Tiêu chí lựa chọn bộ bàn ăn phù hợp cho phòng bếp nhà nhỏ

Tiêu chí lựa chọn bộ bàn ăn phù hợp cho phòng bếp nhà nhỏ

Bàn ăn là một trong những món nội thất  thiết yếu của mỗi gia đình. Đây không chỉ là nơi các thành viên quây quần bên nhau hằng ngày mà còn là điểm nhấn cho không gian bếp thêm ấm cúng. Tuy nhiên, để chọn được một mẫu bàn ăn phù hợp cho phòng bếp nhỏ không đơn giản. Tham khảo những tiêu chí chọn bàn ăn được COME HOME gợi ý dưới đây để vừa đảm bảo nhu cầu sử dụng lại vừa nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian ngôi nhà bạn!

Tiêu chí lựa chọn bộ bàn ăn phù hợp

Khi đưa ra quyết định chọn một sản phẩm nội thất bất kỳ cho ngôi nhà sẽ đi kèm rất nhiều tiêu chí khác nhau. Bàn ăn cũng không ngoại lệ, đặc biệt là với các không gian bếp nhỏ. Dưới đây là những tiêu chí chọn bàn ăn cơ bản bạn nên tham khảo trước khi đưa ra quyết định để sở hữu sản phẩm phù hợp nhất với phòng ăn.

Phong cách hòa hợp với tổng thể không gian

Nếu tìm hiểu bạn sẽ thấy hiện nay thiết kế bàn ăn rất đa dạng về phong cách với nhiều kích cỡ khác nhau. Tiêu chí chọn bàn ăn đầu tiên cần chú ý chính là sự hài hòa giữa sản phẩm với không gian tổng thể của phòng bếp. Tùy thuộc vào thiết kế ban đầu và vị trí bố trí bàn ăn, bạn sẽ chọn cho mình một sản phẩm phù hợp. 

Chẳng hạn như phòng ăn đang sử dụng phong cách tối giản thì những mẫu bàn có thiết kế nhẹ nhàng, tinh tế sẽ rất hợp lý. Ngược lại, những kiểu phòng ăn theo phong cách sang trọng, đẳng cấp thì mẫu bàn ăn cũng cần đảm bảo những tiêu chí này. Lựa chọn đúng theo tiêu chuẩn trên  sẽ giúp khu vực bếp và phòng ăn có sự liên kết, góp phần nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian.

Chẳng hạn như với các khách hàng yêu thích phong cách hiện đại, tối giản có thể tham khảo mẫu bàn ăn gỗ sồi sang trọng SWITZERLAND của Come Home. Sản phẩm được chế tác hoàn toàn từ gỗ sồi với lớp hoàn thiện màu nâu tự nhiên, phù hợp với hầu hết các không gian phòng ăn.  

Mẫu bàn ăn SWITZERLAND phù hợp với mọi không gianMẫu bàn ăn SWITZERLAND phù hợp với mọi không gian

Mẫu bàn ăn SWITZERLAND phù hợp với mọi không gian, mang lại sự hài hòa, tinh tế cho phòng ăn

>> Xem thêm: Ghế Đẩu Là Gì? Công Dụng Và Một Số Mẫu Ghế Đẩu Đẹp Hiện Nay

Kích thước bàn ăn

Các mẫu bàn ăn sẽ có quy chuẩn về kích thước riêng. Tùy theo nhu cầu sử dụng và số lượng thành viên trong gia đình sẽ có các mẫu bàn với kích thước khác nhau.. Đây cũng là một trong những tiêu chí chọn bàn ăn quan trọng cần chú ý. 

Bàn ăn nên có kích cỡ phù hợp với không gian bố trí và đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng hằng ngày. Điều này không chỉ mang lại sự thoải mái cho các thành viên trong gia đình mà còn tránh gây cảm giác chật chội cho khu vực bếp. Thông thường các mẫu bàn ăn 4 ghế hoặc 6 ghế sẽ là gợi ý hợp lý nhất dành cho các gia đình ít người hoặc không gian bếp nhỏ.

Kiểu dáng của bàn ăn

Bàn ăn hiện nay thường phổ biến các kiểu dáng như hình tròn, vuông, oval hoặc hình chữ nhật. Mỗi kiểu sẽ có những ưu điểm riêng và phù hợp với các không gian bố trí khác nhau.

Các mẫu bàn hình chữ nhật hoặc oval sẽ thích hợp với những không gian bếp hình chữ nhật. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc thêm về nhu cầu sử dụng để chọn kích thước bàn ăn cho hợp lý, đảm bảo sự thoải mái cho các thành viên.

Với những phòng bếp hẹp hoặc bố trí theo hình vuông, các mẫu bàn vuông hoặc hình tròn sẽ tạo sự thuận tiện hơn trong quá trình ăn uống. Kiểu thiết kế này không chiếm quá nhiều không gian nhưng vẫn tối ưu được diện tích sử dụng.

Mẫu bàn ăn CYPRUS của Come Home được thiết kế dành riêng cho các phòng ăn có diện tích nhỏ, dễ dàng sắp xếp và bố trí ở nhiều vị trí khác nhau. Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa gỗ MDF Melamine và khung thép sơn tĩnh điện mang lại độ bền vượt trội trong một thiết kế gọn nhẹ tối ưu.

Mẫu bàn ăn CYPRUS của Come Home phù hợp với những không gian nhỏMẫu bàn ăn CYPRUS của Come Home phù hợp với những không gian nhỏ

Mẫu bàn ăn CYPRUS của Come Home phù hợp với những không gian nhỏ

>> Xem thêm:  Tổng Hợp Mẫu Bàn Ăn Đẹp, Hiện Đại, Giá Rẻ

Chất liệu bàn ăn

Sau khi đã quyết định được kiểu dáng, kích thước và phong cách thì tiêu chí chọn bàn ăn tiếp theo bạn cần quan tâm là chất liệu. Bàn ăn có thể được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau như gỗ, kính, kim loại hoặc đá. Mỗi loại sẽ có giá thành và độ bền khác nhau, phù hợp với gu thẩm mỹ riêng của từng chủ nhà.

Trong đó, các mẫu bàn ăn làm bằng gỗ thường rất phổ biến nhờ kiểu dáng đa dạng, độ bền cao, dễ bảo quản và giá thành phải chăng.

Mẫu bàn ăn CZECHIA của Come Home được ưa chuộng nhờ độ bền caoMẫu bàn ăn CZECHIA của Come Home được ưa chuộng nhờ độ bền cao

Mẫu bàn ăn CZECHIA  của Come Home chất liệu gỗ được ưa chuộng nhờ độ bền cao, dễ bảo quản

>> Tham khảo: Top Mẫu Đảo Bếp Đẹp, Hiện Đại, thiết Kế Thông Minh, Tiện Nghi

Màu sắc bàn ăn

Nhờ công nghệ sản xuất phát triển, các mẫu bàn ăn hiện nay cũng đa dạng hơn về màu sắc, giúp bạn dễ dàng chọn được sản phẩm phù hợp với sở thích. Tuy nhiên, với các không gian nhà bếp nhỏ hẹp, tiêu chí chọn bàn ăn nên ưu tiên những mẫu bàn có gam màu nhẹ nhàng, tinh tế để tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái Những mẫu bàn có màu sắc quá tối hoặc kết hợp nhiều gam màu dễ gây cảm giác chật chội, không thoải mái cho tổng thể.

Ghế ăn đi kèm

Tương tự như bàn ăn, ghế ăn cũng sẽ có nhiều kiểu thiết kế khác nhau. Do đó, tiêu chí chọn bàn ăn phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng cần lưu ý điểm này. Thông thường ghế ăn hầu hết sẽ có tựa lưng, một số sẽ kèm vị trí để tay với nhiều chất liệu và mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, những mẫu phòng ăn nhỏ nên chọn ghế có thiết kế đơn giản, tiết kiệm diện tích để thuận tiện trong quá trình bố trí và sử dụng. 

Ngoài ra, số lượng ghế ăn cũng phản ánh một phần kích thước bộ bàn ghế đó. Phổ biến nhất là các mẫu bàn 4 ghế hoặc 6 ghế, phù hợp với các không gian nhỏ và vừa.

Hiểu rõ những yếu tố này, Come Home mang đến cho khách hàng các mẫu ghế ăn chất lượng với thiết kế đa dạng, phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau. Tùy theo nhu cầu và sở thích cá nhân, bạn có thể chọn những mẫu ghế đang được yêu thích hiện nay như:

Mẫu ghế ăn NETHERLANDS của Come Home đẹp, hiện đạiMẫu ghế ăn NETHERLANDS của Come Home đẹp, hiện đại

Mẫu ghế ăn NETHERLANDS  của Come Home đẹp, hiện đại

Mẫu ghế ăn ICELAND của Come Home có phong cách đa dạngMẫu ghế ăn ICELAND của Come Home có phong cách đa dạng

Mẫu ghế ăn ICELAND của Come Home có phong cách đa dạng

Mẫu ghế ăn LUXEMBOURG của Come Home phù hợp với mọi không gian sốngMẫu ghế ăn LUXEMBOURG của Come Home phù hợp với mọi không gian sống

Mẫu ghế ăn LUXEMBOURG của Come Home phù hợp với mọi không gian sống

>> Tham khảo: Kích thước ghế quầy Bar Tiêu Chuẩn Và Cách Chọn Ghế Phù Hợp

Mức giá

Tiêu chí chọn bàn ăn cuối cùng bạn nên quan tâm là mức giá sản phẩm. Các mẫu bàn ăn hiện nay rất đa dạng về thiết kế, kiểu dáng và chất liệu nên chi phí sẽ có sự khác biệt khá lớn. Tùy theo nhu cầu và ngân sách riêng của mỗi gia đình, bạn có thể lựa chọn cho mình một bộ bàn ăn có mức giá hợp lý. Tuy nhiên, nên ưu tiên chọn sản phẩm ở những thương hiệu uy tín, giá cả tương xứng với chất lượng để sử dụng được dài lâu.

Hướng dẫn lựa chọn bộ bàn ăn phù hợp

Từ những tiêu chí chọn bàn ăn được đề cập ở trên, bạn sẽ chọn cho mình một bộ sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của gia đình. Tuy nhiên nếu vẫn còn băn khoăn, bạn có thể dựa theo hướng dẫn cụ thể dưới đây:

Chọn bàn ăn theo diện tích bếp và nhu cầu sử dụng

Nhu cầu và diện tích không gian nhà bếp, phòng ăn là những tiêu chí chọn bàn ăn quan trọng hàng đầu. Do đó, để chọn được một sản phẩm phù hợp cho gia đình, bạn nên cân nhắc đến những yếu tố này trước tiên.

Có 3 thông số cần chú ý khi chọn kích thước bàn ăn là chiều dài, chiều rộng và chiều sâu khu vực bố trí. Bàn ăn cần phù hợp với không gian tổng thể và vị trí bố trí, bao gồm cả khoảng trống tối thiểu để đảm bảo sự thoải mái khi sử dụng. Với những không gian bếp nhỏ, bạn nên ưu tiên những mẫu bàn ăn có thiết kế tối giản, gọn gàng để mang lại cảm giác thông thoáng, thẩm mỹ hơn.

Về nhu cầu sử dụng, bạn nên chú ý đến mục đích và số lượng thành viên trong gia đình. Ngoài ra, những yếu tố phát sinh như tiếp đón khách, tổ chức các bữa liên hoan cũng cần được cân nhắc. Trên cơ sở đó, bạn sẽ chọn cho mình những mẫu bàn có số lượng ghế phù hợp như bàn 2 ghế, 4 ghế hoặc bàn ăn thông minh có thể điều chỉnh được kích thước mặt bàn,…

Mẫu bàn ăn CYPRUS của Come Home Mẫu bàn ăn CYPRUS của Come Home

Mẫu bàn ăn CYPRUS của Come Home 

>> Tham khảo: Đảo Bếp Là Gì? Công Dụng Và Kinh Nghiệm Làm Đảo Bếp Hợp Lý

Lựa chọn bàn ăn theo kiểu dáng và chất liệu

Mỗi không gian bố trí sẽ phù hợp với những kiểu dáng bàn ăn nhất định. Đó cũng là lý do kiểu dáng là một trong những tiêu chí chọn bàn ăn quan trọng cần chú ý. Để chọn được bàn ăn có kiểu dáng phù hợp với không gian tổng thể, bạn nên quan sát kỹ vị trí bố trí và sự tương thích giữa bàn với góc cạnh tường khu vực đó. Với những không gian nhỏ hẹp, mẫu bàn hình vuông hoặc hình tròn từ 2-4 ghế sẽ giúp tận dụng tối đa diện tích mà vẫn đảm bảo công năng. Nếu khu vực bố trí có hình chữ nhật, các mẫu bàn hình oval hoặc chữ nhật sẽ phù hợp hơn.

Bên cạnh kiểu dáng, chất liệu cũng cần được quan tâm vì sẽ ảnh hưởng lớn đến thời gian và công năng sử dụng sau này. Thông thường, các mẫu bàn mặt gỗ sẽ được yêu thích hơn cả nhờ độ bền cao, chi phí hợp lý và dễ bảo quản, sử dụng hơn những mẫu bàn mặt kính hoặc mặt đá. Tuy nhiên, nếu không gian có thiết kế theo phong cách trẻ trung, hiện đại thì mẫu bàn mặt kính hoặc mặt đá sẽ phù hợp hơn, mang lại cảm giác sang trọng, tinh tế cho khu vực phòng ăn.

Mẫu bàn ăn thông minh có thể mở rộng diện tích bề mặt khi cần thiếtMẫu bàn ăn thông minh có thể mở rộng diện tích bề mặt khi cần thiết

Mẫu bàn ăn thông minh có thể mở rộng diện tích bề mặt khi cần thiết là gợi ý tối ưu dành cho khu vực phòng ăn nhỏ

>> Xem thêm: Top Mẫu Nội Thất Nhà Bếp Đẹp, Hiện Đại, Độc Đáo, Mới Nhất 2024

Địa chỉ cung cấp bộ bàn ghế ăn đẹp, chất lượng, phù hợp với mọi không gian

Có rất nhiều tiêu chí chọn bàn ăn khác nhau bạn cần quan tâm trước khi đưa ra quyết định mua một sản phẩm cho gia đình. Bên cạnh những yếu tố được đề cập ở trên, bạn nên ưu tiên tìm mua sản phẩm tại các thương hiệu uy tín để được tư vấn chi tiết hơn về kiểu dáng, chất liệu với mức giá hợp lý.

Come Home là cửa hàng “One-Stop Shopping” đầu tiên tại Việt Nam cung cấp trải nghiệm mua sắm mới lạ, độc quyền với phong cách nội thất đa dạng. Thông qua phần mềm kỹ thuật số Room Planner và công nghệ AR tiên tiến, khách hàng có thể dễ dàng mua sắm trực tuyến với trải nghiệm chân thật thông qua mô hình 3D của sản phẩm và “ướm thử” tại bất kỳ vị trí nào trong căn phòng. Qua đó, bạn có thể dễ dàng chọn cho mình một bộ bàn ghế ăn chất lượng, phù hợp mà không phải tốn nhiều thời gian tìm hiểu, lựa chọn.

Thông qua những tiêu chí chọn bàn ăn chi tiết trong bài viết trên, tin rằng bạn sẽ dễ dàng chọn được cho mình một bộ sản phẩm vừa ý với giá cả phải chăng. Liên hệ với Come Home để được trải nghiệm mua sắm độc đáo cùng Room Planner ngay hôm nay ban nhé!

Nếu bạn muốn thêm sản phẩm này vào danh mục yêu thích, hãy bắt đầu đăng ký tài khoản.

Đăng ký