Những nguyên tắc bố trí phòng khách đẹp, sang trọng nhất

bố trí phòng khách đẹp mắt, ấn tượng

Phòng khách không chỉ là không gian sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình mà còn được xem là bộ mặt của cả căn nhà. Trong bài viết hôm nay, COME HOME sẽ chia sẻ đến bạn đọc những nguyên tắc bố trí phòng khách đẹp, hiện đại và những mẫu phòng khách đang được ưa chuộng nhất hiện nay. 

Lỗi thường gặp khi bố trí phòng khách

Theo các chuyên gia kiến trúc, những lỗi thường gặp khi bố trí phòng khách gồm:

  • Lựa chọn đồ nội thất có kích thước không phù hợp: Việc lựa chọn đồ nội thất như bàn, tủ, kệ, ghế sofa, ... có kích thước quá to hoặc quá nhỏ so với không gian phòng khách sẽ khiến tổng thể mất cân đối. 
  • Không chú trọng đến nguồn sáng: Ánh sáng là yếu tố quan trọng khi thiết kế và bố trí phòng khách. Nguồn sáng không đủ sẽ khiến phòng khách của bạn trở nên tối tăm và ngột ngạt.
  • Bố trí các đồ nội thất không khoa học: Thiết kế nội thất phòng khách không hợp lý sẽ khiến không gian chật chội, lộn xộn, thậm chí là gây bất tiện trong quá trình sinh hoạt hàng ngày. 
  • Trang trí quá nhiều chi tiết rườm rà: Decor quá nhiều chi tiết rườm rà sẽ làm tổng thể căn phòng bị rối mắt, nặng nề. Bên cạnh đó, lựa chọn đồ trang trí có kiểu dáng và màu sắc không phù hợp cũng tạo nên sự đối chọi gây mất thẩm mỹ cho toàn bộ không gian. 
Bố trí phòng khách đẹp mắt, hợp lýBố trí phòng khách đẹp mắt, hợp lý

Bố trí phòng khách đẹp mắt, hợp lý

Nguyên tắc bố trí phòng khách đẹp, đơn giản

Dưới đây là những nguyên tắc bố trí phòng khách đẹp, đơn giản mà bạn có thể tham khảo:

Vị trí của các cửa ra vào trong phòng khách

Cửa ra vào phòng khách phải có kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng và hài hòa với diện tích căn phòng. Trong trường hợp phòng khách bố trí 2 cửa ra vào, bạn cần đảm bảo lối đi nối giữa 2 cửa được thông thoáng, không nên để đồ nội thất quá lớn cản trở. Ngoài ra, vị trí cửa nên hướng ra mặt tiền đón nhiều ánh sáng, như vậy phòng khách của bạn sẽ luôn thoáng đãng và dễ chịu. 

Cân nhắc về kích thước phòng khách

Kích thước của phòng khách phải tương xứng với tổng diện tích căn nhà, đồng thời phải đảm bảo đủ không gian phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của gia đình. Bạn cần tiến hành đo đạc và xác định kích thước phòng khách rồi mới lựa chọn nội thất cho phù hợp. Đồ nội thất nếu quá to hay quá nhỏ so với diện tích căn phòng đều gây mất cân xứng và làm giảm đi tính thẩm mỹ.

Bố trí phòng khách đẹp, hài hòa, cân đốiBố trí phòng khách đẹp, hài hòa, cân đối

Cần cân nhắc về kích thước phòng khách để lựa chọn nội thất phù hợp

Bài trí nội thất phòng khách khoa học

Sắp xếp các vật dụng trong phòng khách hợp lý là nguyên tắc quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Điều này vừa giúp làm tăng tính thẩm mỹ của không gian sống, vừa đảm bảo sự thuận tiện và thoải mái trong quá trình sử dụng. Bạn nên lựa chọn và bố trí các vật dụng nội thất sao cho chúng hài hòa về cả bố cục, kích thước, kiểu dáng và màu sắc, như vậy sẽ tạo được sự cân bằng cho tổng thể phòng khách của bạn. 

Bố trí nội thất phòng khách hài hòa về màu sắcBố trí nội thất phòng khách hài hòa về màu sắc

Bài trí nội thất phòng khách hài hòa về cả bố cục kiểu dáng và màu sắc

>> Xem thêm: 

Ánh sáng

Nếu không muốn phòng khách trở nên tối tăm, u ám thì bạn cần đảm bảo cung cấp đủ lượng ánh sáng cho không gian này. Nguồn ánh sáng từ mặt trời luôn được ưu tiên bởi chúng vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cần trang bị thêm hệ thống đèn để chiếu sáng vào ban đêm. Những chiếc đèn trần có kiểu dáng thiết kế đẹp mắt đôi khi còn tạo nên điểm nhấn thu hút giúp phòng khách nhà bạn trở nên ấn tượng hơn. 

Bố trí phòng khách đẹp đầy đủ ánh sángBố trí phòng khách đẹp đầy đủ ánh sáng

Bố trí phòng khách đẹp, đầy đủ ánh sáng

Cây xanh

Cây xanh là vật trang trí phòng khách được nhiều người ưa chuộng bởi vẻ tươi mát tự nhiên. Bài trí chậu cây, lọ hoa hợp lý giúp tổng thể không gian trở nên sống động và cuốn hút hơn bao giờ hết. Bạn cần lựa chọn loại cây có kích thước phù hợp và đặt vào những vị trí như hộc lồi, lõm của căn phòng, cạnh tivi, trên các kệ tủ,... để tạo nên sự cân bằng và hài hòa. Tránh dùng các loại cây quá to làm chiếm dụng không gian khiến căn phòng trở nên chật chội.

Bố trí phòng khách ấn tượng với cây xanhBố trí phòng khách ấn tượng với cây xanh

Bố trí phòng khách đẹp với cây xanh

Đồ trang trí

Những món đồ như: tranh, ảnh, đồng hồ,... sẽ tô điểm cho phòng khách trở nên đẹp mắt và ấn tượng hơn. Bạn lưu ý nên lựa chọn các phụ kiện trang trí với số lượng vừa phải, có thiết kế và màu sắc phù hợp với tổng thể không gian chung. Tránh bố trí quá nhiều gây rối mắt và tạo cảm giác ngột ngạt.

Lựa chọn nội thất bố trí phòng khách đẹp mắtLựa chọn nội thất bố trí phòng khách đẹp mắt

Lựa chọn đồ trang trí phòng khách hài hòa và hợp lý

Một số cách sắp xếp nội thất phòng khách đẹp, ấn tượng

Cách sắp xếp nội thất phòng khách nhà ống

Nhà ống có thường có đặc điểm không gian là dài và hẹp. Do đó, bạn nên ưu tiên lựa chọn đồ nội thất nhỏ gọn, có thiết kế đơn giản và tích hợp nhiều chức năng để tiết kiệm diện tích. Về màu chủ đạo, quý khách hàng có thể chọn những tông màu tươi sáng để tạo hiệu ứng không gian được rộng rãi hơn. Việc bố trí vật dụng nội thất trong phòng cần ưu tiên sự gọn gàng, khoa học để người dùng luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu. 

Quý khách hàng đang tìm cách bài trí phòng khách nhà ống đẹp, gọn gàng có thể tham khảo sản phẩm hệ tủ TV phòng khách của COME HOME. Đây là dòng sản phẩm có thiết kế thông minh, được tích hợp nhiều hộc và kệ giúp chủ nhà dễ dàng sắp xếp đồ dùng một cách ngăn nắp để tiết kiệm không gian hiệu quả. Kiểu dáng và cấu trúc hệ tủ tuy đơn giản nhưng mang lại vẻ hiện đại, sang trọng, giúp tạo điểm nhấn nổi bật cho phòng khách nhà. 

Hệ tủ TV bố trí phòng khách đẹp của Come HomeHệ tủ TV bố trí phòng khách đẹp của Come Home

Hệ tủ TV SYSTEM có thiết kế đơn giản, hiện đại

>> Tham khảo: 

Cách bố trí nội thất phòng khách nhà vuông 

Nhà vuông thường có không gian phòng khách tương đối rộng rãi, thoải mái, do đó việc bố trí nội thất cũng dễ hơn so với kiểu nhà ống. Quý khách hàng nên lựa chọn nội thất có kích thước tương xứng với diện tích, tránh trường hợp đồ quá nhỏ lọt thỏm giữa không gian căn phòng. Những mẫu sofa đẹp, lớn kiểu dáng chữ L hay chữ U là gợi ý hay ho mà bạn có thể tham khảo, chúng vừa tạo điểm nhấn nổi bật, vừa giúp căn phòng trở nên cân bằng và hài hòa hơn.

Sản phẩm sofa chữ L có thiết kế đơn giản, thanh lịch, vô cùng lý tưởng cho không gian phòng khách nhà vuông mà bạn không nên bỏ qua là mẫu sofa BUCHAREST của COME HOME. Sản phẩm được nhiều người ưa chuộng bởi khung ghế chắc chắn, kết hợp các lớp đệm có độ đàn hồi tốt tạo cảm giác êm ái, dễ chịu khi sử dụng. Sofa BUCHAREST gồm nhiều bộ phận tùy chỉnh khác nhau nên bạn có thể linh hoạt lắp ghép để tạo ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Ngoài ra, ở những phòng khách có diện tích lớn, bạn nên bài trí thêm các vật, phụ kiện trang trí để không gian không bị đơn điệu, nhàm chán. Những bức tranh có kích thước phù hợp hay bộ đèn chùm với thiết kế độc đáo sẽ là điểm nhấn nổi bật giúp phòng khách của bạn trở nên đẹp mắt và ấn tượng hơn. 

Bộ ghế sofa góc 2 chỗ BUCHARESTBộ ghế sofa góc 2 chỗ BUCHAREST

Bộ ghế sofa góc 2 chỗ BUCHAREST mang lại cảm giác êm ái, dễ chịu khi sử dụng

>> Xem thêm: 

Cách bố trí phòng khách nhỏ đẹp

Bố trí phòng khách có diện tích nhỏ hẹp sao cho đẹp mắt là “bài toán” làm đau đầu không ít chủ nhà. Ở không gian này, bạn nên ưu tiên sự tối giản và tiện dụng. Những món đồ nội thất có thiết kế đơn giản nhưng đa năng sẽ là lựa chọn lý tưởng, bởi chúng giúp tiết kiệm không gian hiệu quả mà vẫn đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng. Bạn nên bố trí các vật dụng này vào các góc trong phòng để tạo cảm giác gọn gàng, ngăn nắp. Bên cạnh đó, bạn có thể tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên để căn phòng trông có vẻ thoáng đãng và rộng rãi hơn. 

Một đồ dùng nội thất mà phòng khách diện tích nhỏ không nên bỏ qua là sản phẩm sofa giường. Trong đó, các dòng sofa giường của COME HOME được nhiều người dùng ưa chuộng lựa chọn bởi kết cấu chắc chắn cùng thiết kế đơn giản, đẹp mắt. Dưới đây là những sản phẩm sofa giường từ COME HOME mà bạn có thể tham khảo:

Bố trí phòng khách đẹp với Sofa giường LONDONBố trí phòng khách đẹp với Sofa giường LONDON

Sofa giường LONDON có kiểu dáng thanh lịch, sang trọng

Cách bố trí phòng khách phong cách hiện đại Modern International

Modern International là phong cách nội thất hướng đến sự hiện đại, phóng khoáng, thanh lịch và mang hơi thở quốc tế. Phong cách này được nhiều người ưa chuộng bởi sự đơn giản nhưng vẫn tiện nghi, phù hợp với cuộc sống hiện đại ngày nay. Modern International thể hiện rõ qua kiểu dáng thiết kế gãy gọn, vuông vắn, lược bỏ đi các tiểu tiết rườm rà và tập trung vào tính năng sử dụng. Bên cạnh đó, màu sắc chủ đạo mà phong cách này hướng đến là những gam màu đơn sắc trung tính như: trắng, be, xám, ghi, đen,... để tạo nên tổng thể cân bằng và hài hòa. 

Phong cách nội thất phòng khách Modern InternationalPhong cách nội thất phòng khách Modern International

Modern International cũng là phong cách nội thất chính mà COME HOME đang hướng đến. Do đó, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những sản phẩm nội thất đa năng với thiết kế đơn giản, tinh tế nhưng đẹp mắt tại cửa hàng của chúng tôi. Hiện nay, COME HOME không chỉ cung cấp đồ nội thất phòng khách mà còn đưa ra giải pháp nội thất toàn diện cho căn nhà của bạn. Để được tư vấn chi tiết về các sản phẩm, bạn có thể liên hệ với chúng tôi thông qua:

Trên đây là những cách bố trí phòng khách đẹp mà COME HOME muốn giới thiệu đến bạn đọc. Hy vọng rằng, bạn sẽ sớm có được một không gian phòng khách đẹp mắt và tiện nghi. 

Nếu bạn muốn thêm sản phẩm này vào danh mục yêu thích, hãy bắt đầu đăng ký tài khoản.

Đăng ký