45+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ 12m2 đẹp và tiện nghi nhất

mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ 12m2

Bạn muốn biến căn phòng của mình thành không gian nghỉ ngơi lý tưởng? Bạn đang tìm kiếm những mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ 12m2 vừa đẹp mắt vừa tiện nghi? Đừng lo lắng, với hơn 45 ý tưởng mà COME HOME mang đến, quý khách hàng sẽ có được những gợi ý để thiết kế phòng ngủ của mình ấn tượng hơn.

Tổng quan thiết kế phòng ngủ 12m2

Tầm quan trọng của thiết kế phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc và học tập căng thẳng. Do vậy, việc trang trí phòng ngủ đẹp và tiện nghi đóng vai trò vô cùng quan trọng:

  • Giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ: Một không gian thoải mái sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn, từ đó cải thiện sức khỏe và tinh thần.
  • Tạo cảm giác thư giãn và thoải mái: Sau một ngày dài mệt mỏi, trở về căn phòng ngủ đẹp và ấm cúng không chỉ giải tỏa căng thẳng, áp lực mà còn khiến bạn nạp lại năng lượng.
  • Thể hiện cá tính và sở thích: Phòng ngủ là không gian riêng tư, nơi bạn có thể dễ dàng thể hiện cá tính và sở thích của mình thông qua cách trang trí và bày biện nội thất.
hiết kế nội thất phòng ngủ đẹp giúp giải tỏa căng thẳnghiết kế nội thất phòng ngủ đẹp giúp giải tỏa căng thẳng

Phòng ngủ đẹp sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng

Đặc trưng của thiết kế phòng ngủ 12m2

Kích thước phòng ngủ 12m2 khá phổ biến tại các căn hộ chung cư. Nhìn chung, diện tích này không quá rộng rãi nhưng vẫn đủ để thiết kế căn phòng đẹp và tiện nghi nếu biết cách sắp xếp hợp lý. Khi lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ 12m2, bạn nên ưu tiên tối giản nội thất hết mức có thể, giảm bớt các món đồ không thực sự cần thiết hoặc những vật trang trí cầu kỳ, không phù hợp với không gian hẹp. Điều này giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể và có thể sử dụng cho những mục đích khác.

45+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ 12m2 đẹp mắt và đầy đủ tiện nghi

Bộ sưu tập mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ 12m2 đa dạng phong cách mà COME HOME gợi ý chắc chắn sẽ đáp ứng mọi sở thích và nhu cầu của bạn.

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ 12m2 phong cách hiện đại Modern International

Phong cách Modern International là sự kết hợp giữa nét phóng khoáng, hiện đại phương Tây và sự sang trọng của châu Âu. Phong cách này mang đến vẻ đẹp thanh lịch, đẳng cấp và đầy tiện nghi. Gam màu chủ đạo là các màu trung tính như: trắng, be, nâu... mang lại cảm giác rộng rãi, dễ chịu, kết hợp một vài màu sắc nổi bật như xanh dương, vàng, cam đỏ để tạo điểm nhấn thu hút. Quý khách hàng có thể kết hợp mẫu giường ngủ kèm hộc chứa ALABAMA  gam màu gỗ trầm cùng bộ chăn ga BLUE MORNING GLORY nổi bật của COME HOME để tạo nên không gian ngủ mang đậm phong cách Modern International, vừa hiện đại, sang trọng, vừa thu hút. 

Thiết kế nội thất phòng ngủ 12m2 đẹp, hiện đạiThiết kế nội thất phòng ngủ 12m2 đẹp, hiện đại

Căn phòng có điểm nhấn hơn nhờ bộ chăn ga BLUE MORNING GLORY họa tiết độc đáo

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ 12m2 phong cách đơn giản Modern Simplicity

Modern Simplicity đề cao sự tối giản trong thiết kế, chú trọng vào công năng sử dụng, từ đó, mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn và sự tiện nghi cho người sử dụng. Đặc trưng của đồ nội thất phong cách này là các đường nét rõ ràng, sử dụng những tone màu cơ bản nhất như be, trắng,... Đặc biệt, những ai yêu thích sự tinh tế, gọn gàng và không cầu kỳ, thì đây sẽ là lựa chọn lý tưởng cho không gian phòng ngủ của bạn.

Bạn có thể bố trí thêm tủ đầu giường màu gỗ sáng để hài hòa với tone màu của căn phòng. Đồng thời rất tiện để bạn lấy sách hoặc các vật dụng cần thiết khác. Mẫu sản phẩm tủ OREGON của COME HOME là một lựa chọn lý tưởng. Với kích thước nhỏ gọn và thiết kế nhiều ngăn chứa, sản phẩm đặc biệt phù hợp với những phòng diện tích nhỏ 12m2, giúp căn phòng thêm gọn gàng và sang trọng hơn.

Bạn có thể bố trí thêm tủ đầu giường OREGON màu gỗBạn có thể bố trí thêm tủ đầu giường OREGON màu gỗ

Bố trí thêm tủ đầu giường OREGON màu gỗ sáng để hài hòa với tone màu của căn phòng

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ 12m2 phong cách thuần Việt, mộc mạc Vietnamese Roots

Phong cách thuần Việt, mộc mạc Vietnamese Roots mang đến cho phòng ngủ 12m2 vẻ đẹp bình dị, gần gũi với thiên nhiên và đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam. Các mẫu thiết kế này thường sử dụng các vật liệu tự nhiên như lục bình, gỗ, tre, mây... Màu sắc chủ đạo thường là nâu gỗ, vàng nhạt tạo cảm giác ấm cúng và dễ chịu. 

Thiết kế nội thất phòng ngủ 12m2 phong cách Vietnamese RootsThiết kế nội thất phòng ngủ 12m2 phong cách Vietnamese Roots

Mẫu thiết kế phòng ngủ phong cách Vietnamese Roots của COME HOME

Mẫu thiết kế phòng ngủ 12m2 hiện đại, sang trọng và đầy đủ tiện nghi

Trang trí phòng ngủ đẹp, hiện đại, sang trọng là xu hướng gần đây, đặc biệt phổ biến với giới trẻ. Đặc trưng của những đồ dùng nội thất phong cách này là kiểu dáng, mẫu mã đơn giản, không cầu kỳ, ít họa tiết nhưng vẫn đảm bảo tính đa dạng về công năng. Đồng thời, thường sử dụng các gam màu nhẹ nhàng như ghi, be, trắng,.... Đặc biệt, bạn nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm có thiết kế hiện đại làm từ các loại vật liệu như gỗ công nghiệp, kính,.... để giúp không gian phòng thêm rộng rãi, thoáng mát hơn. Quý khách hàng có thể tham khảo mẫu tủ quần áo 2 cánh SYSTEM của COME HOME. Được làm từ gỗ chất lượng, kết hợp cửa kính cao cấp, sản phẩm không chỉ đảm bảo an toàn, chắc chắn và khả năng sử dụng lâu dài mà còn mang lại cảm giác thông thoáng cho không gian, khiến căn phòng của bạn thêm sang trọng, hiện đại.

Thiết kế nội thất phòng ngủ 12m2 sang trọngThiết kế nội thất phòng ngủ 12m2 sang trọng

Phòng ngủ trở nên sang trọng hơn với mẫu tủ quần áo SYSTEM

Thiết kế phòng ngủ 12m2 thoải mái và ấm cúng cho 2 vợ chồng

Đối với các cặp vợ chồng, phòng ngủ không chỉ đơn thuần là không gian nghỉ ngơi, mà còn là nơi vun đắp tình cảm. Do vậy, các thiết kế phòng ngủ 12m2 cho cặp đôi thường ưu tiên sự lãng mạn nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi và thoải mái. Bạn nên ưu tiên lựa chọn đồ nội thất có gam màu nhẹ nhàng, ấm cúng như vàng, nâu, trắng. Đồng thời, có thể sử dụng đèn thả trần với thiết kế đơn giản để trang trí không gian thêm lãng mạn, thư giãn, ấm cúng.

Thiết kế nội thất phòng ngủ 12m2 cho cặp đôiThiết kế nội thất phòng ngủ 12m2 cho cặp đôi

Thiết kế nội thất phòng ngủ 12m2 cho cặp đôi thường ưu tiên sự lãng mạn

Phòng ngủ 12m2 nữ tính và thơ mộng cho cô nàng dịu dàng

Phòng ngủ diện tích 12m2 cho cô nàng thường lấy gam màu trắng, hồng làm chủ đạo, tạo nên không gian thơ mộng và nữ tính. Phòng ngủ cho bạn nữ thường bố trí nhiều nội thất như bàn trang điểm, tủ quần áo,... Do vậy, bạn nên lựa chọn những đồ dùng nội thất đa năng, thông minh. Một lựa chọn lý tưởng cho phòng ngủ 12m2 của bạn nữ là mẫu giường có ngăn kéo ALABAMA. Không chỉ được trang bị các hộc kéo, giúp các bạn gái đựng được nhiều đồ dùng hơn mà mẫu giường này còn có thiết kế đẹp, hiện đại, sang trọng, làm tăng tính thẩm mỹ, giúp căn phòng thêm sang trọng, phong cách.

Giường ALABAMA là điểm nhấn cho phòng ngủ 12m2Giường ALABAMA là điểm nhấn cho phòng ngủ 12m2

Mẫu giường ALABAMA là lựa chọn lý tưởng cho phòng ngủ 12m2 của bạn nữ

Phòng ngủ 12m2 cho nam với thiết kế đơn giản và tiện ích

Phòng ngủ 12m2 cho nam thường có thiết kế đơn giản, ưu tiên sự gọn gàng, ngăn nắp. Đồ nội thất như giường và bàn ghế cũng ít cầu kỳ hơn, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu sau một ngày làm việc căng thẳng. Các gam màu thường được sử dụng trong thiết kế nội thất phòng ngủ 12m2 cho nam là xanh đậm, xám nhạt, nâu gỗ,... 

Thiết kế nội thất phòng ngủ 12m2 dành cho namThiết kế nội thất phòng ngủ 12m2 dành cho nam

Thiết kế nội thất phòng ngủ 12m2 dành cho nam

Thiết kế nội thất phòng ngủ 12m2 cho bé trai

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai đòi hỏi sự đầu tư vào màu sắc và họa tiết trang trí. Các gam màu như xanh dương, đỏ, vàng có thể làm cho không gian trở nên sinh động và thú vị. Cùng với đó, việc sử dụng họa tiết và hình ảnh nhân vật hoạt hình yêu thích của bé giúp khơi gợi trí tưởng tượng và sự sáng tạo. Tuy nhiên, với phòng ngủ diện tích 12m2, bố mẹ nên lưu ý trang trí vừa phải, tránh quá nhiều gây rối mắt, khiến không gian thêm chật chội.

Thiết kế nội thất phòng ngủ 12m2 cho bé gái

Các bé gái ở mỗi độ tuổi sẽ có những sở thích khác nhau nên việc thiết kế nội thất phòng ngủ 12m2 cho trẻ cũng vô cùng đa dạng. Bé gái nhỏ thường thích màu sắc nhẹ nhàng, các hình ảnh và họa tiết liên quan đến nhân vật hoạt hình như công chúa, thỏ hồng,... Trong khi đó, bé gái lớn hơn có thể thích một phòng ngủ mang phong cách hiện đại, sử dụng các gam màu pastel trắng, xanh,... Đặc biệt, bố/mẹ nên lựa chọn các thiết kế hiện đại, đa năng như bàn ghế học tập trẻ em có tích hợp giá sách của Come Home giúp căn phòng thêm rộng rãi. Mẫu bàn học này tạo ra một góc học tập riêng biệt trong phòng, khiến trẻ hứng thú và tập trung học bài hơn.

Thiết kế nội thất phòng ngủ 12m2 cho bé gáiThiết kế nội thất phòng ngủ 12m2 cho bé gái

Thiết kế nội thất phòng ngủ 12m2 cho bé gái với bàn học đa năng màu hồng

Thiết kế phòng ngủ 12m2 cho 2 bé trang bị giường tầng

Đối với phòng ngủ 12m2 cho 2 bé, bố mẹ có thể trang bị giường tầng thay vì dùng giường lớn để tối ưu không gian. Mẫu giường tầng WILLIAM của COME HOME là một lựa chọn đáng xem xét. Sản phẩm được làm từ kim loại chắc chắn, đảm bảo tính bền vững và an toàn cho trẻ nhỏ khi sử dụng. Bên cạnh đó, đồ dùng nội thất này này có thiết kế tối giản với gam màu xám nhạt nhẹ nhàng. Điều này cho phép bố/mẹ có thể dễ dàng trang trí giường với hình dán nhân vật hoạt hình, thú bông,... mà bé yêu thích, tạo nên không gian ngủ độc đáo, thú vị cho trẻ.

Thiết kế nội thất phòng ngủ 12m2 với giường tầng cho 2 béThiết kế nội thất phòng ngủ 12m2 với giường tầng cho 2 bé

Phòng ngủ cho 2 bé trang bị giường tầng WILLIAM giúp tiết kiệm diện tích

Thiết kế phòng ngủ 12m2 có nhỏ không?

Trang trí phòng ngủ 12m2 là mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ phổ biến hiện nay. Phòng 12m2 không phải là quá nhỏ nhưng cũng không quá rộng rãi. Diện tích này vừa đủ để nghỉ ngơi và học tập nếu bạn biết sắp xếp, bố trí đồ đạc hợp lý. Bạn nên ưu tiên sử dụng màu sắc tươi sáng và sử dụng nội thất có thiết kế tối giản để căn phòng có cảm giác rộng rãi hơn.

Cách lựa chọn đồ nội thất decor phòng ngủ 12m2

Ngoài việc lên ý tưởng phòng ngủ thì lựa chọn đồ nội thất và sắp xếp sao cho hợp lý cũng là điều bạn cần phải tính toán kỹ lưỡng.

Lựa chọn giường ngủ

Đối với phòng ngủ có diện tích hẹp như 12m2, việc chọn kích thước giường là cực kỳ quan trọng. Come Home khuyên bạn nên ưu tiên sử dụng nội thất đa năng, chẳng hạn như giường ngủ hiện đại có ngăn kéo thông minh nhằm tận dụng không gian dưới gầm giường để lưu trữ đồ đạc. Hiện nay, với không gian nhỏ 12m2, kích thước giường đơn thông dụng là 1.2m x 2m và kích cỡ giường đôi phổ biến là 1.6m x 2m.

Thiết kế nội thất phòng ngủ 12m2 với giường ALABAMAThiết kế nội thất phòng ngủ 12m2 với giường ALABAMA

Lựa chọn giường ngủ hiện đại có ngăn kéo ALABAMA của COME HOME

Lựa chọn tủ quần áo

Khi decor phòng ngủ 12m2, bạn nên ưu tiên sử dụng tủ quần áo có nhiều ngăn hay hộc tủ để sắp xếp đồ dùng, từ đó tối ưu không gian. Tủ quần áo MISSOURI của COME HOME vừa đáp ứng được nhu cầu này vừa mang thiết kế ấn tượng. Sản phẩm làm từ gỗ MFC chất lượng với thiết kế hiện đại, đảm bảo chắc chắn, bền, đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng. Mẫu tủ này được thiết kế 4 hộc chứa và ngăn treo đồ tiện lợi, giúp bạn dễ dàng lưu trữ, sắp xếp đồ dùng gọn gàng, ngăn nắp, khiến không gian phòng thêm rộng rãi, thông thoáng hơn.

Tủ quần áo MISSOURI phù hợp cho phòng ngủ nhỏ 12m2Tủ quần áo MISSOURI phù hợp cho phòng ngủ nhỏ 12m2

Tủ quần áo MISSOURI của COME HOME phù hợp cho phòng ngủ nhỏ 12m2

Lựa chọn các món đồ trang trí đơn giản

Nếu không gian phòng vẫn còn thoải mái, bạn hãy bố trí thêm bàn làm việc. Hãy chọn loại bàn có hộc kéo để cất đồ đạc, tránh trưng bày quá nhiều khiến căn phòng trở nên rối mắt. Ngoài ra, bạn cũng có thể lắp kệ tivi để đáp ứng nhu cầu giải trí. Một chiếc kệ nhỏ treo trên tường sẽ là gợi ý tuyệt vời nhất.

Cách bố trí phòng ngủ 3x4m đẹp, đầy đủ tiện nghi

Bởi vì căn phòng không quá lớn nên bạn cần có sự sắp xếp khoa học. COME HOME sẽ gợi ý tips để căn phòng của bạn đẹp hơn.

Ưu tiên thiết kế phòng ngủ 12m2 tối giản, hiện đại

Phong cách nội thất hiện đại là ý tưởng thiết kế lý tưởng cho những căn phòng có diện tích hạn chế. Đồ nội thất theo phong cách này thường có thiết kế tối giản, đa năng, tạo cảm giác mở, thông thoáng, đồng thời tăng tính tiện nghi, tối ưu hóa không gian.

Ưu tiên thiết kế phòng ngủ 12m2 tối giản, hiện đạiƯu tiên thiết kế phòng ngủ 12m2 tối giản, hiện đại

Ưu tiên thiết kế phòng ngủ 12m2 tối giản, hiện đại

Dùng gam màu sáng cho phòng ngủ 12m2

Những màu sắc tươi sáng, trung tính hay nhẹ nhàng như trắng, kem sữa, beige,… sẽ đánh lừa thị giác của người nhìn, tạo cảm giác không gian thoáng đãng và rộng rãi hơn.

Dùng gam màu sáng cho thiết kế nội thất phòng ngủ 12m2Dùng gam màu sáng cho thiết kế nội thất phòng ngủ 12m2

Dùng gam màu sáng cho phòng ngủ 12m2

Chú ý lựa chọn kích thước nội thất nhỏ gọn

Đồ nội thất nhỏ gọn, kiểu dáng đơn giản giúp căn phòng hài hòa, tăng tính thẩm mỹ. Đồng thời, bạn nên ưu tiên nội thất có thể gấp gọn, cất gọn để giải phóng không gian khi không sử dụng.

Lựa chọn nội thất tối giản cho phòng ngủ 12m2Lựa chọn nội thất tối giản cho phòng ngủ 12m2

Đồ nội thất nhỏ gọn, đơn giản giúp căn phòng hài hòa, tăng tính thẩm mỹ

Lựa chọn nội thất thông minh để tối ưu không gian

Nội thất đồng bộ giường, tủ, bàn đang là xu hướng thiết kế nội thất trong năm nay. Nhờ ưu điểm tiện lợi, độc đáo và mới lạ, phong cách thiết kế nội thất này rất được các gia đình ưa chuộng, đặc biệt là các gia đình có trẻ em.

Trong đó, mẫu giường DELAWARE đến từ COME HOME là sự kết hợp hoàn hảo của sofa và giường ngủ. Với khả năng biến đổi linh hoạt, sofa giường không chỉ giúp tiết kiệm không gian, mà còn mang lại sự thoải mái cho người sử dụng.

Mẫu giường DELAWARE kết hợp hoàn hảo sofa và giường ngủMẫu giường DELAWARE kết hợp hoàn hảo sofa và giường ngủ

Mẫu giường DELAWARE là sự kết hợp hoàn hảo của sofa và giường ngủ

Tạo điểm nhấn để tránh sự nhàm chán, bí bách cho phòng ngủ 12m2

Và tất nhiên, để tạo điểm nhấn cho căn phòng, không thể thiếu các đồ vật trang trí như: tranh & khung ảnh, đồ lưu niệm, đèn trần, lọ hoa,... Các vật dụng này sẽ tạo điểm nhấn ấn tượng, tránh cho căn phòng nhàm chán, đơn điệu.

Tạo điểm nhấn bằng các đồ trang trí như tranh, bình hoaTạo điểm nhấn bằng các đồ trang trí như tranh, bình hoa

Bạn có thể tạo điểm nhấn bằng các đồ trang trí như tranh, bình hoa

Đặt nội thất vị trí góc hoặc cạnh tường giúp tối ưu diện tích phòng ngủ

Come Home bật mí cho bạn mẹo nhỏ khi bố trí nội thất phòng ngủ 12m2 là đặt giường, tủ, bàn ở sát tường hoặc góc phòng. Điều này giúp tối ưu không gian, đồng thời, tạo cảm giác căn phòng rộng rãi thoáng mát hơn. Ở những khoảng trống giữa phòng và bên cạnh giường, bạn có thể đặt bàn, tủ nhỏ và các đồ dùng cần thiết linh hoạt. 

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Bạn hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ và kết hợp đèn để điều chỉnh ánh sáng căn phòng. Ánh sáng tự nhiên và màu sắc nội thất trong phòng tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát cho căn phòng, đồng thời khiến sức khỏe và tinh thần bạn tốt hơn.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ và kết hợp đènTận dụng ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ và kết hợp đèn

Bạn hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ và kết hợp đèn

Với những chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đã có thêm ý tưởng để thiết kế nội thất phòng ngủ 12m2 đẹp, tiện nghi và thoải mái. COME HOME hy vọng bạn có thể chọn được những món đồ phù hợp với không gian và sở thích cho căn phòng của mình. Nếu bạn muốn tìm hiểu về các nội thất trang trí phòng ngủ đẹp, chất lượng, hãy truy cập website https://comehome.com.vn/ hoặc liên hệ qua số hotline bên dưới để được tư vấn trực tiếp.

Nếu bạn muốn thêm sản phẩm này vào danh mục yêu thích, hãy bắt đầu đăng ký tài khoản.

Đăng ký