Giường gỗ sồi có tốt không? Ưu nhược điểm của giường gỗ sồi

Giường gỗ sồi có tốt không?

Gỗ sồi là chất liệu được sử dụng nhiều trong sản xuất nội thất, đặc biệt là giường ngủ, mang lại sự sang trọng và vẻ đẹp mộc mạc tự nhiên cho không gian. Dù vậy, vẫn không ít người dùng đang băn khoăn liệu giường gỗ sồi có tốt không? Bài chia sẻ sau đây của COME HOME sẽ giúp bạn có góc nhìn toàn diện hơn về sản phẩm giường ngủ làm từ gỗ sồi này.

Nội dung chính

Giường gỗ sồi có độ bền cao, chắc chắn và chịu va đập tốt, không bị lung lay khi sử dụng. Đặc biệt, gỗ sồi còn có khả năng chịu nhiệt tốt, chống thấm nước và kháng sâu mọt. Giường gỗ sồi đa dạng kiểu dáng, ít bị trầy xước, đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian nhà bạn.

Tuy nhiên, hầu hết giường ngủ gỗ sồi trên thị trường đều được nhập khẩu từ nước ngoài. Vì vậy, giá thành của sản phẩm thường cao hơn so với những loại giường gỗ tự nhiên khác.

Giường gỗ sồi là gì?

Giường gỗ sồi là những thiết kế được gia công từ gỗ sồi tự nhiên. Vậy gỗ sồi là gỗ gì? Gỗ sồi hay Oak trong tiếng anh được gọi chung cho hơn 400 cây trồng lấy gỗ hay cây bụi thuộc chi Quercus, phân bố chủ yếu ở các nước Châu Âu và Bắc Mỹ. 

Theo đó, các sản phẩm giường làm từ gỗ sồi có mặt trên thị trường Việt Nam hiện nay hầu hết được nhập khẩu theo ba cách: nhập khẩu nguyên sản phẩm đã hoàn thiện, nhập khẩu các linh kiện của sản phẩm sau đó lắp ráp lại hoặc nhập khẩu gỗ sồi thô để tự sản xuất. 

Giường làm từ gỗ sồi mang đến cho không gian vẻ đẹp hài hòa, tươi sáng và gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy các thiết kế nội thất phòng ngủ khác làm từ gỗ sồi như tủ quần áo, kệ tivi, bàn trang điểm,...

Giường gỗ sồi có tốt không?Giường gỗ sồi có tốt không?

Giường gỗ sồi là những thiết kế được gia công từ gỗ sồi tự nhiên

Ưu nhược điểm của giường gỗ sồi

Để trả lời câu hỏi giường gỗ sồi có tốt không, trước hết các bạn cần phải đánh giá kỹ lưỡng về từ ưu – nhược điểm của sản phẩm này.

Ưu điểm

  • Gỗ sồi có cấu trúc dạng chai và các tế bào gỗ gắn kết chặt chẽ với nhau nên giường ngủ gia công từ chất liệu này có khả năng chống thấm nước rất tốt.
  • Hàm lượng tanin cao giúp kháng sâu mọt tốt.
  • Chịu nhiệt tốt vì gỗ sồi vốn là loại gỗ tự nhiên, sống được ở điều kiện khí hậu khắc nghiệt.
  • Khả năng bám đinh vít và bám keo tốt, đảm bảo sản phẩm chắc chắn và an toàn khi sử dụng.
  • Giường gỗ sồi đa dạng kiểu dáng với nhiều lựa chọn khác nhau.
  • Ít bị trầy xước, mang lại tính thẩm mỹ lâu dài cho sản phẩm.

Nhược điểm

Hầu hết giường ngủ gỗ sồi trên thị trường, từ nguyên liệu đến thành phẩm, đều được nhập khẩu từ nước ngoài. Do đó, giá thành của sản phẩm thường cao hơn so với những loại giường gỗ tự nhiên khác có các đặc tính tương đương.

Ưu nhược điểm của giường gỗ sồiƯu nhược điểm của giường gỗ sồi

Giường gỗ sồi tự nhiên có độ bền và khả năng kháng sâu mọt tốt

Giường gỗ sồi có tốt không? Có nên mua không?

Câu trả lời là có. So với các sản phẩm giường từ gỗ tự nhiên, giường ngủ gỗ sồi đặc biệt được đánh giá cao về khả năng chống thấm và mối mọt. Nguyên nhân là do cấu trúc dạng chai của gỗ sồi làm giảm khả năng thấm nước và hàm lượng tanin cao giúp tăng khả năng kháng sâu mọt.

Có thể thấy rằng gỗ sồi là một loại chất liệu làm giường ngủ tốt. Nếu bạn hoặc gia đình đang tìm kiếm những mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên đẹp và chất lượng thì đừng bỏ lỡ dòng sản phẩm này.

Giường gỗ sồi có độ bền, độ cứng cao, khả năng chị va đập tốtGiường gỗ sồi có độ bền, độ cứng cao, khả năng chị va đập tốt

Giường gỗ sồi được đánh giá cao về khả năng chống thấm và mối mọt

Phân loại giường gỗ sồi theo phong cách

Các loại giường ngủ gỗ sồi hiện nay được thiết kế đa dạng kiểu dáng, mẫu mã, từ truyền thống đến hiện đại. Sau đây là 3 phong cách giường gỗ sồi đang là xu hướng:

Giường gỗ sồi phong cách Modern International

Đón đầu xu hướng thiết kế nội thất 2024 chính là phong cách Modern International - tuyên ngôn cho lối sống hiện đại và phóng khoáng. Kết hợp giữa chất liệu gỗ sồi tự nhiên và thiết kế hiện đại, giường ngủ có kiểu dáng Modern International là điểm nhấn tinh tế cho bất kỳ không gian nào. Nếu theo đuổi phong cách này, COME HOME gợi ý bạn nên trang trí giường với các phụ kiện đơn giản như chăn và gối tone màu nổi bật.

Trang trí phòng ngủ đẹp với thiết kế giường ngủ gỗ sồiTrang trí phòng ngủ đẹp với thiết kế giường ngủ gỗ sồi

Trang trí phòng ngủ đẹp với thiết kế giường ngủ gỗ sồi hiện đại

Giường gỗ sồi phong cách Modern Simplicity

Các mẫu giường gỗ sồi phong cách Modern Simplicity có thiết kế tối giản, sử dụng những gam màu trắng, nâu, gỗ tự nhiên, phù hợp với mọi không gian nội thất phòng ngủ. Đặc biệt, kiểu giường này thường đi kèm các ngăn kéo hoặc khoang lưu trữ dưới vô cùng tiện lợi. Kết hợp cùng với các phụ kiệnđồ trang trí đơn giản, bạn sẽ sẽ tạo nên một không gian nghỉ ngơi hiện đại và tinh tế.

Mẫu giường ngủ đẹp, đơn giản làm từ gỗ sồiMẫu giường ngủ đẹp, đơn giản làm từ gỗ sồi

Mẫu giường ngủ đẹp, đơn giản làm từ gỗ sồi phù hợp với mọi không gian sống

>>> Xem thêm:

Giường gỗ sồi phong cách Vietnamese Roots

Những mẫu giường gỗ sồi theo phong cách Vietnamese Roots thường có màu sắc trầm ấm và thiết kế đơn giản. Quý khách hàng có thể kết hợp đồ dùng nội thất này với ga giường in họa tiết truyền thống hoặc trang trí bằng các mẫu vải lụa, tạo không gian ấm áp và gần gũi, đúng tinh thần mà phong cách này hướng đến.

Giường ngủ gỗ sồi SOUTH CAROLINAGiường ngủ gỗ sồi SOUTH CAROLINA

Giường ngủ gỗ sồi SOUTH CAROLINA phong cách Vietnamese Roots tại COME HOME

Kích thước giường gỗ sồi phổ biến hiện nay

Các loại giường ngủ gỗ sồi trên thị trường hiện nay khá đa dạng, vì vậy kích thước tiêu chuẩn của mỗi sản phẩm cũng không giống nhau, cụ thể như sau: 

Kích thước giường gỗ sồi đơn

Giường ngủ 1 người là lựa chọn lý tưởng cho phòng có diện tích dưới 10m2. Kích thước giường ngủ đơn gỗ sồi thông dụng nhất là 0.9m x 1m9, 1m x 1m9 hoặc 1m2 x 2m, 1m4 x 2m.

Kích thước giường đơn gỗ sồi ARKANSAS phổ biếnKích thước giường đơn gỗ sồi ARKANSAS phổ biến

Kích thước giường đơn gỗ sồi ARKANSAS phổ biến nhất 205x94x65cm (chiều dài x chiều rộng x chiều cao)

Kích thước giường gỗ sồi đôi 

Kích thước phổ biến của giường ngủ đôi là 1m6 x 2m, được thiết kế phù hợp cho 2 người lớn. Với những người thích sự rộng rãi và thoải mái, giường đôi có thể được sử dụng như một giường đơn cho một người nằm ngủ.

Kích thước giường đôi gỗ sồi ARKANSAS là 205x164x65cmKích thước giường đôi gỗ sồi ARKANSAS là 205x164x65cm

Kích thước giường đôi gỗ sồi ARKANSAS là 205x164x65cm (chiều dài x chiều rộng x chiều cao)

Kích thước giường gỗ sồi King size

Để tận dụng không gian, các phòng ngủ diện tích trên 20m2 thường bố trí giường ngủ King size. Các mẫu giường này từ gỗ sồi thường được thiết kế phong cách sang trọng, với các kích thước phổ biến như 1m8 x 2m hoặc 2m x 2m. 

Giường OKLAHOMA khung gỗ sồi Giường OKLAHOMA khung gỗ sồi

Giường OKLAHOMA khung gỗ sồi có kích thước lớn 221.5x 202.5x112cm (chiều dài x chiều rộng x chiều cao)

Kích thước giường ngủ gỗ sồi có ngăn kéo

Gỗ sồi với ưu điểm dễ gia công nên thường được thiết kế thêm ngăn kéo gầm giường, giúp bạn tối ưu không gian bằng cách tận dụng chúng để đựng đồ cá nhân. Kích thước phổ biến của giường ngủ gỗ sồi có ngăn kéo 1m2 x 2m,  1m4 x 2m, 1m6 x 2m hoặc 1m8 x 2m. Số lượng ngăn kéo thường từ 2 – 4 ngăn phụ thuộc vào kích thước cụ thể của giường và nhu cầu của người dùng.

Mẫu giường ngủ đẹp có ngăn kéo ALABAMA làm từ gỗ sồiMẫu giường ngủ đẹp có ngăn kéo ALABAMA làm từ gỗ sồi

Mẫu giường ngủ đẹp có ngăn kéo ALABAMA chất liệu từ gỗ sồi có kích thước 209x196x 100cm

>>> Xem thêm: Top những mẫu decor phòng ngủ nhỏ đẹp, độc đáo, xu hướng nhất 2024

Giường gỗ sồi nào tốt nhất? Giá bao nhiêu?

Bộ sưu tập giường ngủ làm bằng gỗ sồi của COME HOME sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm và lựa chọn. Hãy cùng chiêm ngưỡng những mẫu giường gỗ sồi tốt nhất hiện nay tại COME HOME:

Giường gỗ sồi ARKANSAS

Khung giường ARKANSAS được làm gỗ sồi tự nhiên với kiểu dáng đẹp và tối giản, phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau. Sản phẩm được thiết kế kết hợp với ngăn chứa đồ rộng dưới gầm giường, giúp bạn có thể chứa những các vật dụng cần thiết đồng thời tạo sự thông thoáng cho không gian nhà ở.

Hiện tại, COME HOME cung cấp mẫu giường ngủ ARKANSAS với hai màu chính là màu gỗ tự nhiên và trắng. Cả hai đều thuộc tông màu sáng, trẻ trung sẽ khiến không gian phòng ngủ trở nên tươi mới và hiện đại hơn.

Giá chỉ từ 2.299.000 VNĐ

Giường ngủ gỗ sồi ARKANSASGiường ngủ gỗ sồi ARKANSAS

Giường ngủ gỗ sồi ARKANSAS giá rẻ tại COME HOME

Giường gỗ sồi SOUTH CAROLINA

Mẫu giường gỗ sồi SOUTH CAROLINA là một trong những thiết kế giường ngủ được ưa chuộng nhất tại COME HOME. Được làm từ gỗ sồi cao cấp, sản phẩm đảm bảo độ bền cao, chống mối mọt tốt, có khả năng sử dụng lâu dài. Thiết kế tuy đơn giản, mộc mạc nhưng lại có tính thẩm mỹ rất cao.

Giá chỉ từ 6.599.000 VNĐ.

Giường gỗ sồi tự nhiên SOUTH CAROLINAGiường gỗ sồi tự nhiên SOUTH CAROLINA

Giường gỗ sồi tự nhiên SOUTH CAROLINA đơn giản, mộc mạc

Giường gỗ sồi kèm hộc chứa ALABAMA

Giường ngủ ALABAMA làm từ gỗ sồi trắng nhập khẩu cao cấp với thiết kế thanh lịch, tối giản. Sản phẩm là điểm nhấn tuyệt vời cho bất kỳ phòng ngủ mang phong cách truyền thống và hiện đại nào. Toàn bộ bề mặt giường được sơn PU cao cấp, bảo vệ các vân gỗ luôn đẹp theo thời gian. Đặc biệt, đồ dùng nội thất này tích hợp hai ngăn kéo rộng rãi ở 2 mặt bên, đáp ứng nhu cầu lưu trữ đồ dùng phòng ngủ, đồng thời, giúp không gian luôn ngăn nắp.

Giá chỉ từ13.899.000 VNĐ.

Giường gỗ sồi kèm hộc chứa ALABAMAGiường gỗ sồi kèm hộc chứa ALABAMA

Giường gỗ sồi kèm hộc chứa ALABAMA màu gỗ tự nhiên 

Giường gỗ sồi TEXAS có thanh treo màn

Bộ đôi khung giường gỗ sồi và thanh treo màn TEXAS của COME HOME chắc chắn sẽ “hô biến” không gian sống của bạn trở nên ấm cúng và thân mật. Với kiểu dáng và màu sắc đơn giản, giường TEXAS có thể dễ dàng kết hợp với bất kỳ phong cách nội thất nào mà không lo lỗi thời theo thời gian.

Giá tham khảo: 

  • Thanh treo màn TEXAS: 999.000 VNĐ.
  • Khung giường TEXAS: 10.499.000 VNĐ.
Mẫu giường gỗ sồi có thanh treo mùngMẫu giường gỗ sồi có thanh treo mùng

Mẫu giường gỗ sồi có thanh treo mùng TEXAS đẹp mắt

Những lưu ý khi sử dụng và bảo quản giường gỗ sồi

Với giường ngủ gỗ sồi, để đảm bảo được độ bền của chất liệu gỗ, bạn nên chú ý một số điều sau khi sử dụng và bảo quản sản phẩm:

  • Đặt giường ở nơi khô ráo, tránh nhiệt độ và độ ẩm cao.
  • Không để giường gỗ sồi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Có thể sử dụng rèm cửa hoặc bức phân cách ánh sáng nếu cần.
  • Khi di chuyển, hãy cẩn thận để giường không bị các vật sắc nhọn làm trầy xước.
  • Vệ sinh giường gỗ sồi bằng khăn mềm, khô. 
  • Không sử dụng hóa chất khi vệ sinh vì có thể làm hỏng lớp bảo vệ gỗ.
  • Kiểm tra cấu trúc của giường định kỳ để đảm bảo sản phẩm vẫn còn chắc chắn, không bị lỏng vít hoặc hư hỏng. Nếu cần, tiến hành bảo trì hoặc sửa chữa theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Hy vọng bài chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về sản phẩm giường gỗ sồi hiện nay. Hiện tại, COME HOME là đơn vị cung cấp giường ngủ gỗ sồi tự nhiên cao cấp với mức giá sản phẩm hợp lý. Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm đi kèm chính sách thanh toán tiện lợi, giao hàng nhanh chóng và miễn phí lắp ráp sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm mua sắm đáng nhớ.

Để nhận về nhiều ưu đãi hấp dẫn, đặt hàng ngay tại COME HOME hoặc đến showroom gần nhất để trải nghiệm trực tiếp sản phẩm!

Nếu bạn muốn thêm sản phẩm này vào danh mục yêu thích, hãy bắt đầu đăng ký tài khoản.

Đăng ký