Top các mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp, được ưa chuộng nhất 2024

100+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ đẹp, tối giản 2024

Một phòng ngủ sở hữu diện tích hạn chế cần được thiết kế, bố trí nội thất khoa học, phù hợp để tạo không gian nghỉ ngơi thoải mái. Trong bài viết này, hãy cùng Come Home tham khảo những mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp mắt, tiện nghi đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

 Nội dung chính
  •  Thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ phải cân nhắc nhiều yếu tố như cách bố trí nội thất, màu sắc, phụ kiện trang trí,... để đảm bảo không gian phòng đẹp, thông thoáng và đầy đủ tiện nghi.
  • Thiết kế phòng ngủ nhỏ 4m2 - 10m2 nên lựa chọn các đồ nội thất thông minh có kích thước vừa phải, số lượng vật dụng hợp lý như giường tầng, giường ngủ hiện đại có ngăn kéo, bàn gấp gọn,... Đồng thời, ưu tiên tiên trang trí phòng  theo tông màu tươi sáng.
  • Thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 - 15m2 nên bố trí nội thất khoa học để tạo không gian nghỉ ngơi tiện nghi, thoải mái. Sử dụng gam màu chủ đạo trung tính như ghi, xám,... và tránh chi tiết trang trí rườm rà khiến căn phòng trở nên chật chội.
  •  Để thiết kế phòng ngủ nhỏ 15m2 - 20m2 đẹp, ấn tượng nên lựa chọn các đồ nội thất đồng nhất về mẫu mã và màu sắc để tạo nên tổng thể không gian hài hòa. 

Đặc điểm của phòng ngủ nhỏ

Những phòng ngủ diện tích nhỏ thường có những đặc điểm chung như:

  • Diện tích hạn chế: Thông thường, phòng ngủ nhỏ có diện tích từ 4m2 đến 20m2, gây khó khăn trong việc sinh hoạt hằng ngày nếu bố trí nội thất không hợp lý.
  • Khả năng lưu trữ ít: Phòng ngủ nhỏ thường bài trí tủ, kệ với kích thước tương ứng. Không chỉ vậy, nhiều người còn lựa chọn không trang bị đồ dùng nội thất này để không gian thêm rộng rãi, thông thoáng. Vì vậy, việc sắp xếp, cất giữ đồ dùng, quần áo, phụ kiện trở thành vấn đề khó khăn với loại phòng này. Chính vì lý do đó, bạn có thể ưu tiên đồ nội thất tích hợp hộc tủ như giường có ngăn kéo,... để tăng khả năng lưu trữ. 
  • Không gian ấm cúng: Một ưu điểm nội bật của phòng ngủ nhỏ là chúng thường mang đến cảm giác ấm cúng, thân thuộc.
  • Dễ bị rối mắt: Do diện tích nhỏ, hạn chế, nếu quý khách hàng trang trí quá nhiều phụ kiện hoặc màu sắc nổi bật sẽ gây cảm giác khó chịu, lộn xộn. Vì vậy, bạn nên thiết kế không gian theo phong cách tối giản với những gam màu trung tính như be, xám, trắng.

Xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ hiện nay

Thiết kế phòng ngủ nhỏ với nội thất thông minh hiện đại

Khi thiết kế phòng ngủ nhỏ, việc sử dụng nội thất thông minh và hiện đại là chìa khóa quan trọng để tối ưu hóa không gian. Các giải pháp hiện đại như các loại giường ngủ thông minh có ngăn lưu trữ, nệm gấp, tủ quần áo đa năng và bàn làm việc tích hợp giá sách sẽ giúp tận dụng mọi khoảng trống một cách hiệu quả, tạo ra không gian sống tiện nghi và thoải mái.

Thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ với nội thất thông minh, hiện đại

Thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ ấn tượng, đẹp, tối ưu không gian với giường ngủ ALABAMA có ngăn kéo thông minh

Thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp, đầy đủ ánh sáng

Một phòng ngủ nhỏ nhưng đầy đủ ánh sáng sẽ mang lại cảm giác thông thoáng, rộng rãi và thoải mái hơn. Sử dụng cửa sổ lớn và tận dụng ánh sáng tự nhiên là cách tốt nhất để làm cho căn phòng trở nên sáng sủa và rộng rãi. Đồng thời, bài trí ánh sáng nhân tạo thông minh như đèn LED có thể điều chỉnh để tạo ra không gian ngủ ấm áp và thư giãn.

Thiết kế phòng ngủ nhỏ đầy đủ ánh sáng

Thiết kế phòng ngủ nhỏ sáng sủa với mẫu đèn treo KATAAN

Mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp theo diện tích

Mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ diện tích 4m2 - 10m2 đơn giản, đẹp

Phòng ngủ có diện tích từ 4m2 - 10m2 thường được bố trí làm phòng ngủ dành cho bé. Với diện tích này, bạn nên lựa chọn các đồ nội thất phòng ngủ có kích thước vừa phải, số lượng vật dụng hợp lý. Những đồ nội thất thông minh như giường tầng, giường ngủ hiện đại có ngăn kéo, bàn gấp gọn,... sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian hiệu quả. Bên cạnh đó, hãy ưu tiên trang trí phòng ngủ đẹp theo tông màu tươi sáng để tạo cảm giác thoáng đãng và rộng rãi hơn.

Thiết kế phòng ngủ nhỏ diện tích 6 - 10m2

Mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ diện tích 6 - 10m2 đẹp. hiện đại

>> Xem thêm:

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ 10m2 - 15m2

Phòng ngủ có kích thước từ 10m2 - 15m2 cần được bố trí khoa học để tạo không gian nghỉ ngơi tiện nghi, thoải mái. Những gam màu trung tính như ghi, xám,... được ưu tiên lựa chọn để làm màu chủ đạo bởi chúng giúp tạo hiệu ứng cho không gian rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, hãy bố trí những đồ nội thất có thiết kế đơn giản, tránh chi tiết rườm rà khiến căn phòng trở nên chật chội.

Phòng ngủ có kích thước từ 10 - 15m2

Mẫu bố trí phòng ngủ 10 - 15m2 đơn giản, ấm cúng

>> Xem thêm: 30 Mẫu giường đơn đẹp, giá rẻ cho 1 người được sử dụng phổ biến nhất

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ 15m2 - 20m2

Với diện tích phòng ngủ 15m2 - 20m2, có rất nhiều lựa chọn về phong cách bố trí khác nhau giúp không gian trở nên đẹp mắt, tiện nghi. Bên cạnh những đồ nội thất cơ bản như giường và tủ quần áo, bạn có thể bố trí thêm các vật dụng như: ghế sofa nhỏ, kệ sách, bàn trang điểm, đèn đọc sách,... để phục vụ nhu cầu sử dụng và tạo điểm nhấn cho căn phòng. Lưu ý, các đồ nội thất nên có sự hài hòa, đồng nhất về thiết kế và màu sắc để tạo nên tổng thể không gian đẹp mắt, ấn tượng.

 mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ

Mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ diện tích 20m2 hài hòa, đẹp mắt

>> Xem thêm:

Mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp theo nhiều phong cách

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ đơn giản, đẹp, hiện đại

Phòng ngủ nhỏ hiện đại, tối giản đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Phong cách này tập trung vào các gam màu cơ bản như: trắng, xám, ghi, xanh nhạt, nâu,... Bên cạnh đó, các vật dụng nội thất nên ưu tiên loại có thiết kế đơn giản, thanh lịch, kiểu dáng gọn nhẹ giúp tối ưu diện tích sử dụng. Chỉ nên bố trí số lượng đồ nội thất vừa phải, tập trung những đồ dùng thật sự cần thiết và hữu dụng. 

Phòng ngủ nhỏ hiện đại, tối giản

Mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ hiện đại, nhẹ nhàng

>> Xem thêm:

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ sang trọng

Thiết kế phòng ngủ nhỏ theo phong cách sang trọng hướng đến cảm giác thanh lịch, quý phái cũng là một gợi ý thú vị bạn không nên bỏ qua. Các vật dụng nội thất trong phòng thường có thiết kế hiện đại, tối ưu công năng đi cùng tông màu gỗ trầm ấm. Bên cạnh đó, những đồ decor phòng ngủ như: đèn chùm, tranh, gương,... cũng rất được chú trọng.

Thiết kế phòng ngủ nhỏ theo phong cách sang trọng, tân cổ điển

Thiết kế mẫu phòng ngủ nhỏ sang trọng, được nhiều người yêu thích

>> Có thể bạn quan tâm:

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ phù hợp từng đối tượng

Mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ dành cho nam

Thiết kế phòng ngủ nhỏ cho nam nên tập trung vào sự đơn giản, thoải mái nhưng vẫn thể hiện được cá tính của chủ nhân căn phòng. Những gam màu mạnh mẽ như đen, xanh navy, xám, ghi, nâu,... có thể được lựa chọn để làm tông màu chủ đạo. Ngoài ra, phòng ngủ kết hợp phòng làm việc là một ý tưởng thiết kế phòng ngủ đang trở thành xu hướng hiện nay. Đối với ý tưởng này, những đồ nội thất gọn nhẹ, tối giản như giường tầng sắt NEBRASKA, bàn làm việc EGRET,... là những lựa chọn phù hợp hơn bao giờ hết.

Thiết kế phòng ngủ nhỏ cho nam

Mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ dành cho nam đơn giản, tiện nghi

Mẫu thiết kế trang trí phòng ngủ nhỏ, đẹp dành cho nữ

Mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ cho nữ thường hướng đến sự nhẹ nhàng, nữ tính và tối ưu hóa không gian. Bạn có thể lựa chọn những đồ nội thất thông minh như tủ ngăn kéo, kệ nhiều tầng, sofa giường, kệ treo tường,... để không gian được gọn gàng mà vẫn có sức chứa lớn. Những gam màu ngọt ngào như hồng pastel, xanh mint, trắng, vàng nhạt,... rất phù hợp để tạo nên không gian ấm cúng, thoải mái. 

Mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ cho nữ

Mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ cho nữ đẹp, tinh tế

Mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ cho vợ chồng

Phòng ngủ nhỏ dành cho cặp vợ chồng nên đề cao sự thoải mái, tinh tế và tiện nghi. Những vật dụng nội thất cơ bản như giường hay tủ quần áo cần có kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng của 2 người. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn bố trí thêm bàn trang điểm, bàn làm việc nhỏ, ghế lười,... để căn phòng trở nên sinh động và đẹp mắt hơn. Những gam màu nhã nhặn như: trắng, đen, xanh, ghi, nâu, vàng,... là gợi ý hoàn hảo để không gian nghỉ ngơi của 2 vợ chồng trở nên ấm cúng và dễ chịu. 

Phòng ngủ nhỏ dành cho cặp vợ chồng

Mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ cho 2 vợ chồng đầy ấm cúng

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ 2 giường

Mẫu phòng ngủ nhỏ 2 giường cần được thiết kế sao cho tối ưu hóa không gian để tạo sự thoải mái và tiện dụng. Các loại giường tầng, giường đơn hay giường kết hợp ngăn kéo là sự lựa chọn lý tưởng cho mẫu phòng ngủ này. Bên cạnh đó, các loại vật dụng nội thất khác trong phòng nên có thiết kế đơn giản, số lượng hợp lý. Màu sắc chủ đạo thường dùng gam màu tươi sáng để tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng hơn.

Mẫu phòng ngủ nhỏ 2 giường

Mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ sử dụng giường tầng để giúp tối ưu không gian

Mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ 2 giường

Mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ 2 giường tiện nghi, hiện đại

>> TOP Những Mẫu Giường Tầng Đẹp, Hiện Đại Cho Người Lớn Và Trẻ Em

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ không giường

Trang trí phòng ngủ nhỏ không giương được nhiều người yêu thích phong cách tối giản lựa chọn hiện nay, đặc biệt phù hợp không gian nhỏ hẹp. Thay vì bố trí các mẫu giường truyền thống, bạn có thể lựa chọn thiết kế phòng ngủ với loại giường bệt hay pallet gỗ để tạo sự thoải mái, phóng khoáng. Mẫu phòng ngủ này vừa đảm bảo cho việc nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày dài, vừa tạo nên phong cách hiện đại, phù hợp với nhiều bạn trẻ. 

>> Xem thêm: Các Kích Thước Nệm Tiêu Chuẩn Được Sử Dụng Thông Dụng Hiện Nay

Những mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ đẹp, đầy đủ tiện nghi

Dưới đây là một số mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ đẹp, đầy đủ tiện nghi mà bạn có thể tham khảo:

Thiết kế giường tầng cho phòng ngủ nhỏ

Mẫu thiết kế giường tầng đẹp, chắc chắn cho phòng ngủ nhỏ

Mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ sang trọng

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ đẹp đơn giản, hiện đại

Thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp mắt

Thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp mắt, tiện nghi

Mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ tối giản

Mẫu nội thất phòng ngủ nhỏ đẹp, hiện đại

mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ với sofa giường

Nếu có con nhỏ, bạn có thể tham khảo mẫu sofa giường DELAWARE này khi thiết kế phòng ngủ

Lưu ý khi thiết kế phòng ngủ nhỏ

Lựa chọn phong cách thiết kế phòng ngủ nhỏ đơn giản, nhẹ nhàng

Với diện tích có phần hạn chế, bạn nên ưu tiên những phong cách thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng để tối ưu không gian sử dụng. Trong đó, nên bố trí số lượng vật dụng nội thất phù hợp, đồng thời lựa chọn các gam màu tươi sáng để tạo hiệu ứng thoáng đãng, rộng rãi hơn.

Tối ưu diện tích của trần và sàn phòng ngủ

Bạn có thể tận dụng tối đa diện tích sàn và tường phòng ngủ để bố trí thêm các loại giá kệ treo tường, móc treo. Điều này giúp tiết kiệm không gian hiệu quả, đồng thời cho phép sắp xếp đồ dùng trong phòng được ngăn nắp, gọn gàng hơn.

>> Kích Thước Giường Tầng Tiêu Chuẩn Cho Trẻ Em Và Người Lớn Hiện Nay

Lựa chọn các đồ nội thất phòng ngủ nhỏ đơn giản, thông minh, nhiều tính năng

Những đồ nội thất thông minh, tích hợp nhiều tính năng là lựa chọn lý tưởng cho phòng ngủ có không gian nhỏ bởi chúng giúp tiết kiệm diện tích hiệu quả. Trước khi mua những vật dụng này, bạn nên cân nhắc đến các yếu tố sau: 

  • Kích thước: Nên chọn kích thước giường ngủ và các đồ nội thất cân đối với căn phòng. Tốt nhất bạn nên đo đạc kích thước ở khu vực muốn bố trí để lựa chọn được mẫu phù hợp nhất.
  • Chất liệu: Đồ nội thất thông minh hiện nay được làm từ đa dạng các chất liệu như: gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, nhựa, kim loại,... Gỗ tự nhiên có độ bền cao, chống cong vênh, cứng chắc và tuổi thọ lên đến 30-50 năm. Gỗ công nghiệp MFC có ưu điểm tương đương gỗ tự nhiên nhưng giá thành hợp lý hơn và đa dạng mẫu mã cho bạn lựa chọn.
  • Giá thành: Giá thành hợp lý là yếu tố quan trọng khi lựa chọn đồ nội thất thông minh. Bạn nên chọn sản phẩm có giá thành tương xứng với công năng sử dụng và phù hợp với khả năng tài chính của mình. 

Khi nào nên sử dụng nội thất thông minh cho phòng ngủ nhỏ?

Căn phòng diện tích nhỏ

Bạn nên sử dụng nội thất thông minh cho những căn phòng có diện tích từ 4m2 - 20m2. Điều này giúp không gian phòng thêm đẹp, gọn gàng và thông thoáng hơn, đồng thời tăng tính tiện nghi cho sinh hoạt hằng ngày của bạn.

Muốn có thêm không gian tiện ích

Với những khách hàng muốn có thêm không gian để vui chơi, chẳng hạn như trẻ em, sử dụng nội thất tích hợp nhiều chức năng như bàn học có kệ sách, sofa giường,... là lựa chọn lý tưởng. Phòng ngủ nhỏ với đồ dùng thông minh đảm bảo bạn có không gian rộng rãi để sinh hoạt mà vẫn đảm bảo tính tiện lợi.

Yêu thích sản phẩm mang tính trí tuệ cao

Nếu bạn là người ưa chuộng sản phẩm công nghệ, nội thất mang tính trí tuệ cao thì việc thiết kế phòng ngủ  kết hợp với những món đồ nội thất thông minh sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng cho không gian sống của bạn.

Đồ nội thất thông minh, tiện nghi cho phòng ngủ nhỏ 

Come Home gợi ý bạn một vài món đồ nội thất thông minh giúp tối ưu hóa không gian, tạo sự thoải mái, tiện nghi và tăng tính thẩm mỹ cho phòng ngủ nhỏ như:

  • Giường ngủ đa năng: là xu hướng được ưa chuộng gần đây, đặc biệt phù hợp với các căn hộ chung cư có diện tích nhỏ. Các mẫu giường ngủ đẹp, đơn giản này có thiết kế thông minh tích hợp ngăn chứa đồ tiện dụng hoặc thay thế sofa nghỉ ngơi linh hoạt, giúp bạn tối ưu hóa không gian phòng ngủ. Đồng thời, đồ nội thất này còn có kiểu dáng đẹp, hiện đại, là điểm nhấn thu hút cho không gian phòng ngủ của bạn.
  • Bàn học kết hợp giá sách: là sản phẩm không thể thiếu với phòng ngủ của trẻ. Không chỉ trang bị kệ, tủ để bé có thể tổ chức, sắp xếp đồ dùng gọn gàng, ngăn nắp, tối ưu diện tích căn phòng, mẫu bàn học này còn được thiết kế với chiều cao ghế và bàn phù hợp, giúp chống gù, chống cận hiệu quả. Quý khách hàng có nhu cầu có thể tham khảo mẫu bàn học Daniel của Come Home. Đây là một trong những sản phẩm dành cho bé bán chạy, được nhiều người ưa chuộng tại Come Home. Sản phẩm này đa dạng tính năng, mang lại sự tiện ích và thoải mái cho các em nhỏ trong quá trình học tập tại nhà, đồng thời khiến không gian phòng bé thêm gọn gàng, tiện nghi và thẩm mỹ.
  • Tủ quần áo: thông minh với thiết kế nhiều ngăn chứa khoa học hoặc tủ kết hợp bàn trang điểm, bàn học là đồ nội thất mà các phòng ngủ diện tích nhỏ nên có. Loại tủ này giúp bạn dễ dàng sắp xếp, bố trí không gian thêm gọn gàng ngăn nắp và đẹp hơn.

Hiện nay, Come Home đang cung cấp nhiều mẫu đồ nội thất thông minh, giúp bạn có được trải nghiệm tiện ích tại chính ngôi nhà của mình. Đồ nội thất Come Home đa dạng về thiết kế, mẫu mã và chất liệu, sở hữu nhiều mức giá khác nhau để bạn lựa chọn. Với phương châm One-Stop-Shopping, Come Home giúp bạn tìm thấy mọi giải pháp cho nội thất phù hợp với căn nhà của mình. 

Trên đây là những mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp mắt, tiện nghi mà Come Home muốn giới thiệu đến các bạn đọc. Hy vọng rằng, bạn đã lựa chọn được mẫu ưng ý và phù hợp với phòng ngủ nhà mình. 

Để được tư vấn chi tiết về các sản phẩm nội thất gia đình, bạn có thể liên hệ với Come Home thông qua:

  1. Giường Kèm Hộc Chứa

    ALABAMA-Giường Kèm Hộc Chứa
    5.599.000 đ
  2. Khung Giường

    ARKANSAS-Khung Giường
    2.299.000 đ
  3. Sofa Giường

    DELAWARE-Sofa Giường
    5.999.000 đ
  4. Giường Ngủ

    LIAM-Giường Ngủ
    2.999.000 đ
  5. Giường Tầng

    NEBRASKA-Giường Tầng
    5.999.000 đ

Nếu bạn muốn thêm sản phẩm này vào danh mục yêu thích, hãy bắt đầu đăng ký tài khoản.

Đăng ký