ghế Đẩu Đẹp Hiện Nay

Khu vực rửa

Tủ bếp dưới được tích hợp khu vực rửa bát với đầy đủ chậu rửa, vòi rửa và các ngăn kéo chuyên đựng dung dịch tẩy rửa, đồ dùng vệ sinh bát đĩa. Nhờ đó, không gian nấu nướng trở nên tiện lợi, gọn gàng hơn nhiều. Đặc biệt, khu vực rửa cũng đồng thời bố trí thêm thùng rác âm tủ, thau, rổ chứa chất thải để tiện cho quá trình vệ sinh, giúp căn bếp luôn trong trạng thái sạch sẽ, đẹp mắt.

Tủ bếp dưới đầy đủ công năngTủ bếp dưới đầy đủ công năng

Tủ bếp dưới được tích hợp khu vực rửa bát với đầy đủ chậu rửa, vòi rửa

Khu sơ chế thực phẩm

Khu bếp sơ chế thường được bố trí ở giữa tủ bếp dưới (nằm giữa bồn rửa và khu vực nấu ăn). Điều này giúp quá trình nấu nướng trở nên thuận tiện hơn, chuyển trực tiếp nguyên liệu đã sơ chế sang bếp nấu mà không phải di chuyển bất tiện và mất thời gian. 

Mẫu tủ bếp dưới thiết kế ấn tượng, được ưa chuộngMẫu tủ bếp dưới thiết kế ấn tượng, được ưa chuộng

Khu bếp sơ chế thường được bố trí nằm giữa bồn rửa và khu vực nấu ăn

Khu bếp nấu

Hầu hết các hoạt động chế biến thức ăn sẽ diễn ra ở khu bếp nấu trên tủ bếp dưới. Ngay trên bếp nên lắp đặt máy hút mùi để tránh mùi thức ăn lan tỏa, giúp không gian luôn trong lành, sạch sẽ. Phía dưới khu vực này, bạn có thể tận dụng để lưu trữ nguyên liệu, vật dụng thường xuyên sử dụng như: chảo, đũa, nồi,... 

Tủ bếp dưới đáp ứng các công năng cơ bảnTủ bếp dưới đáp ứng các công năng cơ bản

Tủ bếp dưới đáp ứng các công năng cơ bản

Tiêu chuẩn lựa chọn tủ bếp dưới đẹp

Để lựa chọn được tủ bếp dưới đẹp, bạn nên cân nhắc một số tiêu chí cơ bản, quan trọng sau đây:

Không gian và vị trí lắp đặt

Bạn cần quan sát không gian bếp để chọn lựa vị trí tủ bếp dưới thích hợp. Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến dáng tủ, kích thước tủ, đồng thời khắc phục các góc chết trong căn bếp. Đối với không gian bếp chung cư, nhà cấp 4 có diện tích nhỏ, bạn nên ưu tiên dáng tủ bếp chữ I hoặc chữ L. Nếu diện tích bếp rộng rãi, quý khách hàng có thể thoải mái chọn tủ bếp chữ U.

Tùy thuộc không gian và vị trí lắp đặt lựa chọn tủ bếp dưới chữ U, chữ LTùy thuộc không gian và vị trí lắp đặt lựa chọn tủ bếp dưới chữ U, chữ L

Tùy thuộc không gian và vị trí lắp đặt lựa chọn tủ bếp dưới chữ U, chữ L

Kiểu dáng và màu sắc

Kiểu dáng và màu sắc tủ bếp dưới ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ đến tổng thể không gian sống. Nếu phòng bếp có diện tích nhỏ, nên ưu tiên chọn màu sáng đến trung tính như: be, trắng, vân gỗ sáng, nâu sáng,... để giúp căn phòng trở nên thông thoáng, rộng rãi và hiện đại. Điều quan trọng là nên cân nhắc sử dụng tủ bếp có kiểu dáng, màu sắc đồng bộ, thống nhất với nội thất tổng thể. 

Liệu chọn tủ bếp dưới có kiểu dáng và màu sắc phù hợp không gian bếpLiệu chọn tủ bếp dưới có kiểu dáng và màu sắc phù hợp không gian bếp

Liệu chọn tủ bếp dưới có kiểu dáng và màu sắc phù hợp không gian bếp

Chất liệu chất lượng

Tủ bếp là hạng mục nội thất quan trọng, thường xuyên phải tiếp xúc với nước và nhiệt lượng cao. Do đó, bạn nên ưu tiên chọn vật liệu có chất lượng tốt, bền, có khả năng chống ẩm và chống cong vênh. Đặc biệt, chất liệu sử dụng cho khu vực bồn rửa phải kháng nước tuyệt đối, tránh thấm nước ra tủ gây hỏng hóc. Hiện nay, tủ bếp dưới làm từ gỗ công nghiệp MDF, phủ Melamine/ Acrylic, gỗ tự nhiên vẫn là giải pháp lý tưởng nhất. 

Kích thước phù hợp

Kích thước tủ bếp dưới tiêu chuẩn cho người Việt Nam như sau: chiều cao từ 81-85 cm (tính cả mặt đá bàn bếp) và chiều sâu khoảng 55cm (tính cả mặt cánh), đảm bảo đáp ứng được công năng sử dụng cũng như giá trị thẩm mỹ. Tuy nhiên, tùy thuộc chiều cao của người sử dụng, chiều cao trần nhà và không gian bếp, bạn có thể linh hoạt lựa chọn kích thước phù hợp nhất.

Đáp ứng với nhu cầu sử dụng

Tủ bếp dưới cần thiết kế đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình. Ngoài các tiêu chí về kích thước, kiểu dáng, bạn cũng nên cân nhắc số lượng ngăn kéo, hệ thống kệ, tủ đi kèm, đảm bảo phù hợp với đồ vật lưu trữ (bát đĩa, gia vị,...). Chi phí của tủ bếp cũng cần nằm trong điều trị tài chính cho phép. Điều này phụ thuộc vào kích thước, chất liệu tủ, phụ kiện đi kèm,... 

Chọn mẫu tủ bếp dưới phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đìnhChọn mẫu tủ bếp dưới phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình

Chọn mẫu tủ bếp dưới phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình

Mẫu tủ bếp dưới đẹp, hiện đại, mới nhất 2024

Dưới đây là tổng hợp một số mẫu tủ bếp dưới đẹp, hiện đại, theo xu hướng mới nhất 2024: 

Mẫu thiết kế tủ bếp dưới chữ L hiện đại

Mẫu tủ bếp dưới chữ L hiện đại có nhiều thiết kế đa dạng cho bạn chọn lựa, đảm bảo phù hợp với nhiều kiểu không gian nội thất khác nhau. Bạn có thể chọn sản phẩm tủ chữ L có màu sắc trung tính, bề mặt bằng gỗ tự nhiên, sang trọng, ấm áp và vô cùng hiện đại. Tủ bếp dưới chữ L thiết kế tối giản với cánh tủ mở bằng thép không gỉ cũng là gợi ý lý tưởng, vừa giúp nâng tầm thẩm mỹ, vừa dễ vệ sinh. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể lắp đặt thêm đèn LED dưới các ngăn kéo để tạo hiệu ứng lung linh, bắt mắt, làm cho không gian bếp thêm tinh tế, thanh lịch. Trong khi đó, nhiều gia đình lại rất ưa chuộng tủ bếp chữ L có thiết kế tương phản, kết hợp đồng thời nhiều màu sắc khác nhau (đen - trắng, be - màu gỗ tự nhiên), để tạo sự độc đáo, phá cách.

COME HOME hiện đang cung cấp đầy đủ các mẫu tủ bếp dưới chữ L tích hợp tủ bếp đa năng. Bạn có thể cân nhắc diện tích bếp nhà mình cũng như phong cách nội thất tổng thể để có lựa chọn phù hợp: 

Hai dòng sản phẩm trên đều được làm bằng gỗ PB phủ melamine. Vật liệu có độ bền cao, chống ẩm, chống thấm tốt và hỗ trợ vệ sinh vô cùng tiện lợi. Bên cạnh đó, tủ còn đi kèm hệ thống ngăn kéo tích hợp thanh trượt giảm chấn chống ồn, các kệ, hộc tủ thông minh, giúp tăng không gian lưu trữ để tổ chức, sắp xếp nhà bếp gọn gàng hơn.

Mẫu tủ bếp dưới thông minh, hiện đạiMẫu tủ bếp dưới thông minh, hiện đại

Hệ tủ bếp thông minh, đẹp KITCHEN STORAGE SYSTEM (FULL SET)

Tủ bếp dưới chữ L nhỏ gọn cho căn hộ chung cư và nhà cấp 4

Phòng bếp của các căn hộ chung cư nhỏ và nhà cấp 4 thường có góc chết, gây khó khăn trong quá trình thiết kế tủ bếp. Trong trường hợp này, tủ bếp chữ L là gợi ý lý tưởng nhất, giúp tối ưu diện tích và che khuyết điểm cho không gian. Chưa kể, sản phẩm còn tích hợp nhiều ngăn lưu trữ tiện dụng, giúp quý khách hàng tận dụng được tối đa công năng, đồng thời nâng tầm giá trị thẩm mỹ nội thất. 

>> Xem thêm:  Tổng Hợp Mẫu Bàn Ăn Đẹp, Hiện Đại, Giá Rẻ

Tủ bếp dưới chữ U đa năng

Với những căn bếp rộng rãi, tiện nghi trong biệt thự, căn hộ cao cấp, tủ bếp chữ U đa năng là thiết kế phù hợp nhất. Sản phẩm này thường được làm bằng gỗ công nghiệp chất lượng cao, phủ chống thấm với độ bền vượt trội hoặc gỗ tự nhiên quý hiếm. Thiết kế tích hợp nhiều ô, ngăn kéo giấu kín, giúp tối ưu công năng sử dụng nhưng không gây cảm giác chật chội, lộn xộn và bí bách. 

Mẫu tủ bếp dưới chữ U đa năngMẫu tủ bếp dưới chữ U đa năng

Mẫu tủ bếp dưới chữ U đa năng

>> Tham khảo: Top Mẫu Đảo Bếp Đẹp, Hiện Đại, thiết Kế Thông Minh, Tiện Nghi

Thiết kế tủ bếp dưới bằng gỗ công nghiệp

Hiện nay, gỗ công nghiệp được sử dụng vô cùng phổ biến trong chế tác đồ nội thất, bao gồm cả tủ bếp dưới bởi mẫu mã bắt mắt, kiểu dáng hấp dẫn, độ bền cao, chống thấm tốt,... Trong đó, 4 màu tủ được yêu thích nhất phải kể đến như:

  • Tủ bếp dưới màu trắng: Thiết kế hiện đại, thanh lịch.
  • Tủ bếp dưới màu nâu tự nhiên: Màu sắc trầm ấm, sang trọng nhưng không kém phần hiện đại.
  • Tủ bếp dưới màu đen: Thiết kế hiện đại, dễ vệ sinh.

Tại COME HOME, chúng tôi gợi ý bạn chọn mẫu sản phẩm KITCHEN STORAGE SYSTEM (FULL SET). Hệ kệ tủ bếp này được làm từ gỗ PB phủ melamine cao cấp, đảm bảo độ bền cao, khả năng chống thấm tốt, chống ẩm vượt trội đồng thời trang bị hệ thống ngăn kéo có thanh trượt giúp giảm chấn chống ồn. 

Ngoài ra, sản phẩm cũng tích hợp nhiều kệ đa năng để mở rộng không gian lưu trữ và tăng sức chứa cho không gian nhà bếp. Đặc biệt, tủ rất dễ vệ sinh, mang đến cho quý khách hàng trải nghiệm sử dụng hài lòng nhất.

Mẫu tủ bếp dưới đẹpMẫu tủ bếp dưới đẹp

Hệ tủ KITCHEN STORAGE SYSTEM (FULL SET) 

>> Tham khảo: Kích thước ghế quầy Bar Tiêu Chuẩn Và Cách Chọn Ghế Phù Hợp

Mẫu tủ bếp dưới bằng gỗ tự nhiên

Tủ bếp dưới bằng gỗ tự nhiên cũng rất được ưu ái lựa chọn trong trang trí nội thất. Vật liệu được sử dụng phổ biến là gỗ sồi, gỗ óc chó,... với độ bền, tính thẩm mỹ cao, khả năng chống mối mọt tốt và dễ chế tác. Tuy nhiên, so với tủ gỗ công nghiệp, sản phẩm này thường có mức giá cao hơn, tương đương với chất lượng và độ bền bỉ vượt trội.

Báo giá tủ bếp dưới hiện đại

Hiện nay, các mẫu tủ bếp dưới đẹp kết hợp hệ tủ đa năng đang được COME HOME cung cấp với mức giá dao động trong khoảng từ 10.099.000 - 57.599.000 VNĐ, cam kết tương xứng với chất lượng mang lại. Để nhận báo giá chi tiết về sản phẩm mình yêu thích, quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với COME HOME để được hỗ trợ.

>> Tham khảo: Đảo Bếp Là Gì? Công Dụng Và Kinh Nghiệm Làm Đảo Bếp Hợp Lý

Phụ kiện tủ bếp dưới cần có

Thiết kế tủ bếp dưới hiện đại không thể thiếu một số phụ kiện cơ bản như sau:

Giá treo xoong nồi và bát đĩa

Giá treo xoong nồi và bát đĩa thường được gắn vào tủ bếp dưới để tạo không gian lưu trữ rộng rãi cho những vật dụng lỉnh kỉnh này, giúp tiết kiệm diện tích và tạo nên một căn bếp thật ngăn nắp, gọn gàng.

Giá treo xoong nồi và bát đĩa thường được gắn vào tủ bếp dưới để tạo không gian lưu trữ Giá treo xoong nồi và bát đĩa thường được gắn vào tủ bếp dưới để tạo không gian lưu trữ

Giá treo xoong nồi và bát đĩa thường được gắn vào tủ bếp dưới để tạo không gian lưu trữ 

Giá đựng chai lọ dao thớt

Giá được lắp đặt vào phần cánh tủ bếp dưới hoặc ngay trên mặt bàn bếp để đựng chai lọ, dao thớt, giúp đảm bảo an toàn trong quá trình sửa soạn, sử dụng. Thiết kế thường đi kèm ray giảm chấn để hỗ trợ tìm kiếm, lau dọn dễ dàng hơn.

Giá đựng chai lọ dao thớt ngay trên mặt bàn bếp để đựng chai lọ, dao thớt an toàn, tiện lợiGiá đựng chai lọ dao thớt ngay trên mặt bàn bếp để đựng chai lọ, dao thớt an toàn, tiện lợi

Giá đựng chai lọ dao thớt ngay trên mặt bàn bếp để đựng chai lọ, dao thớt an toàn, tiện lợi

Giá đựng gia vị

Giá đựng gia vị thường đặt kế bên giá đựng chai lo, dao thớt. Thiết kế có thể phân thành nhiều tầng để đảm bảo phù hợp với kích thước từng nhóm hũ (hũ muối, hũ đường,...), giúp quá trình sử dụng thêm tiện lợi và dễ dàng.

Giá đựng gia vị tiện lợi đi kèm tủ bếp dướiGiá đựng gia vị tiện lợi đi kèm tủ bếp dưới

Giá đựng gia vị tiện lợi đi kèm tủ bếp dưới

Thùng đựng rác thông minh

Hầu hết các mẫu tủ bếp dưới hiện đại đều đi kèm thùng rác thông minh. Bộ phận được gắn trực tiếp vào cánh tủ, bên dưới bồn rửa, để tiện vứt rác, đồ ăn thừa trong quá trình rửa bát đĩa hoặc sơ chế thức ăn.

Bố trí thùng đựng rác bên cạnh tủ bếp dưới để vệ sinhBố trí thùng đựng rác bên cạnh tủ bếp dưới để vệ sinh

Thùng đựng rác BUNT của COME HOME tiện nghi, dễ dùng

Kệ liên hoàn cho góc tủ bếp

Kệ liên hoàn được coi là giải pháp tối ưu cho không gian góc bếp, giúp quá trình sử dụng trở nên dễ dàng, tiện lợi hơn. Thiết kế hệ thống kéo đẩy trơn tru sẽ hỗ trợ bạn lưu trữ và tìm kiếm các món đồ nhà bếp một cách tiện lợi hơn trong vị trí khó lấy này. 

Kệ liên hoàn cho góc tủ bếp tiện nghi hơnKệ liên hoàn cho góc tủ bếp tiện nghi hơn

Kệ liên hoàn cho góc tủ bếp tiện nghi hơn

Trên đây là tổng hợp các mẫu tủ bếp dưới đẹp, hiện đại, tiện nghi cho cho không gian phòng bếp thêm sang trọng. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tìm được mẫu sản phẩm ưng ý nhất. Ngoài ra, để xem thêm thông tin về các nội thất khác, vui lòng truy cập trang chủ https://comehome.com.vn/ hoặc liên hệ COME HOME để được tư vấn chi tiết hơn.

Bên cạnh đồ nội thất nhà bếp, COME HOME còn cung cấp giải pháp nội thất toàn diện cho căn nhà của bạn. Đặc biệt, đây là đơn vị dẫn đầu trong việc ứng dụng công nghệ Home Planning 4.0 - VR & Digital Planning Tool, cho phép khách hàng bố trí ảo sản phẩm lên các vị trí khác nhau trong nhà để kiểm tra độ phù hợp trước khi lựa chọn.

Hiện nay, đồ nội thất COME HOME chủ yếu hướng đến 3 phong cách nội thất chính gồm:

  • Modern International: Đây là phong cách nổi bật bởi sự hiện đại, phóng khoáng, thanh lịch, mang hơi thở quốc tế.
  • Modern Simplicity: Điểm nổi bật trong phong cách này chính là sự tối giản, đường nét rõ ràng, sử dụng các tone màu cơ bản làm điểm nhấn trong thiết kế.
  • Vietnamese Roots: Phong cách này lấy cảm hứng từ cuộc sống của người Việt vào các thế kỷ trước, mang tính đơn giản mộc mạc, thủ công, thiết kế đơn giản nhưng đầy tinh tế.

Còn chần chờ gì nữa, hãy đến ngay COME HOME để thỏa sức mua sắm tủ bếp dưới đẹp cùng nhiều mẫu sản phẩm nội thất nhà bếp sang trọng, chất lượng bạn nhé!