Mẫu đảo bếp kết hợp bàn ăn đẹp, hiện đại, tiện nghi, tối ưu

Mẫu đảo bếp kết hợp bàn ăn đẹp, hiện đại, tiện nghi, tối ưu

Đảo bếp kiêm bàn ăn là một lựa chọn thông minh cho những gia đình có không gian bếp nhỏ. Mẫu thiết kế này cho phép người dùng thao tác dễ dàng từ mọi hướng, giúp căn bếp trở nên tiện ích và gọn gàng hơn. Trong bài viết dưới đây, Come Home gợi ý những mẫu đảo bếp kết hợp bàn ăn đẹp theo nhiều phong cách, được ưa chuộng nhất hiện nay.

Đảo bếp là gì? Công dụng của đảo kết hợp bàn ăn

Bàn đảo bếp là một thiết kế độc lập, thường được đặt vị trí trung tâm, đối diện và song song với khu vực nấu nướng. Vai trò chính của đảo bếp là để cân bằng không gian bếp, tạo thêm không gian lưu trữ đồ đạc. 

Trong các không gian sống hiện đại, người ta thường sử dụng mẫu đảo bếp kiêm bàn ăn để tối đa hóa không gian bếp. Thiết kế kết hợp này không chỉ làm cho căn bếp trở nên rộng rãi hơn, mà còn tạo ra một môi trường sinh hoạt thuận tiện, giúp nâng cao chất lượng sống của người tiêu dùng.

Có nên làm bàn đảo kết hợp bàn ăn?

Thiết kế đảo bếp kiêm bàn ăn được nhiều gia đình ưa chuộng bởi những lý do sau:

  • Tiết kiệm không gian tối đa: Thay vì phải sử dụng cùng lúc đảo bếp rời và thêm một bộ bàn ăn sẽ khá chiếm diện tích. Cách bố trí kết hợp 02 trong 01 này là một giải pháp thông minh, vừa đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của gia đình, vừa tạo nên một không gian bếp gọn gàng, tươm tất.
  • Làm nơi bày biện thức ăn sau khi nấu: Sau khi nấu thức ăn xong, người nội trợ không cần di chuyển thức ăn sang bàn ăn mà có thể để chúng ngay trên bàn đảo. Như vậy, cách bố trí này giúp tiết kiệm phần lớn thời gian bày biện và dọn dẹp.
  • Gắn kết thành viên trong gia đình: Khi sử dụng đảo bếp kiêm bàn ăn, các thành viên trong gia đình có thể quây quần bên nhau trong lúc chờ thức ăn. Điều này sẽ góp phần tăng sự gần gũi, thân mật giữa các thành viên sau một ngày bận rộn.
  • Tạo điểm nhấn cho không gian bếp: Đảo bếp thường được đặt ở vị trí trung tâm và có màu sắc tương đồng với hệ tủ bếp. Tuy nhiên, nếu muốn thu hút sự chú ý và tạo điểm nhấn cho không gian bếp, bạn có thể trang trí thêm các đồ vật như chậu cây, lọ hoa, đĩa trái cây,...

Kích thước bàn đảo bếp kiêm bàn ăn tiêu chuẩn

Khi thiết kế đảo bếp kết hợp bàn ăn, bạn cần xem xét và tính toán kích thước của đảo bếp để đảm bảo sự cân đối và hài hoà với tổng thể không gian phòng bếp. Ngoài ra, quý khách hàng cũng có thể tham khảo kích thước tiêu chuẩn cho việc thiết kế này như sau:

Kích thước đảo bếp

  • Chiều cao tiêu chuẩn: Khoảng 81 - 90 cm.
  • Chiều sâu phần dưới đảo bếp: Phần mặt bàn dao động từ 60 – 80cm; phần tủ dưới dao động từ 50 – 60cm.
  • Chiều dài của bàn đảo bếp tùy thuộc vào không gian bếp và nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Kích thước bàn ăn

  • Chiều cao bàn ăn tích hợp đảo bếp: Khoảng từ 71-76cm. 
  • Chiều rộng của bàn ăn: Khoảng 61-76cm, hoặc theo mong muốn của chủ nhà để tạo không gian thoải mái khi ăn.

Khoảng cách xung quanh: Để đảm bảo di chuyển thoải mái, bạn nên chừa một khoảng cách tối thiểu (khoảng 91cm) giữa bàn ăn và các khu vực khác.

Mẫu bàn đảo kết hợp bàn ăn đẹp, xu hướng được ưa chuộng hiện nay

Mẫu đảo bếp kết hợp bàn ăn cho phòng bếp nhỏ

Đối với những căn bếp nhỏ có diện tích hạn chế, đảo bếp kiêm bàn ăn là ý tưởng thiết kế hoàn hảo để tối ưu diện tích. Bạn có thể vừa nấu ăn, trò chuyện và thưởng thức món ngon ngay trên bàn đảo bếp mà không phải di chuyển sang bàn ăn khác. Đồng thời, căn bếp sẽ trở nên rộng rãi hơn khi không có quá nhiều nội thất lớn cản trở, các thành viên cũng dễ dàng di chuyển trong không gian nhỏ mà không bị vướng víu.

Mẫu đảo bếp SYSTEM dưới đây được làm từ gỗ MDF cao cấp, với thiết kế tone trắng nhẹ nhàng quen thuộc, dễ phối hợp với hầu hết mọi phong cách nội thất. Mặt bàn hình chữ I tích hợp bồn rửa vừa vặn cho bạn trẻ độc thân hoặc gia đình nhỏ 2 người. Tủ bên dưới được chia làm 02 ngăn và 03 hộc chứa đồ, mở thêm không gian phân chia, sắp xếp vật dụng gọn gàng.

Mẫu thiết kế bàn đảo bếp SYSTEM hiện đại kiêm bàn ăn từ Come HomeMẫu thiết kế bàn đảo bếp SYSTEM hiện đại kiêm bàn ăn từ Come Home

Mẫu thiết kế bàn đảo bếp SYSTEM hiện đại kiêm bàn ăn từ Come Home

>>Xem thêm: Ghế Đẩu Là Gì? Công Dụng Và Một Số Mẫu Ghế Đẩu Đẹp Hiện Nay

Mẫu đảo bếp kiêm bàn ăn biệt thự

Đối với những căn biệt thự rộng rãi, sang trọng, bàn đảo bếp kết hợp bàn ăn cũng khá được ưa chuộng bởi sự mới mẻ và tiện lợi mà nó mang lại. 

Mẫu đảo bếp kiêm bàn ăn phong cách hiện đại, sang trọng

Phong cách thiết kế hiện đại thường ưa chuộng những tone màu trắng, sáng. Mẫu đảo bếp kiêm bàn ăn dưới đây được thiết kế cùng một tone màu với hệ tủ bếp, vừa giúp tối đa hóa diện tích sử dụng vừa mang đến cảm giác rộng rãi, thông thoáng cho căn bếp.

Mẫu đảo bếp kiêm bàn ăn cho căn bếp hiện đạiMẫu đảo bếp kiêm bàn ăn cho căn bếp hiện đại

Mẫu đảo bếp kiêm bàn ăn cho căn bếp hiện đại

>>Xem thêm: Tổng Hợp Mẫu Bàn Ăn Đẹp, Hiện Đại, Giá Rẻ

Mẫu đảo bếp kiêm bàn ăn có thiết kế đơn giản

Những mẫu thiết kế đảo bếp kết hợp bàn ăn đơn giản, nhỏ gọn sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho những căn nhà phố, căn hộ chung cư có từ 3 – 4 thành viên. Thiết kế tủ với màu trắng vừa dễ phối hợp với nội thất khác vừa giúp cho căn bếp thêm tươi sáng, sạch sẽ. Bên dưới là mẫu sản phẩm đảo bếp có 03 ngăn tủ chứa đồ. Đồng thời, mặt bàn bên trên có thể dùng làm nơi thưởng thức bữa sáng, những món ăn nhanh hay bày biện trái cây, đồ ăn tráng miệng,…

Mẫu đảo bếp SYSTEM đơn giản từ Come HomeMẫu đảo bếp SYSTEM đơn giản từ Come Home

Mẫu đảo bếp SYSTEM đơn giản từ Come Home

>>Xem thêm: 55+ Mẫu Thiết Kế Nội Thất Phòng Ăn Đẹp, Hiện Đại, Ấn Tượng Nhất 2024

Mẫu đảo bếp kiêm bàn ăn kiểu dáng truyền thống

Các mẫu đảo bếp kiêm bàn ăn truyền thống với thiết kế đơn giản nhưng vẫn được ưa chuộng nhờ tính tối ưu mà nó mang lại. Không có kiểu dáng hay hoa văn cầu kỳ, các mẫu đảo bếp này chỉ với kiểu hình chữ I chạy dọc, màu sắc trung tính, nhẹ nhàng vừa đủ làm điểm nhấn cho không gian bếp.

>>Xem thêm: Mẫu Thiết Kế Tủ Bếp Chung Cư Nhỏ, Đẹp, Hiện Đại, Tối Ưu Nhất

Mẫu đảo bếp kiêm bàn ăn bằng gỗ công nghiệp cao cấp

Chất liệu gỗ công nghiệp luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình hiện nay. Các mẫu bàn đảo bếp kết hợp bàn ăn từ gỗ công nghiệp cao cấp thường được thiết kế đi cùng với hệ tủ bếp. Kết cấu bền vững, màu sắc đẹp và giá thành ở mức không quá cao đều là những ưu điểm nổi bật khiến các mẫu đảo bếp này được lòng số đông khách hàng.

Tại Come Home, các mẫu đảo bếp kiêm bàn ăn từ chất liệu gỗ MDF cao cấp luôn thuộc dòng sản phẩm bán chạy hàng đầu. Các mẫu bàn đảo bếp tại đây có nhiều mẫu mã với nhiều màu sắc và kích thước, tương ứng với không gian bếp lớn - nhỏ khác nhau. Chất liệu gỗ MDF cao cấp có độ bền cao, sáng bóng, sang trọng, thiết kế thông minh cùng giá thành hợp lý.

Mẫu bàn đảo bếp gắn liền với tủ bếp từ gỗ MDF cao cấpMẫu bàn đảo bếp gắn liền với tủ bếp từ gỗ MDF cao cấp

Mẫu bàn đảo bếp gắn liền với tủ bếp từ gỗ MDF cao cấp, màu sắc nhẹ nhàng, sang trọng 

Mẫu đảo bếp kiêm bàn ăn gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên với ưu điểm bền bỉ, chắc chắn và sang trọng, thích hợp với các căn nhà lớn, biệt thự sang trọng. Mẫu đảo bếp kiêm bàn ăn gỗ tự nhiên nên được đi kèm với nội thất phòng bếp cũng từ chất liệu gỗ tương ứng để đảm bảo hài hòa, phù hợp.

Mẫu đảo bếp kiêm bàn ăn ốp đá

Bên trên bàn đảo bếp kiêm bàn ăn, người ta thường ốp một lớp đá nhân tạo có màu trắng hoặc đen. Vì vậy, việc ốp đá giúp tăng cường độ bền và sức chịu lực cho đảo bếp, giúp bạn dễ dàng đặt xoong, nồi nặng, thức ăn nóng,… mà không lo nứt, vỡ. Đồng thời cách làm này cũng giúp giữ cho bề mặt luôn sáng bóng, sạch sẽ, dễ vệ sinh lau chùi.

Bề mặt đảo bếp kiêm bàn ăn được ốp thêm đá nhân tạo để tăng sức chịu lựcBề mặt đảo bếp kiêm bàn ăn được ốp thêm đá nhân tạo để tăng sức chịu lực

Bề mặt đảo bếp kiêm bàn ăn được ốp thêm đá nhân tạo để tăng sức chịu lực

>>Xem thêm: Kích Thước Tủ Bếp Tiêu Chuẩn, Phù Hợp Với Chiều Cao Người Việt 

Kinh nghiệm thiết kế bàn đảo kết hợp bàn ăn

Kích thước đảo bếp phù hợp

Xác định kích thước của đảo bếp kết hợp bàn ăn luôn là việc làm đầu tiên chọn mẫu sản phẩm phù hợp. Khi đo đạc kích thước, chủ nhà cần đảm bảo đảo bếp có diện tích vừa phải để phục vụ nhu cầu của gia đình, không quá lớn vì sẽ chiếm hết không gian, nhưng cũng không nên quá nhỏ để tránh cảm giác bị lạc lõng, mất cân bằng. Đồng thời, cân nhắc đến khoảng cách giữa nội thất xung quanh để khi di chuyển được thoải mái, tiện lợi.

Vị trí bàn đảo bếp kết hợp bàn ăn

Đảo bếp kết hợp bàn ăn thường được đặt ở vị trí trung tâm phòng bếp hoặc có thể bất kỳ vị trí thuận tiện nào như cạnh tủ lạnh, tủ bếp,… Tuy nhiên, cần đảm bảo nội thất này phải đặc song song, đối diện với khu vực bếp nấu. 

Ngoài ra, lưu ý khoảng cách thích hợp giữa khu vực nấu ăn và bàn đảo bếp nên giữ ở khoảng từ 90-105cm. Đây là mức khoảng cách lý tưởng để người nấu có không gian làm việc và di chuyển thoải mái, dễ dàng trong quá trình nấu nướng mà không bị chật chội, tù túng.

Chọn đảo bếp kiêm bàn ăn có kiểu dáng và màu sắc phù hợp

Hiện nay, kiểu dáng thông dụng của bàn đảo bếp kiêm bàn ăn là kiểu chữ I chạy dọc hoặc kiểu chữ T. Trong đó, mẫu đảo bếp chữ I được nhiều người lựa chọn do phù hợp với nhiều phong cách và diện tích phòng bếp. 

Màu sắc của đảo bếp cũng cần được chú trọng để tăng tính thẩm mỹ và hài hòa cho không gian bếp. Đặc biệt, những màu trung tính như trắng, xám là lựa chọn lý tưởng giúp không gian căn bếp tươi mới, sáng sủa hơn.

Đảo bếp kiêm bàn ăn có thiết kế đơn giản, màu sắc trung tính tươi sángĐảo bếp kiêm bàn ăn có thiết kế đơn giản, màu sắc trung tính tươi sáng

Đảo bếp kiêm bàn ăn có thiết kế đơn giản, màu sắc trung tính tươi sáng

>>Xem thêm: 15+ Mẫu Bàn Bếp Đẹp Để Nấu Ăn Bằng Gỗ, Đá, Bền, Chắc Nhất 2024

Lựa chọn vật liệu làm bàn đảo bếp kết hợp bàn ăn cao cấp

Đảo bếp kết hợp bàn ăn là nội thất trung tâm, thu hút ánh nhìn trong căn bếp. Do đó, cần ưu tiên những loại vật liệu cao cấp để tăng tính thẩm mỹ và tạo cảm hứng cho người nội trợ. Đồng thời, các vật liệu cao cấp có chất lượng tốt sẽ đảm bảo được độ bền khi tiếp xúc với nước và đồ nóng lâu dài. 

Gỗ công nghiệp phủ laminate hoặc đá nhân tạo cao cấp với bề mặt bóng loáng là những lựa chọn lý tưởng vì chúng mang lại độ bền nhất định, không bị cong vênh hay nứt nẻ. Đồng thời các mẫu đảo bếp này tạo nên vẻ đẹp hiện đại, sạch sẽ và sang trọng cho không gian phòng bếp.

Mẫu đảo bếp Come Home với chất liệu cao cấp cho bề mặt sáng, bóngMẫu đảo bếp Come Home với chất liệu cao cấp cho bề mặt sáng, bóng

Mẫu đảo bếp Come Home với chất liệu cao cấp cho bề mặt sáng, bóng

>>Xem thêm: Kích thước ghế quầy Bar Tiêu Chuẩn Và Cách Chọn Ghế Phù Hợp

Xác định số chỗ ngồi dựa trên nhu cầu sử dụng

Để xây dựng đảo bếp kết hợp bàn ăn, gia chủ cần xác định chính xác sẽ có bao nhiêu người cùng dùng bữa vào bữa chính. Đây là căn cứ để lựa chọn kích thước theo số lượng ghế ngồi.  Ngoài ra, bạn có thể kê thêm ghế ngồi cao kiểu ghế bar để thêm sự mới mẻ, linh hoạt khi muốn thay đổi không gian hoặc gia đình có khách ghé chơi.

Báo giá bàn đảo kết hợp bàn ăn

Trên thị trường hiện nay, bàn đảo bếp kết hợp bàn ăn có nhiều mức giá khác nhau, tùy theo đơn vị cung cấp, chất liệu, kiểu dáng và kích thước mong muốn. Tại Come Home, chúng tôi có sẵn những mẫu đảo bếp thông dụng với chất liệu cao cấp, giá cả công khai niêm yết trên website. Đồng thời, tùy theo từng thời điểm, chúng tôi luôn có những chính sách ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng. 

Hãy truy cập website để tham khảo những mẫu nội thất nhà bếp của Come Home, hoặc liên hệ với chúng tôi qua một trong các cách sau để nhận được báo giá trực tiếp:

Địa chỉ mua đảo bếp kiêm bàn ăn đẹp, hiện đại, giá tốt nhất

Tại Come Home, chúng tôi tự tin cung cấp những mẫu đảo bếp kiêm bàn ăn cũng như đầy đủ nội thất phòng bếp với sự đa dạng về kiểu dáng và chất lượng. Đến với showroom nội thất One – Stop – Shopping, quý khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy bất kỳ đồ nội thất và phụ kiện cho nhà bếp với mức giá phải chăng, phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Nhờ vào công nghệ đột phá - phần mềm kỹ thuật số Room Planner, quý khách hàng có thể thỏa thích lên ý tưởng thiết kế gian bếp nhà mình ngay tại showroom. Kết hợp cùng công nghệ AR tân tiến nhất, khách hàng sẽ được trực tiếp xem thử mẫu đảo bếp kiêm bàn ăn muốn mua để biết được mẫu mã đó có tương thích với thực tế hay không. 

Quá trình tương tác trực tiếp này chắc chắn sẽ mang trải nghiệm trực quan, giúp bạn được  xem trước và xác định loại ghế sofa nào hài hòa với thiết kế chung trước khi chọn mua.

Come Home – không gian mua sắm đảo bếp kiêm bàn ăn cao cấpCome Home – không gian mua sắm đảo bếp kiêm bàn ăn cao cấp

Come Home – không gian mua sắm đảo bếp kiêm bàn ăn cao cấp

Hãy đến với Come Home ngay hôm nay để tham khảo những mẫu đảo bếp kiêm bàn ăn cũng như các nội thất nhà bếp khác với đa dạng phong cách, mẫu mã và giá cả hợp lý. Tại đây, chúng tôi cam kết sẽ giúp khách hàng chọn được mẫu nội thất nhà bếp ưng ý nhất, phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của gia đình.

Nếu bạn muốn thêm sản phẩm này vào danh mục yêu thích, hãy bắt đầu đăng ký tài khoản.

Đăng ký