Top Mẫu giường tầng cho bé trai, bé gái, giường tầng trẻ em đẹp

Mẫu giường tầng cho bé trai, bé gái đẹp

Một chiếc giường tầng đẹp không chỉ mang đến cho bé một giấc ngủ ngon mà còn là không gian vui chơi, học tập vô cùng lí thú. Hãy cùng COME HOME khám phá những mẫu giường tầng cho bé trai, bé gái đẹp, tiện lợi nhất hiện nay trong bài viết sau đây.

Các mẫu giường tầng cho bé phổ biến trên thị trường

Trên thị trường có rất nhiều kiểu giường tầng với mẫu mã, tính năng khác nhau phù hợp mọi nhu cầu sử dụng và không gian của gia đình.

Giường tầng đơn

Đây là thiết kế khá phổ biến trên thị trường, được nhiều người ưa chuộng. Mẫu giường ngủ đẹp đơn giản này bao gồm một chiếc giường phía trên và không gian rộng rãi ở dưới để có thể tận dụng làm góc học tập hoặc tủ quần áo cho bé.

Giường tầng OLIVIA của COME HOME là lựa chọn lý tưởng cho những ai đang cân nhắc mua sắm đồ dùng nội thất này. Sản phẩm có thiết kế đơn giản, làm từ gỗ tự nhiên cao cấp. Đặc biệt, mẫu giường tầng cho bé này rất phù hợp với những không gian hẹp (từ 8 đến 9 mét vuông).

Mẫu giường tầng đơn cho bé đa năng OLIVIAMẫu giường tầng đơn cho bé đa năng OLIVIA

Mẫu giường tầng đơn đa năng OLIVIA của COME HOME

>> Xem thêm: 

Giường tầng đôi

Giường tầng đôi phù hợp với những gia đình có hai bé trai hoặc hai bé gái. Thông thường, giường trên và dưới được thiết kế có kích thước bằng nhau để trẻ leo lên hay xuống dễ dàng, không gặp khó khăn.

Mẫu giường tầng đôi cho hai béMẫu giường tầng đôi cho hai bé

Giường tầng đôi phù hợp với những gia đình có hai bé trai hoặc hai bé gái

Giường tầng góc L

Giường tầng góc L có thiết kế hình chữ L nhằm tận dụng tối đa diện tích góc phòng. Loại giường này thường có 2 giường trên để ngủ, khoảng trống ở dưới dùng để đặt tủ quần áo hoặc bàn học tập.

TOP những mẫu giường tầng cho bé trai đẹp nhất

Bé trai thường năng động, vì vậy khi lựa chọn các mẫu giường tầng cho bé, bố mẹ nên ưu tiên các thiết kế làm từ gỗ cứng hoặc kim loại để đảm bảo tính bền bỉ, chắc chắn và an toàn khi sử dụng. Đồng thời, màu sắc như đen, trắng, xanh đậm hoặc gỗ tự nhiên thường là lựa chọn phù hợp, phản ánh sự mạnh mẽ và cá tính của bé trai. Thêm vào đó, việc trang trí phòng ngủ đẹp và giường tầng ấn tượng với gối bông, tranh ảnh siêu nhân hoặc các nhân vật hoạt hình mà bé yêu thích có thể tạo điểm nhấn thú vị và khuyến khích sự sáng tạo của bé. 

Mẫu giường tầng cho bé trai của COME HOMEMẫu giường tầng cho bé trai của COME HOME

Mẫu giường tầng NEBRASKA cho bé trai của COME HOME

TOP những mẫu giường tầng cho bé gái đẹp nhất

Bé gái nhỏ thường ưa thích các màu hồng, đỏ, tím,... tuy nhiên điều này có thể thay đổi khi trẻ lớn hơn. Do vậy, để tiết kiệm chi phí và đáp ứng sở thích của bé theo thời gian, bố mẹ nên chọn giường tầng màu trắng trung tính, thiết kế đơn giản. Đồng thời, decor phòng ngủ và giường theo sở thích của bé với họa tiết bông hoa, ngôi sao hay các nhân vật hoạt hình mà bé thích là ý tưởng tuyệt vời.

Mẫu giường tầng cho bé gái WILLIAM của COME HOMEMẫu giường tầng cho bé gái WILLIAM của COME HOME

Mẫu giường tầng WILLIAM cho bé gái của COME HOME

Các mẫu giường tầng thông minh, đa năng tiện dụng

COME HOME giới thiệu đến bạn những kiểu giường tầng cho bé được sử dụng phổ biến nhất hiện nay:

Mẫu giường tầng thông minh kết hợp với bàn học

Ngày nay, đồ nội thất thông minh đang trở thành xu hướng được các gia đình ưa chuộng bởi tính tiện lợi và hiện đại. Trong đó, các mẫu giường tầng đẹp, hiện đại kết hợp bàn học là sự lựa chọn đáng cân nhắc của các bậc phụ huynh. Thiết kế này không chỉ độc đáo, tạo sự hứng thú cho trẻ mà còn giúp tiết kiệm chi phí và không gian phòng. Điển hình là mẫu giường OLIVER của COME HOME thiết kế tích hợp bàn học, kệ đựng sách và cả ghế ngồi, giúp tối ưu không gian và tạo cho trẻ thói quen tốt.

Mẫu giường tầng cho bé đa năng, thông minhMẫu giường tầng cho bé đa năng, thông minh

Mẫu giường tầng OLIVER kết hợp bàn học và ghế mềm tại COME HOME

>> Tham khảo: 

Mẫu giường 2 tầng đa năng kết hợp tủ quần áo

Phòng ngủ của bé thường có diện tích nhỏ. Do vậy, nếu bố trí quá nhiều nội thất sẽ chiếm hết diện tích phòng, khiến trẻ không có đủ không gian để vui chơi, sinh hoạt. Lúc này, lựa chọn giường tầng đa năng là giải pháp hoàn hảo. Mẫu nội thất này ngoài 2 giường ngủ còn trang bị tủ quần áo tiện lợi, giúp bé thoải mái sắp xếp đồ dùng, phụ kiện từ đó khiến không gian phòng ngủ trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn.

Quý khách đang có nhu cầu có thể tham khảo giường tầng JAMES đa năng tại COME HOME. Sản phẩm có thiết kế đơn giản, đẹp, hiện đại, trang bị thanh chắn cứng cáp, đảm bảo an toàn cho bé khi đọc sách hoặc ngủ quên. Đặc biệt, mẫu giường ngủ hiện đại có ngăn kéo này còn tích hợp ngăn kéo lưu trữ đồ đạc, phụ kiện ở gầm giường và trên các bậc thang vô cùng tiện lợi. Mẫu giường tầng cho bé với thiết kế thông minh JAMES không chỉ mang đến không gian vui chơi, giải trí nghỉ ngơi lý tưởng, giúp bé yêu phát triển toàn diện mà còn tối ưu không gian, tăng tính thẩm mỹ.

Mẫu giường tầng cho bé kết hợp tủ quần áo cầu thangMẫu giường tầng cho bé kết hợp tủ quần áo cầu thang

Mẫu giường tầng cho bé tích hợp tủ quần áo

Mẫu giường tầng thông minh trang bị cầu thang

Mẫu giường tầng thông minh trang bị cầu thang là một giải pháp lý tưởng cho những không gian sống nhỏ gọn hoặc gia đình có trẻ em. Thiết kế này không chỉ tiết kiệm diện tích mà còn mang lại sự tiện lợi và an toàn. Giường tầng thường bao gồm một giường đơn ở tầng trên, được bảo vệ bởi lan can xung quanh để tránh nguy hiểm khi ngủ. Tầng dưới có thể linh hoạt, sử dụng như một giường đơn hoặc giường đôi tùy theo nhu cầu, và đôi khi còn được kết hợp với bàn học hoặc không gian lưu trữ. Cầu thang dẫn lên tầng trên không chỉ chắc chắn mà còn thường được thiết kế với các ngăn kéo tích hợp, giúp tối ưu hóa không gian lưu trữ và giữ cho phòng luôn gọn gàng. 

Mẫu giường tầng cho bé thông minh trang bị cầu thangMẫu giường tầng cho bé thông minh trang bị cầu thang

Mẫu giường tầng thông minh JAMES đẹp trang bị cầu thang

Cách lựa chọn giường tầng cho trẻ em phù hợp

Để chọn được mẫu giường tầng cho bé nên lưu ý những yếu tố sau:

Chất liệu giường 2 tầng cho trẻ

Bạn nên chọn chất liệu phù hợp nhất với mục đích sử dụng. Các chất liệu như gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên hay kim loại đều có đặc điểm riêng biệt:

Giường tầng kim loại: Giường 2 tầng bằng kim loại thường có giá thành phải chăng hơn so với một số chất liệu khác, là lựa chọn kinh tế và hợp lý cho nhiều gia đình. Giường được làm bằng sắt, thép với thiết kế đơn giản, bền chắc. Ngoài ra, bề mặt của giường cũng dễ dàng vệ sinh lau chùi, giúp không gian ngủ của trẻ luôn sạch sẽ. 

Giường tầng gỗ tự nhiên: Gỗ là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, nên về cơ bản loại vật liệu này không có mùi độc hại và khá an toàn. Hầu hết các sản phẩm từ gỗ đều trải qua quá trình xử lý chống cong vênh, mối mọt để đảm bảo độ bền cũng như đáp ứng được giá trị sử dụng. Với chất liệu gỗ, người thợ mộc có thể khéo léo thiết kế chiếc giường với nhiều kiểu dáng, phù hợp với nhiều không gian hơn.

Giường tầng gỗ công nghiệp: Chất liệu này có khả năng chống cong vênh, chống ẩm tốt. Đồng thời, gỗ công nghiệp được sản xuất từ các loại vật liệu như MDF, HDF nên bề mặt mịn màng, màu sắc đa dạng.

Mẫu giường tầng cho bé khung sắt là lựa chọn của nhiều gia đìnhMẫu giường tầng cho bé khung sắt là lựa chọn của nhiều gia đình

Giường tầng NEBRASKA làm từ kim loại chắc chắn, đảm bảo an toàn

Kích thước giường tầng cho bé

Giường cần có kích thước phù hợp với độ tuổi, chiều cao và số lượng trẻ để đảm bảo sự an toàn và thoải mái. Dưới đây là một số lưu ý về kích thước mẫu giường tầng cho bé:

Chiều cao:

  • Chiều cao tổng thể của giường tầng cần đảm bảo để bé có thể đứng thẳng ở tầng trên mà không bị va đầu vào trần nhà.
  • Khoảng cách giữa hai tầng cần đủ để bé nằm dưới có thể ngồi dậy thoải mái.
  • Chiều cao của thanh chắn giường tầng cần đảm bảo an toàn, tránh bé bị ngã khỏi giường.

Diện tích:

  • Diện tích giường cần đủ rộng để bé ngủ thoải mái.
  • Nên chọn kích thước giường phù hợp với diện tích phòng ngủ để đảm bảo sự cân đối và hài hòa.

Tham khảo bảng kích thước giường tầng cho bé:

Độ tuổi

Chiều cao giường

Diện tích giường

3 - 5 tuổi

135 - 150 cm

120 x 190 cm

6 - 10 tuổi

150 - 165 cm

140 x 190 cm

11 - 15 tuổi

165 - 180 cm

160 x 200 cm

Màu sắc và kiểu dáng

Màu sắc và kiểu dáng là hai yếu tố quan trọng khi chọn giường tầng, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và sự an toàn của trẻ. 

Bố mẹ nên ưu tiên màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng để tạo cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng. Ngoài ra, cần tránh màu sắc quá chói vì có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé.

Về kiểu dáng, những chiếc giường có thiết kế đơn giản sẽ an toàn cho bé hơn. Nên tránh những mẫu giường có nhiều góc cạnh hoặc chi tiết nhọn dễ gây nguy hiểm.

Mẫu giường tầng cho các bé gái đẹp màu hồng công chúaMẫu giường tầng cho các bé gái đẹp màu hồng công chúa

Mẫu giường tầng tone màu trắng - hồng rất phù hợp cho các bé gái

>> Xem thêm: 30 Mẫu Trang trí Phòng Ngủ Nhỏ Không Giường Đẹp, Hiện Đại Nhất 2024

Độ an toàn

Những lưu ý về độ an toàn khi chọn mẫu giường tầng cho bé:

  • Giường cần có cấu tạo vững chắc, không bị lung lay hay rung lắc khi sử dụng.
  • Các mối nối được liên kết chặt chẽ, đảm bảo an toàn cho bé.
  • Cầu thang có độ dốc phù hợp, đồng thời, có tay vịn để bé cầm khi lên xuống.
  • Ưu tiên mẫu giường có thanh chắn để bé không bị ngã khỏi giường khi sinh hoạt, vui chơi.
  • Các góc của giường tầng bo tròn.

Ngoài ra, với gia đình có 2 con, bố, mẹ hãy sắp xếp cho bé nhỏ hơn ở tầng dưới và bé lớn hơn ở tầng trên để đảm bảo an toàn.

Tính năng giường tầng

Ngoài chức năng ngủ, một số giường tầng còn tích hợp thêm tủ đựng quần áo, bàn học, kệ sách,... Bạn cần xác định nhu cầu sử dụng của bé để chọn giường có tính năng phù hợp.

Nếu bé cần nhiều không gian để cất giữ quần áo, bạn có thể chọn giường tầng có ngăn lưu trữ, chẳng hạn như mẫu giường JAMES của COME HOME. Trong trường hợp bé muốn học tập ngay tại phòng ngủ, mẫu giường OLIVER tích hợp bàn học và kệ đựng là lựa chọn lý tưởng. 

Dưới đây là một số gợi ý về tính năng giường tầng phù hợp với độ tuổi của bé:

  • Mẫu giáo: Giường tầng có cầu trượt, hộc chứa đồ.
  • Tiểu học: Giường tầng có bàn học, kệ sách.
  • Trung học cơ sở: Giường tầng có tủ quần áo, bàn học.
Lựa chọn mẫu giường tầng cho bé đáp ứng nhu cầu như trang bị bàn học tủ quần áoLựa chọn mẫu giường tầng cho bé đáp ứng nhu cầu như trang bị bàn học tủ quần áo

Lựa chọn giường ngủ với tình năng đáp ứng nhu cầu của gia đình

Lợi ích của giường 2 tầng trẻ em

Giường tầng cho bé là sản phẩm được nhiều bố mẹ lựa chọn bởi những lợi ích như:

  • Tiết kiệm không gian: Thiết kế tầng trên, dưới giúp tối ưu không gian, đặc biệt ở những phòng ngủ diện tích nhỏ.
  • Tiết kiệm chi phí: Sử dụng một giường 2 tầng tiết kiệm chi phí hơn so với việc mua hai giường ngủ nhỏ riêng lẻ.
  • Gắn kết tình cảm: Giường 2 tầng tạo không gian chung để trẻ sinh hoạt, vui chơi và ngủ cùng nhau. Từ đó giúp gắn kết tình cảm, tạo nên những kỷ niệm đẹp cho bé.
  • Kích thích sáng tạo: Trẻ có thể biến chiếc giường thành "thế giới riêng" bằng cách trang trí hay làm những gì mình thích mà không ảnh hưởng đến người khác.
  • Đa dạng mẫu mã: Giường 2 tầng hiện nay có rất nhiều kiểu dáng, từ đơn giản đến cầu kỳ, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
  • Tích hợp nhiều chức năng: Một số mẫu thiết kế giường ngủ 2 tầng còn trang bị bàn học, tủ quần áo, kệ sách,... giúp tối ưu không gian phòng.

>> Xem thêm: Khám Phá Các Loại Giường Ngủ Chất Lượng Được Nhiều Người Ưa Chuộng

Trẻ bao nhiêu tuổi thích hợp sử dụng giường tầng?

Nhiều chuyên gia khuyến cáo, độ tuổi thích hợp nhất để sử dụng giường tầng là các bé từ 9 - 11 tuổi trở lên. Tuy nhiên, theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP),  trẻ em từ 6 tuổi trở lên đã có thể sử dụng giường tầng an toàn. Bởi trẻ ở độ tuổi này đã nhận thức rõ các hành động mình làm. Ngoài ra, bố mẹ có thể lắp thêm thanh chắn, bậc thang cố định hoặc trải thảm trải phòng khách mềm trang trí phía dưới giường ngủ. Điều này nhằm hạn chế chấn thương xảy ra khi các bé leo trèo hoặc vui chơi cùng nhau.

Mẫu giường tầng cho bé đẹp mắt, ấn tượng cho trẻ em từ 9 đến 11 tuổiMẫu giường tầng cho bé đẹp mắt, ấn tượng cho trẻ em từ 9 đến 11 tuổi

Mẫu giường tầng WILLIAM kết hợp bàn học cho bé

Địa chỉ mua giường tầng trẻ em uy tín, chất lượng

Nhiều bố mẹ lo lắng không biết nên lựa chọn mua giường tầng cho bé ở đâu để đảm bảo chất lượng và an toàn. Đến với COME HOME, những vấn đề trên không còn là trở ngại. COME HOME tự hào là nhà cung cấp nội thất uy tín tại Việt Nam, chuyên cung cấp các mẫu giường tầng cao cấp cho bé với đa dạng kiểu dáng, chất liệu phù hợp với mọi thiết kế nội thất phòng ngủ.

Tại sao nên mua giường tầng cho bé tại COME HOME?

  • Uy tín và chất lượng: COME HOME cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho bé.
  • Đa dạng mẫu mã: Đơn vị cung cấp giường tầng trẻ em với nhiều kiểu dáng, kích thước, màu sắc khác nhau.
  • Giá cả cạnh tranh: COME HOME nỗ lực mang đến cho khách hàng những sản phẩm với mức giá tốt nhất thị trường.
  • Dịch vụ chuyên nghiệp: Đơn vị sẵn sàng tư vấn, vận chuyển, lắp đặt tận nơi cho khách hàng.
Come Home chuyên cung cấp nội thất chất lượng cao cấpCome Home chuyên cung cấp nội thất chất lượng cao cấp

COME HOME - Địa chỉ cung cấp nội thất cao cấp, chất lượng

Trên đây là những mẫu giường tầng cho bé mà bố mẹ có thể lựa chọn. Hy vọng những thông tin mà COME HOME cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giường tầng cho bé và giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

Nếu bạn cũng muốn sở hữu một chiếc giường tầng trẻ em đẹp và đa năng, hãy truy cập website COME HOME để xem thêm các sản phẩm hoặc liên hệ qua số hotline của COME HOME để được tư vấn. 

Nếu bạn muốn thêm sản phẩm này vào danh mục yêu thích, hãy bắt đầu đăng ký tài khoản.

Đăng ký